'Tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu'

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
14/03/2022 17:28 PM

'Tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu' là nội dung đề cập tại Nghị quyết 25/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 02 năm 2022.

'Tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu'

'Tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu'

Cụ thể, Chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương tiếp nhận vắc xin và chỉ đạo thực hiện tiêm cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi; Tập trung nghiên cứu, tham mưu việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi thứ 4, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Rà soát, đánh giá lại các tiêu chí cấp độ dịch, các quy định về quản lý người nhiễm SARS-CoV-2, người tiếp xúc gần với người nhiễm để kịp thời điều chỉnh phù hợp, sát thực tế; đánh giá chính xác tình hình dịch bệnh, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, từ đó có biện pháp phù hợp, hiệu quả để tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Trường hợp cần tiếp tục thực hiện thống kê ca nhiễm thì phải rà soát trình tự, thủ tục để bảo đảm đơn giản, dễ thực hiện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp và tính chính xác của số liệu. Tiếp tục cập nhật, hoàn thiện hơn nữa quy trình chăm sóc F0 tại nhà.

Đồng thời, hướng dẫn việc xét nghiệm, cách ly, theo dõi sức khỏe trẻ em, học sinh (chú ý các em có bệnh nền, có vấn đề về sức khỏe khi nhiễm bệnh); rà soát quy định về thời gian cách ly tại nhà đối với trẻ em, học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2, bảo đảm phù hợp, khoa học.

Xem thêm tại Nghị quyết 25/NQ-CP ngày 07/3/2022.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,613

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn