|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2981/UBND-VX 2015 giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội y tế Hà Nội
Số hiệu:
|
2981/UBND-VX
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Bích Ngọc
|
Ngày ban hành:
|
06/05/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2981/UBND-VX
V/v triển
khai thực hiện giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
|
Hà Nội, ngày 06 tháng 05
năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố;
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã;
- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế đô thị.
|
Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của
Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, ngày 05/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã
ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc tăng cường quản lý và cải cách thủ tục
hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan; trong đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu
Bảo hiểm xã hội Việt Nam “nghiên cứu sửa đổi bổ sung quy trình, thủ tục hành
chính thu nộp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đến cuối năm 2014 cắt
giảm 1/3 số lần và giảm 50% số giờ thực hiện thu, nộp BHXH, BHYT so với hiện
nay”.
Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội Thành phố hiện đang
quản lý thu nộp BHXH, BHYT đối với trên 41.800 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
tham gia BHXH, BHYT; hàng năm có trên 1,1 triệu lượt giao dịch với trên 5 triệu
hồ sơ hành chính về BHXH, BHYT phải tiếp nhận - giải quyết - trả kết quả. Để
triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị của Thủ tướng
Chính phủ, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu về giảm thủ tục hành chính đối với
lĩnh vực BHXH, BHYT, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu:
1. Bảo hiểm xã hội Thành phố
Là cơ quan thường trực, giúp UBND Thành phố chỉ đạo,
tổ chức triển khai thực hiện việc thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch
điện tử và có trách nhiệm:
- Chủ trì tổ chức rà soát, phân loại các quy trình,
thủ tục thực hiện giao dịch về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để xây dựng lộ
trình triển khai cụ thể về thực hiện giao dịch điện tử trên địa bàn Thành phố.
- Chủ trì phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, các
đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tổ chức triển khai việc thu, nộp
BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử, thời gian thực hiện từ ngày
01/01/2015, nhằm cắt giảm 1/3 số lần và giảm 50% số giờ thực hiện thu, nộp
BHXH, BHYT so với hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp
nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông
thành phố, đặc biệt là phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát
thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế đô thị và UBND các quận,
huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền rộng rãi kế hoạch triển khai giao dịch điện
tử về lĩnh vực BHXH, BHYT tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn
thành phố, phấn đấu hết năm 2015 có 70% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực
hiện thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử.
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan có văn bản hướng
dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về quy trình, thủ tục hồ sơ thực hiện việc
thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 1 năm, chủ trì phối hợp
với các cấp, ngành, đoàn thể và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố
tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT
cho người lao động.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Hướng dẫn các cơ quan báo chí Thành phố và hệ thống
thông tin cơ sở, chỉ đạo Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội tăng cường tuyên truyền
chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và chủ trương triển khai thực hiện việc
thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Thành
phố.
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thành phố trong việc ứng
dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho các giao dịch điện tử thu, nộp BHXH,
BHYT.
3. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ
quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố
- Tích cực phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội và các
cấp, ngành liên quan để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất nhằm tổ chức thực hiện tốt
việc thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử.
- Phổ biến, tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức,
viên chức và người lao động của đơn vị về chủ trương trên, đồng thời tuyên truyền
rộng rãi về quyền lợi, nghĩa vụ thực hiện BHXH, BHYT của người sử dụng lao động
và người lao động.
- Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật bảo hiểm
xã hội, Luật bảo hiểm y tế và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật. Thực hiện
chi trả và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người lao
động tại đơn vị.
4. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã
- Có trách nhiệm phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thành
phố để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai thực
hiện tốt việc thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử theo kế hoạch
của Bảo hiểm xã hội Thành phố.
- Chỉ đạo các cấp, ngành, các cơ quan truyền thông địa
phương tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chế độ, chính sách BHXH,
BHYT đến toàn thể nhân dân và người lao động trên địa bàn.
- Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, thường
xuyên kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với các
hành vi, vi phạm Luật bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế của đơn vị, doanh
nghiệp.
5. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, chủ động
phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các
đơn vị trực thuộc, đài phát thanh các quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền
chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến toàn thể nhân dân và người lao động, đặc biệt
tuyên truyền về chương trình cải cách hành chính, đi sâu cải cách thủ tục hành
chính và chủ trương triển khai thực hiện việc thu, nộp BHXH, BHYT bằng hình thức
giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Thành phố tới các đơn vị sử dụng lao động,
người lao động trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Bảo hiểm xã hội
Thành phố, các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn
Thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu
có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Bảo hiểm xã hội Thành phố để tổng
hợp, báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, giải
quyết./.
Nơi nhận:
- Như
trên
- BHXH Việt Nam; để báo cáo
- TT Thành ủy, HĐND TP; để báo cáo
- Đ/c Chủ tịch UBND TP; để báo cáo
- VPUBTP: Đ/c CVP, Đ/c PCVP ĐĐ Hồng, Phòng VX, TH;
- Lưu: VT, VX(Tue).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Bích Ngọc
|
Công văn 2981/UBND-VX năm 2015 về việc thực hiện giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2981/UBND-VX ngày 06/05/2015 về việc thực hiện giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành
4.212
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|