Thông báo kết luận về Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường sư phạm

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
03/06/2020 14:28 PM

Văn phòng Chính phủ có Thông báo 196/TB-VPCP ngày 01/6/2020 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về Đề án sáp nhập, hợp nhất hoặc giải thể các cơ sở giáo dục đại học công lập và Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường sư phạm.

Ngày 25/5/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo các Bộ: Tư pháp, Nội vụ, Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Văn phòng Chính phủ; đại diện các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, đại diện lãnh đạo trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Thái Nguyên để cho ý kiến về Đề án sáp nhập, hợp nhất hoặc giải thể các cơ sở giáo dục đại học công lập và Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường sư phạm.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Sau khi nghe ý kiến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo và ý kiến góp ý của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng đã có kết luận như sau:

- Việc xây dựng và trình 02 Đề án nêu trên đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo đúng nhiệm vụ được giao và đúng quy trình, thủ tục.

- Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến của các cơ quan liên quan và ý kiến của các đại biểu dự họp để hoàn thiện và sử dụng 2 Đề án này vào việc xây dựng Đề án Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học và sư phạm.

Thông báo 196/TB-VPCP được ban hành ngày 01/6/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,306

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn