Bộ GTVT: Xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc dịp Tết 2022

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
16/12/2021 14:57 PM

Ngày 15/12/2021, Bộ GTVT ban hành Công điện 32/CĐ-BGTVT về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết 2022. Trong đó, BGTVT yêu cầu xả trạm nếu xảy ra ùn tắc tại trạm thu phí trong dịp Tết.

Bộ GTVT: Xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc dịp Tết 2022

Bộ GTVT: Xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc dịp Tết 2022 (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

- Chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thống vạch sơn, báo hiệu đường bộ, thiết bị cảnh báo phản quang để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra. 

- Tổ chức giao thông an toàn khi thi công và hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm xong trước ngày 23/01/2022.

- Chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn.

- Phối hợp chỉ đạo Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo dõi diễn biến của dịch Covid-19 để có các giải pháp phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch.

- Bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ Lễ.

- Yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, tại các đường ngang đường sắt, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá tải trọng, quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định.

- Bảo đảm an ninh, trật tự tại cảng hàng không, nhà ga, bến xe và các điểm du lịch, lễ hội lớn.

- Đôn đốc các nhà thầu bảo dưỡng đường bộ thực hiện tốt công tác được giao; chỉ đạo các đơn vị thi công xây dựng trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không để ùn tắc.

- Phối hợp với các Sở Giao thông vận tải để quản lý hoạt động của phương tiện (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô) để xử lý vi phạm theo quy định.

Công điện 32/CĐ-BGTVT được ban hành ngày 15/12/2021.

Lý Hải

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,515

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn