|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 1155/BHXH-CSYT năm 2019 về giải quyết quyền lợi bảo hiểm y tế khi người bệnh chuyển tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Số hiệu:
|
1155/BHXH-CSYT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Phạm Lương Sơn
|
Ngày ban hành:
|
11/04/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Giải quyết quyền lợi BHYT khi người bệnh chuyển tuyến
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Công văn 1155/BHXH-CSYT về giải quyết quyền lợi BHYT khi người bệnh chuyển tuyến. Theo đó:Hiện nay, một số cơ sở KCB tiếp nhận người bệnh chuyển tuyến khi tra cứu trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định BHYT không thấy lịch sử KCB nên không giải quyết hưởng BHYT.
Về việc này, BHXH Việt Nam có ý kiến như sau:
- Các cơ sở KCB nơi tiếp nhận người chuyển tuyến từ chối giải quyết hưởng BHYT hoặc yêu cầu người bệnh quay về cơ sở KCB nơi chuyển tuyến để xác nhận mức hưởng BHYT là không đúng quy định, không đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT.
- Trường hợp cơ sở KCB tra cứu trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định BHYT không thấy lịch sử KCB của người bệnh tại cơ sở KCB nơi chuyển tuyến thì:
+ Vẫn phải căn cứ vào Giấy chuyển tuyến BHYT để giải quyết quyền lợi cho người có thẻ BHYT theo quy định hiện hành.
+ Đồng thời, đề nghị cơ sở KCB gửi dữ liệu điện tử phục vụ quản lý KCB BHYT ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh … của người bệnh theo đúng quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 21 Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018.
Công văn 1155/BHXH-CSYT được ban hành ngày 11/4/2019.
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1155/BHXH-CSYT
V/v giải
quyết quyền lợi BHYT khi người bệnh chuyển tuyến
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 04 năm 2019
|
Kính
gửi:
|
- Bảo hiểm xã
hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
- Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng;
- Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân.
(sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội
tỉnh)
|
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam nhận Công văn số 365/CV-BVBM ngày 01/4/2019 về việc tra cứu thông tin
chuyển tuyến trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế (BHYT). Theo phản ánh của Bệnh viện Bạch Mai, hàng ngày Bệnh viện
tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh được chuyển
tuyến khám, chữa bệnh (KCB) BHYT đến cơ sở KCB khác (đặc biệt là
Bệnh viện Phổi Trung ương) quay lại yêu cầu xác nhận về mức hưởng BHYT tại Bệnh viện để các cơ sở KCB đang thực hiện theo Điểm 3.2 Công văn số 4996/BHXH-CSYT ngày 29/11/2018 của BHXH Việt Nam. Đồng thời,
thời gian qua BHXH Việt Nam cũng nhận được ý kiến phản ánh của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) về
việc một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
(KCB) nơi tiếp nhận người bệnh chuyển tuyến KCB ĐHYT khi tra cứu trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định BHYT không thấy lịch sử KCB ở cơ sở KCB nơi
chuyển tuyến nên không giải quyết quyền lợi hưởng
BHYT theo quy định. Về việc này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có ý kiến như sau:
Điểm 3.2 Công văn số
4996/BHXH-CSYT ngày 29/11/2018 của
BHXH Việt Nam hướng dẫn cơ sở tuyến trên tra cứu lịch sử KCB của người bệnh để có thêm thông tin làm căn cứ
giải quyết quyền lợi cho người có thể
BHYT trong trường hợp được chuyển tuyến theo quy định tại Khoản 3, Điều 14 Nghị định số
146/2018/NĐ-CP. Vì vậy, các cơ sở
KCB nơi tiếp nhận người bệnh chuyển
tuyến từ chối giải quyết hưởng BHYT hoặc yêu cầu
người bệnh quay về cơ sở KCB nơi chuyển tuyến để
xác nhận mức hưởng BHYT
tại bệnh viện là không đúng các quy định hiện hành về KCB BHYT và hướng dẫn tại Điểm 3.2 Công văn số 4996/BHXH-CSYT nêu trên, gây phiền hà và không đảm bảo quyền lợi cho người cụ thể BHYT khi đi KCB.
Để đảm bảo quyền lợi KCB BHYT, giảm
phiền hà và không phát sinh thêm thủ tục hành chính cho người bệnh BHYT, BHXH
Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh có văn bản đề nghị các cơ sở KCB BHYT chấm dứt
ngay tình trạng nêu trên, giải quyết quyền lợi hưởng BHYT cho người tham gia
BHYT theo đúng các quy định về KCB BHYT. Trường hợp cơ sở KCB tra cứu trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định BHYT không thấy lịch sử
KCB của người bệnh tại cơ sở KCB nơi chuyển tuyến thì vẫn phải căn cứ vào Giấy
chuyển tuyến BHYT để giải quyết quyền lợi cho người có thẻ BHYT theo quy định
hiện hành. Đồng thời đề nghị cơ sở KCB thực hiện việc gửi dữ liệu điện tử phục
vụ quản lý KCB BHYT ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh hoặc kết thúc đợt điều
trị ngoại trú hoặc kết thúc đợt điều trị nội trú của người
bệnh theo đúng quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 21 Nghị định số
146/2018/NĐ-CP.
Đề nghị BHXH các tỉnh khẩn trương thực
hiện, kịp thời báo cáo BHXH Việt Nam những khó khăn vướng mắc để được giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Y tế (để b/c);
- Bộ Tài chính (để b/c);
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam;
- Bệnh viện Bạch Mai;
- Lưu: VT, CSYT (3b).
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Phạm Lương Sơn
|
Công văn 1155/BHXH-CSYT năm 2019 về giải quyết quyền lợi bảo hiểm y tế khi người bệnh chuyển tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1155/BHXH-CSYT năm 2019 về giải quyết quyền lợi bảo hiểm y tế khi người bệnh chuyển tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
2.971
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|