Chỉ đạo nâng cao hiệu quả tổ chức thi đấu thể thao dành cho học sinh

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
18/09/2024 15:13 PM

Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao dành cho học sinh và đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học.

Chỉ đạo nâng cao hiệu quả tổ chức thi đấu thể thao dành cho học sinh

Chỉ đạo nâng cao hiệu quả tổ chức thi đấu thể thao dành cho học sinh (Hình từ Internet)

Chỉ đạo nâng cao hiệu quả tổ chức thi đấu thể thao dành cho học sinh

Tại Công văn 6536/VPCP-KGVX ngày 13/9/2024 về báo cáo kết quả tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân các thành phố: Đà Nẵng, Hải Phòng và các tỉnh liên quan đã nỗ lực, triển khai chuẩn bị, tổ chức tốt Đại hội và Hội khỏe Phù Đổng theo đúng kế hoạch, đạt kết quả tích cực về nhiều mặt.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao dành cho học sinh và đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học, trên cơ sở đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo và căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan liên quan, giao:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan, các địa phương:

+ Đánh giá kỹ quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội và Hội khỏe Phù Đổng cả về kết quả và hạn chế, bài học kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chuẩn bị, tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao dành cho học sinh ở trong nước và quốc tế khi đăng cai; đồng thời tiếp tục tham gia các hoạt động này khi tổ chức ở các nước một cách chủ động, tích cực, trách nhiệm, đúng quy định.

+ Theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền để tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học; đồng thời rà soát, đánh giá và xác định rõ những hạn chế, tồn tại, vướng mắc để có những giải pháp cụ thể, phù hợp cả trước mắt và lâu dài hoặc đề xuất cụ thể với cấp có thẩm quyền; chuẩn bị, tổ chức đánh giá kết quả triển khai các đề án, chương trình thuộc phạm vi quản lý liên quan đến giáo dục thể chất và thể thao trường học kết thúc giai đoạn thực hiện vào năm 2025 hoặc năm 2030 để có các đề xuất cụ thể cho giai đoạn sau năm 2025.

+ Căn cứ quy định của Luật Thể dục, Thể thao và các quy định pháp luật liên quan, chủ động rà soát, nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 11 năm 2028.

- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: (i) Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, cơ quan liên quan, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người, trong đó có thể dục, thể thao quần chúng; tiếp tục rà soát, đánh giá để có các giải pháp kịp thời, phù hợp hoặc đề xuất cụ thể với cấp có thẩm quyền về cơ chế, chính sách đối với thể dục, thể thao. (ii) Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quá trình hoàn thiện, nâng cao hiệu quả tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao dành cho học sinh cũng như công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học nói chung.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân các thành phố: Đà Nẵng, Hải Phòng và các địa phương liên quan thực hiện hoặc đề xuất khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội và Hội khỏe Phù Đổng theo đúng quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng và quy định pháp luật liên quan.

- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và các quy định pháp luật liên quan, điều kiện cụ thể của địa phương để tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn lực và tăng cường chỉ đạo trong tổ chức thực hiện, giải quyết những hạn chế, vướng mắc nếu có, nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học tại địa phương.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6

Bài viết về

lĩnh vực Thể thao

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn