Sẽ trình Quốc hội sửa Luật Việc làm

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
26/11/2021 08:22 AM

Thủ tướng giao Bộ LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng Đề án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Việc làm

Sẽ trình Quốc hội sửa Luật Việc làm

Sẽ trình Quốc hội sửa Luật Việc làm (Ảnh minh họa)

Đây là một trong những nhiệm vụ tại Quyết định 1983/QĐ-TTg ngày 24/11/2021 Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận 92-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng Đề án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Việc làm để trình lên Quốc hội (Thực hiện năm 2023)

Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp xây dựng Đề án Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi (thực hiện năm 2022) và Đề án Luật Phòng bệnh, nâng cao sức khỏe (thực hiện năm 2023).

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân và phát triển thị trường lao động hiện đại và hội nhập như:

- Tiếp tục hoàn thiện chính sách giáo dục quốc dân theo hướng mở, đa dạng hóa các loại hình đào tạo và học tập theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam; xây dựng và nâng cao chất lượng xã hội học tập; xây dựng và triển khai đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo; xây dựng và củng cố nhà trẻ, nhà mẫu giáo trong các khu công nghiệp và vùng nông thôn; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và xóa mù chữ.

- Phát triển thị trường lao động cạnh tranh lành mạnh, đồng bộ, hiện đại và hội nhập; chú trọng đào tạo, đào tạo lại và đào tạo nâng cao nguồn nhân lực gắn với chuyển đổi nghề nghiệp và quá trình cơ cấu lại nền kinh tế; phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động; đẩy mạnh chuyển dịch lao động và thúc đẩy việc làm bền vững, chú trọng việc làm cho thanh niên, lao động trung niên, lao động nữ và các nhóm lao động đặc thù khác; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Xem thêm tại Quyết định 1983/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày ký.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,729

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn