|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1953/BHXH-CĐ 2018 cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1953/BHXH-CĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mến
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
08 điều cần lưu ý để GCN nghỉ việc hưởng BHXH hợp lệ
Đây là nội dung quan trọng được BHXH TP.HCM hướng dẫn tại Công văn 1953/BHXH-CĐ về cấp GCN nghỉ việc hưởng BXHH (sau đây gọi là GCN).Theo đó, việc cấp GCN cần lưu ý những điều sau:
- Phải đúng mẫu biểu và nội dung hướng dẫn lập mẫu tại Phụ lục 7 ban hành kèm Thông tư 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017.
- Ghi đúng, đầy đủ, rõ ràng, không được tẩy xóa, không viết hai màu mực và ghi toàn bộ bằng tiếng Việt các nội dung trong mẫu; cấp kịp thời, đúng ngày, tuyệt đối không được cấp khống GCN.
- Một lần khám chỉ được cấp một GCN.
- GCN phải có đầy đủ, đúng chữ ký và họ tên của y, bác sỹ làm việc tại cơ sở KCB và được người đứng đầu phân công ký cấp GCN.
- Phần ký xác nhận của Thủ trưởng đơn vị: nếu người đứng đầu cơ sở KCB (hoặc người được ủy quyền) đồng thời cũng là người khám bệnh thì chỉ cần ký và đóng dấu ở phần xác nhận của Thủ trưởng đơn vị và không phải ký tên ở phần người hành nghề KCB nhưng vẫn phải ghi ngày, tháng, năm cấp GCN.
- Đối với trường hợp cấp GCN cho NLĐ mắc bệnh cần chữa trị bệnh dài ngày phải ghi đầy đủ tên bệnh và mã bệnh dài ngày theo đúng Danh mục của Bộ Y tế.
- Khi cấp lại mẫu GCN phải đóng dấu “Cấp lại”; trường hợp có sửa đổi, bổ sung nội dung thì phải đóng dấu treo của cơ sở KCB tại phần nội dung bổ sung, sửa đổi.
- Trường hợp người bệnh không được BHXH chi trả do lỗi từ việc cấp GCN không đúng mẫu của cơ sở KCB thì cơ sở phải bồi thường cho họ.
Công văn 1953/BHXH-CĐ được ban hành ngày 03/10/2018.
BẢO
HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1953/BHXH-CĐ
V/v cấp giấy chứng nhận nghỉ
việc hưởng bảo hiểm xã hội
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 10 năm 2018
|
Kính
gửi: Các cơ sở khám chữa bệnh
trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh
hướng dẫn về việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo
Thông tư 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định chi tiết thi hành
Luật BHXH và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế (Thông tư
56/2017/TT-BYT) như sau:
1. Việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc
hưởng bảo hiểm xã hội:
Trước đây, cơ quan Bảo hiểm xã hội
cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (sau đây viết tắt là phôi
GCN) cho các cơ sở khám chữa bệnh để cấp cho người lao động khi đi khám chữa
bệnh và làm cơ sở để thanh toán trợ cấp. Thông tư 56/2017/TT-BYT có hiệu lực từ
ngày 01/03/2018 không quy định trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp
GCN cho các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời theo khoản 2 Điều 28 của Thông
tư thì mẫu GCN đã phát hành trước ngày Thông tư 56/2017/TT-BYT ban hành được
tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2018 nên các phôi GCN do cơ quan BHXH đã
cấp cho cơ sở khám chữa bệnh vẫn có giá trị sử dụng cho đến hết ngày 31/12/2018.
Hiện nay, cơ quan Bảo hiểm xã hội còn
khoảng 12.000 tờ GCN1 và 13.000 tờ GCN2 nên từ nay đến ngày 31/12/2108 nếu các
cơ sở khám chữa bệnh có nhu cầu thì Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh vẫn
cấp cho đến khi hết số lượng GCN hiện có. Trường hợp số lượng GCN hiện có hết
trước ngày 31/12/2018 thì các cơ sở khám chữa bệnh phải tự chủ động in GCN theo
phụ lục 7 ban hành kèm theo Thông tư 56/2017/TT-BYT, quản lý và cấp GCN theo
quy định.
2. Thu hồi GCN đã cấp trước ngày
31/12/2018:
Từ ngày 01/01/2019 đến ngày
31/01/2019, các cơ sở khám chữa bệnh phải trả cho cơ
quan BHXH toàn bộ mẫu GCN cấp cho cơ sở khám chữa bệnh (bao gồm cả số đã sử
dụng và chưa sử dụng). Các GCN do cơ sở khám chữa bệnh cấp cho người lao động
từ ngày 01/01/2019 trở đi là phôi do cơ quan BHXH cấp trước đây sẽ không được
thanh toán trợ cấp.
3. Ngoài việc thực hiện đầy đủ các
quy định của Thông tư 56/2017/TT-BYT, văn bản số 1460/SYT-NVY ngày 13/3/2018
của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan Bảo hiểm xã hội cũng lưu ý thêm các
cơ sở khám chữa bệnh những nội dung sau đây:
3.1 Việc cấp giấy GCN:
- Thực hiện cấp GCN phải tuân thủ
theo đúng mẫu biểu và nội dung hướng dẫn lập mẫu được quy định tại Phụ lục 7
ban hành kèm Thông tư số 56/2017/TT-BYT.
- Cơ sở khám chữa bệnh phải sử dụng
đúng mẫu GCN đã được ban hành; ghi đúng, đầy đủ, rõ ràng, không được tẩy xóa,
không viết hai màu mực và ghi toàn bộ bằng tiếng Việt các nội dung trong mẫu
(nội dung hai liên phải như nhau); cấp GCN kịp thời, đúng ngày người lao động
đến khám bệnh (hoặc chăm con ốm) hoặc ngay sau khi điều trị nội trú xong ra
viện; ngày bắt đầu phải trùng với ngày người bệnh đến khám, không thực hiện cấp
lùi ngày hoặc cấp trước ngày người lao động đến khám bệnh. Tuyệt đối không thực
hiện cấp GCN cho người lao động không khám, chữa bệnh (cấp khống).
- Một lần khám chỉ được cấp một giấy
chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài
hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận
nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám
để người hành nghề xem xét quyết định.
- Giấy chứng nhận phải có đầy đủ,
đúng chữ ký và họ tên của người hành nghề (y, bác sỹ) làm việc tại cơ sở khám
chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động và được người đứng đầu phân công ký
cấp GCN; Giám đốc hoặc Phó Giám đốc hoặc các Trưởng khoa, phòng, trạm y tế của
các cơ sở khám chữa bệnh đó đã được Giám đốc phân công, ủy quyền ký thay (bằng
văn bản) cần ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu pháp nhân đầy đủ (trừ trường hợp sử
dụng chữ ký số) vào phần xác nhận của Thủ trưởng theo mẫu quy định, đồng thời
chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực trong việc cấp
GCN.
- Phần ký xác nhận của Thủ trưởng đơn
vị: trường hợp người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh (hoặc người được người đứng
đầu cơ sở khám chữa bệnh ủy quyền) được ký và đóng dấu đồng thời cũng là người
khám bệnh thì chỉ cần ký và đóng dấu ở phần xác nhận của Thủ trưởng đơn vị và
không phải ký tên ở phần người hành nghề khám chữa bệnh nhưng vẫn phải ghi
ngày, tháng, năm cấp GCN.
- Đối với trường hợp cấp GCN cho
người lao động mắc bệnh cần chữa trị bệnh dài ngày đề nghị y, bác sỹ khám chữa
bệnh phải ghi đầy đủ tên bệnh và mã bệnh dài ngày theo đúng Danh mục ban hành
của Bộ Y tế.
- Khi các cơ sở khám chữa bệnh thực
hiện cấp lại mẫu GCN (kể cả các loại giấy tờ khác như: Giấy ra viện, Giấy chứng
sinh, Giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, Giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để
chăm sóc con sau khi sinh) phải đóng dấu “Cấp lại”; trường hợp có sửa đổi, bổ
sung nội dung thì phải đóng dấu treo của cơ sở khám chữa bệnh (dấu đã đăng ký
với Cơ quan BHXH) tại phần nội dung bổ sung, sửa đổi.
- Trường hợp các cơ sở khám chữa bệnh
cấp GCN và các loại giấy tờ làm căn cứ để cơ quan BHXH thanh toán chế độ ốm
đau, thai sản cho người lao động không đúng quy định tại Thông tư số
56/2017/TT-BYT, cơ quan BHXH sẽ từ chối giải quyết. Các trường hợp không được
cơ quan BHXH thanh toán, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động thì cơ
sở khám chữa bệnh nơi đã cấp GCN phải chịu trách nhiệm trong việc bồi thường
cho người lao động.
3.2 Trách nhiệm của cơ sở khám chữa
bệnh trong thực hiện đăng ký mẫu dấu, mẫu chữ ký sử dụng trên GCN:
+ Đối với cơ sở khám chữa bệnh là
pháp nhân: Đăng ký mẫu dấu pháp nhân với cơ quan Bảo hiểm xã hội theo mẫu quy
định tại Phụ lục 8 ban hành kèm theo Thông tư số 56/2017/TT-BYT.
+ Đối với cơ sở khám chữa bệnh không
phải là pháp nhân: Đăng ký mẫu dấu của cơ sở khám chữa bệnh và mẫu chữ ký của
người hành nghề được phép ký GCN với cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định tại
Phụ lục 8 kèm theo Thông tư số 56/2017/TT-BYT.
- Trường hợp cơ sở khám chữa bệnh
thay đổi mẫu dấu hoặc thay đổi hoặc bổ sung người được ủy quyền ký thay Thủ
trưởng đơn vị tại mẫu GCN thì phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan Bảo hiểm
xã hội cấp tỉnh nơi đặt trụ sở trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày có
thay đổi. Trường hợp các cơ sở khám chữa bệnh đã áp dụng chữ ký số thì thực
hiện theo quy định của pháp luật về chữ ký số.
- Việc ủy quyền cho người được ký và
đóng dấu của cơ sở khám chữa bệnh trên GCN phải thực hiện bằng văn bản và thể
hiện đầy đủ các nội dung theo quy định, gửi cho cơ quan BHXH cấp tỉnh nơi đặt
trụ sở.
Đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh căn
cứ tình hình thực tế tại đơn vị để chủ động kế hoạch in GCN và tổ chức thực
hiện theo hướng dẫn trên.
Trân trọng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở Y tế;
- Phòng GĐBHYT;
- BHXH quận huyện;
- Phòng Tuyên truyền;
- Văn phòng;
- Lưu: VT.
|
GIÁM
ĐỐC
Phan Văn Mến
|
Công văn 1953/BHXH-CĐ năm 2018 về cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành
VIETNAM SOCIAL SECURITY
HO CHI MINH CITY SOCIAL SECURITY HO CHI MINH CITY
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.1953/BHXH-CD
|
Ho Chi Minh City, October 03, 2018
|
To: Medical facilities
in Ho Chi Minh City Below are guidelines from
the Ho Chi Minh City Social Security on issuance of letters of confirmation of
eligibility to receive social insurance benefits (hereinafter referred to as
“confirmation letter”) which is specified in Circular No.56/2017/TT-BYT dated
December 29, 2017 of the Ministry of Health on enforcement of the Law on Social
Insurance and the Law on Occupational Safety and Health for medicine: 1. Issuance of
confirmation letters: Previously, blank
confirmation letters are issued by social insurance authorities to medical
facilities which are then given to their patients as proof of eligibility for
insurance benefits. However, Circular No.56/2017/TT-BYT, which comes into force
from March 01, 2018, does not specify the responsibility for issuance of
confirmation letters by social insurance authorities. Pursuant to Article 2
Article 28 of the Circular, the blank confirmation letters issued before the
effective date of the Circular No. 56/2017/TT-BYT may be used until the end of
December 31, 2018. As for that reason, blank confirmation letters granted by
social insurance authorities to medical facilities are still valid until the
end of December 31, 2018. At the moment, social
insurance authorities have 12,000 confirmation letter forms No. 1 and 13,000
confirmation letter forms No. 2. Therefore, HCMC Social Security still provides
medical facilities with blank confirmation letters on demand until December 31,
2018 as long as they are still available. If blank confirmation letters are not
available before December 31, 2018, medical facilities shall print out their
own confirmation letters according to the specimen provided in Appendix 7 issued
together with Circular No.56/2017/TT-BYT and take responsibility for their
issuance as regulated. 2. Return of confirmation
letters granted before December 31, 2018: Medical facilities must
return all blank confirmation letters to the social insurance authorities
(including both used and unused confirmation letters) from January 01, 2019
to December 31, 2019. From January 01, 2019, employees using confirmation
letter forms that are issued by social insurance authorities shall not be
eligible to receive social insurance benefits. 3. In addition to
regulations in Circular No.56/2017/TT-BYT and Document No.1460/SYT-NVY dated
March 13, 2018 of the Ho Chi Minh City Health Department, medical facilities
shall follow these instructions: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Issuance of
confirmation letters must comply with the forms and instructions provided in
Appendix 7 issued together with Circular No.56/2017/TT-BYT. - Medical facilities must
use the correct confirmation letter forms, clearly provide all information
required in the confirmation letter in Vietnamese using one single color ink,
do not erase any information in the confirmation letter (same information for 2
copies); timely grant the confirmation letter to the employee coming to the
medical facility for health examination (or accompany with his/her children) or
after the inpatient treatment end and such employee is discharged from the
hospital; the issuance date must be the day on which the employee taking
medical examination, and the confirmation letter must not be issued
retroactively or in advance. The confirmation letter must not be granted to the
employee not receiving medical examination and treatment (fraudulent
confirmation letter). - Only one confirmation
may be issued each doctor visit. In cases
the patient needs to rest for more than 30 days or beyond the leave period
specified in the granted confirmation letter, the patient must undergo a
follow-up examination. - The confirmation letter
must bear signature and full name of the physician who works at the medical
facility and is authorized to sign the confirmation letter by the head of such
medical facility; Director or Deputy Director or Heads of departments,
divisions or medical centers of such facility must sign and seal the confirmation
letter and provide their full names as authorized on behalf of the Director
under a written authorization and take legal responsibility for accuracy and
truthfulness of the issued confirmation letter. - In case the head of the
medical facility (or another person authorized by the head of the medical
facility) who has the right to sign and seal the confirmation letter is also
the examining physician, he/she shall only sign and seal as the head of the
medical facility, not as the physician and specify the issuance date of the
confirmation letter. - When issuing a
confirmation letter to a patient receiving long-term treatment, the physician
is required to specify the full name of such patient and disease code as
specified in the list of diseases requiring long-term treatment issued by the
Ministry of Health. - All re-issued
confirmation letters (including the following documents: discharge notes, birth
certificates, confirmation of maternity leave and confirmation of poor
postpartum health) must bear the reissuance seal; any revisions to the
certificate must bear the seal of the medical facility (the seal registered
with the social insurance authority). - Social insurance
authorities shall reject confirmation letters and other documents issued against
regulations in Circular No.56/2017/TT-BYT, in which case, the medical facility
shall pay compensation for the employee. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 + If the medical facility
is a juridical person: The seal shall be registered with the social insurance
authority according to the seal specified in Appendix 8 issued together with
Circular No.56/2017/TT-BYT. + If the medical facility
is not a juridical person: The seal of the medical facility and the signature
on confirmation letters shall be registered with the social insurance authority
according to regulations in Appendix 8 issued together with Circular
No.56/2017/TT-BYT. - If there is any change
to the seal or the authorized to sign the confirmation letter, a written
notification must be sent to the social insurance authority of province where
the head office of such medical facility is located within 5 working days from
the day on which such change is made. The medical facility using digital
signature must comply with provisions of the law on digital signature. - The written
authorization for signing and sealing confirmation letters must include all
information required and must be sent to the social insurance authority of
province where the head office of the medical facility is located. Medical facilities are
required to proactively prepare a plan for printing out the confirmation letter
according to their actual conditions and grant such confirmation letter under
the aforementioned guidance./. DIRECTOR
Phan Van Men
Công văn 1953/BHXH-CĐ ngày 03/10/2018 về cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành
7.300
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|