|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4552/BHXH-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Minh Thảo
|
Ngày ban hành:
|
27/10/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO
HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4552/BHXH-VP
V/v nâng cao chất lượng công tác văn phòng
|
Hà
Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2011
|
Kính
gửi:
|
- Giám đốc BHXH các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương;
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
|
Thời gian qua, công tác văn phòng
và công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị trong
Ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành thắng
lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Công tác Văn phòng đã thực
hiện tốt chức năng, nhiệm vụ giúp việc điều hành của Lãnh đạo; tham mưu, tổng hợp
giúp lãnh đạo thu thập, xử lý thông tin, ban hành các quyết định quản lý và đảm
bảo công tác hậu cần, quản trị phục vụ các hoạt động của đơn vị.
Công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết
các thủ tục hành chính của các đơn vị bước đầu đi vào nền nếp, BHXH các địa
phương đã kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT cho tổ chức,
cá nhân theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, công tác văn phòng của
Ngành còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục đó là: Phòng Hành chính tổng hợp,
Tổ chức hành chính (Văn phòng) BHXH một số tỉnh, thành phố chưa kịp thời
tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị chỉ đạo điều hành các hoạt động nghiệp vụ; việc nắm
bắt thông tin chưa liên tục, cung cấp thông tin thiếu chính xác dẫn đến một số
quyết định của Lãnh đạo chưa phù hợp với thực tiễn. Đội ngũ cán bộ làm công tác
văn phòng từ Trung ương đến địa phương vừa thiếu và vừa yếu chưa được đào tạo
đúng chuyên môn, nghiệp vụ. Một số BHXH tỉnh, thành phố chưa quan tâm đúng mức
tới việc kiểm soát, thẩm định văn bản, dẫn đến chất lượng văn bản chưa đảm bảo,
còn sai thể thức, chồng chéo về nội dung, một số văn bản nhắc lại nội dung văn
bản của BHXH Việt Nam, cá biệt có đơn vị còn ban hành thêm thủ tục hành chính
ngoài quy định của Ngành. Sự phối hợp giữa Văn phòng với đơn vị nghiệp vụ liên
quan đến việc đảm bảo hoạt động thường xuyên có những lúc chưa kịp thời, chưa đồng
bộ dẫn đến một số công việc bị chậm về thời gian.
Công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết
các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa còn hạn chế như: Việc ban hành văn bản
chỉ đạo hướng dẫn của Ngành về công tác này còn chậm, khó khăn cho địa phương
khi thực hiện; mô hình tổ chức một cửa tại BHXH địa phương chưa thống nhất; hoạt
động một cửa ở BHXH nhiều địa phương còn hình thức, chưa công khai đầy đủ cho tổ
chức, cá nhân về các thủ tục hành chính, biểu mẫu hồ sơ, thời gian giải quyết,
vẫn nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân tại các phòng nghiệp vụ; cán bộ, viên chức
tại bộ phận một cửa của nhiều BHXH huyện còn yếu về nghiệp vụ, cá biệt một số
cán bộ còn có thái độ cửa quyền, hách dịch với tổ chức, cá nhân gây ảnh hưởng đến
uy tín của Ngành.
Để nâng cao chất lượng công tác văn
phòng, công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính, Bảo hiểm xã
hội Việt Nam yêu cầu Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố và Thủ trưởng
các đơn vị trực thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện một số nội
dung sau:
1. Chỉ đạo Văn phòng thực hiện tốt
hơn nữa vai trò tham mưu giúp Lãnh đạo tổ chức chỉ đạo, điều hành hoạt động của
cơ quan và của Ngành đảm bảo hiệu quả; chủ động đôn đốc các đơn vị bám sát
chương trình, kế hoạch công tác hàng năm và thực hiện kết luận của Lãnh đạo
đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
2. Văn phòng BHXH Việt Nam chủ trì
phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định
về chế độ thông tin báo cáo phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo
Ngành; đồng thời thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra BHXH các tỉnh, thành
phố thực hiện tốt công tác văn phòng và công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết các
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa.
3. Trung tâm Thông tin chủ trì phối
hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phần mềm quản lý công tác văn phòng và
công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa áp dụng trong Ngành đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
4. Theo chức năng, nhiệm vụ được
giao các đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam khẩn trương rà soát trình Tổng
Giám đốc sửa đổi, bổ sung văn bản hướng dẫn nghiệp vụ về công tác quản lý thu,
chi, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết chế độ chính sách BHXH, BHYT, theo Nghị
quyết số 49/NQ-CP ngày 09/12/2010 của Chính phủ về đơn giản hóa các thủ tục thuộc
thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam; xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 áp dụng toàn Ngành.
5. BHXH các tỉnh, thành phố:
- Triển khai thực hiện Quyết định
884/QĐ-BHXH ngày 25/8/2011 của BHXH Việt Nam quy định việc tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT và Công văn số
4048/BHXH-TCCB, ngày 30/10/2007 của BHXH Việt Nam hướng dẫn thực hiện Quyết định
số 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế một cửa; kiện toàn cán bộ tại
bộ phận một cửa; bố trí cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận một cửa có
trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân
dân.
- Trên cơ sở các văn bản của nhà nước
và Quyết định 884/QĐ-BHXH ngày 25/8/2011 của BHXH Việt Nam quy định việc tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xây dựng quy định việc
tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa phù hợp với thực tiễn tại địa
phương, đặc biệt mối quan hệ giữa các phòng nghiệp vụ, bộ phận nghiệp vụ và bộ
phận một cửa đảm bảo hài hòa, hợp lý trong giải quyết các thủ tục hành chính đối
với tổ chức, cá nhân.
- Ưu tiên trang bị cơ sở vật chất,
nâng cấp hệ thống mạng công nghệ thông tin và các trang thiết bị làm việc cho bộ
phận một cửa và bộ phận trực tiếp giải quyết chính sách BHXH, BHYT đảm bảo các
hoạt động nghiệp vụ được nhanh chóng và thuận lợi.
- Tăng cường kiểm tra công tác tiếp
nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại BHXH các cấp,
kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức vi phạm, nhất là hành vi gây khó
khăn phiền hà cho cá nhân, tổ chức, tự đặt ra các thủ tục hành chính ngoài quy
định.
- Trên cơ sở nội dung tập huấn công
tác văn phòng ngày 13-15/10/2011 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức và tình
hình thực tế tại địa phương, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức làm công tác văn phòng và công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính của đơn vị đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về BHXH Việt Nam xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH VN;
- BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lưu: VT, TH.
|
KT.
TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Nguyễn Minh Thảo
|
Công văn 4552/BHXH-VP nâng cao chất lượng công tác văn phòng do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4552/BHXH-VP ngày 27/10/2011 nâng cao chất lượng công tác văn phòng do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
2.964
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|