Tải app trên IOS

Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ năm 2024

09/05/2024 10:59 AM

Ngày 26/4/2024, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 979/QĐ-BTC phê duyệt Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước năm 2024 của Bộ Tài chính.

Hồng Phúc

Kế hoạch kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ năm 2024 của Bộ Tài chính

Đối tượng được kiểm tra năm 2024 các cơ quan, đơn vị như sau:

- Các đơn vị thuộc Bộ gồm: Cục Quản lý giá, Cục Tin học và Thống kê tài chính, Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp và Vụ Hợp tác quốc tế.

- Cục Thuế và Cục Hải quan tại các tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Trị.

- Cục Thuế và Kho bạc tại các tỉnh, thành phố: Hòa Bình và Thái Bình.

Thời gian tổ chức kiểm tra sẽ được thực hiện như sau:

- Từ tháng 4 đến tháng 5/2024: Thực hiện tự kiểm tra và báo cáo kết quả tự kiểm tra.

- Từ tháng 5 đến tháng 10/2024: Thực hiện kiểm tra trực tiếp tại cơ quan, đơn vị.

Đối với thời gian kiểm tra mỗi đơn vị thì sẽ trong khoảng từ 02 đến 05 ngày làm việc tùy theo tình hình thực tế tại đơn vị và do Chánh Văn phòng Bộ Tài chính xem xét quyết định.

Theo đó, việc kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước năm 2024 của Bộ Tài chính sẽ bao gồm những nội dung như sau:

- Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; công tác cải cách thủ tục hành chính.

- Việc triển khai thực hiện những quy định về:

+ Kiểm soát thủ tục hành chính.

+ Giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

+ Công khai và giải quyết thủ tục hành chính.

+ Bộ phận một cửa và tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây và nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

+ Tuyên truyền phổ biến quy định về thủ tục hành chính.

Về cách thức kiểm tra, theo Kế hoạch, dựa theo những nội dung kiểm tra những đối tượng được kiểm tra sẽ lập Báo cáo tự kiểm tra và gửi về Bộ tài chính thông qua Văn phòng của Bộ. Theo đó, Bộ Tài chính sẽ tiến hành rà soát thông tin, số liệu để xác định những nội dung, đối tượng cụ thể và chủ trì tổ chức, thực hiện Đoàn kiểm tra trực tiếp. Đoàn kiểm tra sẽ thực hiện theo phương pháp ngẫu nhiên, lựa chọn xác suất đối với một số hồ sơ giải quyết công việc cụ thể.

Xem chi tiết tại Quyết định 979/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 26/4/2024.

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,354

Bài viết về

Văn thư - Lưu trữ

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 11:40 | 22/02/2025 Nghị quyết 71/2025/UBTVQH15 ngày 18/02/2025 về nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể và cơ cấu tổ chức của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội
  • 11:20 | 22/02/2025 Quyết định 243/QĐ-KTNN ngày 21/02/2025 về Hướng dẫn kiểm toán từ xa
  • 11:15 | 22/02/2025 Luật Tổ chức Quốc hội sửa đổi 2025 62/2025/QH15 ngày 17/02/2025
  • 11:10 | 22/02/2025 Luật Tổ chức Chính phủ 2025 63/2025/QH15 ngày 18/02/2025
  • 09:15 | 22/02/2025 Nghị quyết 179/2025/QH15 ngày 18/02/2025 về số thành viên ủy viên Ban thường vụ Quốc hội khóa XV
  • 09:10 | 22/02/2025 Nghị quyết 178/2025/QH15 ngày 18/02/2025 về tổ chức các cơ quan của Quốc hội
  • 15:40 | 21/02/2025 Công văn 1767/BTC-TCCB ngày 14/02/2025 hướng dẫn triển khai chính sách nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc tại Nghị định 178/2024/NĐ-CP
  • 11:00 | 21/02/2025 Thông tư 06/2025/TT-BKHĐT ngày 12/02/2025 quy định mẫu văn bản liên quan đến thủ tục đầu tư đặc biệt của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
  • 09:25 | 21/02/2025 Quyết định 1408/QĐ-TLĐ ngày 01/8/2024 về Quy định quản lý tài chính, tài sản công đoàn, thu, phân phối nguồn thu và thưởng, phạt thu, nộp tài chính công đoàn
  • 09:10 | 21/02/2025 Thông tư 02/2025/TT-BTNMT ngày 12/02/2025 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và kho tàng có nguy cơ phát tán bụi, mùi khó chịu, tiếng ồn tác động xấu đến sức khỏe con người
172.70.92.170

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]