Chính sách mới >> Tài chính 03/08/2017 08:24 AM

Công ty cấp nước Sài Gòn không còn đến nhà dân thu tiền

03/08/2017 08:24 AM

Dự kiến đầu tháng 10, khách hàng tại TP.HCM có thể đóng tiền nước tại nhiều nơi và nhiều thời điểm hơn trước đây.

tiền nước

Đến năm 2018, Các công ty cấp nước thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ không đến từng hộ thu tiền nữa mà chỉ đến ghi chỉ số đồng hồ

Các công ty cấp nước thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ áp dụng hình thức thanh toán tiền nước bằng hóa đơn điện tử.

 “Trong kì tháng 10 và 11, nhân viên ghi số nước tại hộ dân sẽ thông báo ngay số tiền, hạn thanh toán, in bảng chuyển đổi hóa đơn điện tử và thu thập số điện thoại, email của khách hàng.

Đội Quản lí đồng hồ nước sẽ hướng dẫn cách đóng tiền và để lại số điện thoại người tư vấn.

Trong ba tháng cuối năm, công ty thu song song hai hình thức. Qua năm 2018, công ty sẽ không đến từng hộ thu tiền nữa mà chỉ đến ghi chỉ số đồng hồ” - ông Nguyễn Mười, phó giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành cho biết.

 “Cách thức mới giúp người dân chủ động thanh toán tiền nước trong 30 ngày kể từ ngày thông báo có hóa đơn tại nhiều thời điểm, nhiều nơi như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và các chi nhánh thuộc 10 đơn vị thu hộ (AgriBank, ngân hàng Đông Á, EximBank, MB Bank, VietinBank, VietcomBank, ACB, BIDV, ví điện tử Payoo, MoMo). Khi cần hóa đơn, khách hàng tự truy cập website của công ty cấp nước và tải xuống” - ông Nguyễn Thành Phúc, giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành nói.

 “Đây là giải pháp giúp người dân thanh toán tiền nước chủ động hơn về thời gian và không phải đi xa. Sau khi đọc chỉ số nước 5 ngày, người dân sẽ xem hóa đơn trên website và thanh toán trong 30 ngày kế tiếp.

Đến ngày thứ 15 khách hàng chưa thanh toán, công ty sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở và đến sau ngày thứ 30 sẽ có thông báo văn bản về việc ngưng cung cấp dịch vụ.

Đối với khách hàng chưa quen dùng hình thức thanh toán điện tử sẽ có người hướng dẫn cụ thể tại điểm đóng tiền và có 3 tháng để làm quen với cách thu mới” - ông Mười thông tin.

THU TRANG

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,470

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn