Huy chương vàng SEA Games 31 được thưởng bao nhiêu tiền?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
16/05/2022 14:17 PM

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ ngày 12 - 23/05/2022. Nhiều vận động viên nước ta đã đạt được huy chương vàng và phá kỷ lục tại nhiều môn thể thao. Vậy giành Huy chương vàng SEA Games 31, vận động viên được thưởng bao nhiêu tiền?

Huy chương vàng SEA Games 31 được thưởng bao nhiêu tiền?

Huy chương vàng SEA Games 31 được thưởng bao nhiêu tiền? (Ảnh minh họa)

Theo khoản 1 và khoản 4 Điều 8 Nghị định 152/2018/NĐ-CP có quy định về mức thưởng bằng tiền đối với các huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế, trong đó có mức thưởng của vận động viên trong Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) như sau:

- Vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế được hưởng mức thưởng bằng tiền theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 152/2018/NĐ-CP.

Môn thể thao nhóm I, nhóm II, nhóm III quy định trên cơ sở các môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu Đại hội Olympic, Đại hội thể thao châu Á và các giải thi đấu thể thao quốc tế khác.

- Vận động viên lập thành tích thi đấu trong các môn thể thao có nội dung thi đấu tập thể được hưởng mức thưởng bằng số lượng người được thưởng theo quy định của điều lệ giải nhân với mức thưởng tương ứng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 8 Nghị định 152/2018/NĐ-CP.

Từ quy định trên, mức thưởng dành cho vận động viên lập thành tích tại Đại hội thể thao Đông Nam Á cụ thể như sau:

+ Đạt huy chương vàng: 45 triệu đồng;

+ Đạt huy chương bạc: 25 triệu đồng;

+ Đạt huy chương đồng: 20 triệu;

+ Phá kỷ lục: 20 triệu đồng.

Do đó khi vận động viên nhận huy chương vàng tại SEA Games 31 sẽ nhận được số tiền là 45 triệu đồng, chưa tính đến trường hợp được thưởng khi phá kỷ lục.

Ngoài mức thưởng nêu trên, vận động viên còn có thể được thưởng nóng theo quy định và tiền thưởng từ các nhà tài trợ,...

>>> Xem thêm: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức thi đấu SEA Games 31 trên địa bàn Thành phố Hà Nội?

Hà Nội: Khán giả theo dõi trực tiếp SEA Games 31 không phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19?

Hà Nội lên phương án xử lý các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19 trong SEA Games 31 như thế nào?

Lệ Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 39,199

Bài viết về

lĩnh vực Thể thao

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn