Danh sách học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
08/05/2024 10:52 AM

Tôi muốn hỏi có phải đã có danh sách học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 đúng không? – Thanh Tuyền (Sóc Trăng)

Danh sách học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2024

Danh sách học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2024 (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Danh sách học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024

Ngày 03/5/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1304/QĐ-BGDĐT về việc tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 1972 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024.

CHI TIẾT DANH SÁCH HỌC SINH ĐƯỢC TẶNG BẰNG KHEN

Đồng thời kèm bằng khen, mỗi học sinh được thưởng theo quy định tại Nghị định 110/2020/NĐ-CP, trích từ quỹ thi đua khen thưởng của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, học sinh đạt giải trong trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 được thưởng theo mức sau:

- Giải Nhất: 4 triệu đồng;

- Giải Nhì: 2 triệu đồng;

- Giải Ba: 1 triệu đồng.

Trường hợp học sinh đạt giải là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật thì sẽ được hưởng 1,5 lần mức thưởng trên, cụ thể:

- Giải Nhất: 6 triệu đồng;

- Giải Nhì: 3 triệu đồng;

- Giải Ba: 1,5 triệu đồng.

Trường hợp học sinh là người dân tộc thiểu số và là người khuyết tật đạt giải thì sẽ được hưởng 02 lần mức thưởng, cụ thể:

- Giải Nhất: 8 triệu đồng;

- Giải Nhì: 4 triệu đồng;

- Giải Ba: 2 triệu đồng.

Ngoài các giải thưởng dành cho cá nhân, thì đội, nhóm học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 cũng sẽ được thưởng tiền với mức thưởng gấp hai lần đối với cá nhân.

- Giải Nhất: 8 triệu đồng;

- Giải Nhì: 4 triệu đồng;

- Giải Ba: 2 triệu đồng.

(Khoản 4, 5, 6 Điều 5 Nghị định 110/2020/NĐ-CP)

Ai được tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT, học sinh đang học THPT, có xếp loại rèn luyện (hoặc hạnh kiểm) và học tập (hoặc học lực) từ khá trở lên theo kết quả cuối học kỳ (hoặc năm học) liền kề với kỳ thi và được chọn vào đội tuyển của đơn vị dự thi sẽ là đối tượng được tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT.

Lưu ý: Mỗi thí sinh chỉ được phép tham dự một môn thi trong một năm học.

Một số nội dung về Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

(1) Môn thi:

- Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, tổ chức thi các môn: Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc). Chỉ xem xét tổ chức thi đối với môn thi có ít nhất 05 đơn vị đăng ký dự thi trở lên. Việc điều chỉnh môn thi (nếu có) sẽ được Bộ trưởng Bộ GDĐT xem xét quyết định;

(2) Nội dung thi: Nằm trong Chương trình giáo dục phổ thông, nội dung dạy học các môn chuyên cấp THPT.

(3) Hình thức thi, thời gian làm bài thi:

- Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: Có hai buổi thi đối với các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và các môn Ngoại ngữ; có một buổi thi đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí; thời làm bài thi là 180 phút.

Môn Tin học thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính; các môn khác thi theo hình thức viết trên giấy: các môn Ngoại ngữ có thêm hình thức thi nói, thí sinh có 05 phút chuẩn bị và 05 phút để ghi âm.

(4) Lịch thi:

 Lịch thi theo Hướng dẫn tổ chức thi. Lịch thi đề thi dự bị (nếu có) được Bộ GDĐT công bố ngay sau khi có quyết định phải thi đề thi dự bị.

(5) Địa điểm tổ chức thi:

Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: Tại mỗi đơn vị dự thi có một Hội đồng coi thi; có thể ghép các đơn vị dự thi cùng địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh) chung vào một Hội đồng coi thi.

(Điều 5 và Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT)

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 810

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn