Các trường hợp tạm đình chỉ sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông từ 28/01/2025

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
18/12/2024 14:15 PM

Bài viết sau có nội dung về các trường hợp tạm đình chỉ sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông từ 28/01/2025 được quy định trong Thông tư 15/2024/TT-BTTTT.

Các trường hợp tạm đình chỉ sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông từ 28/01/2025

Các trường hợp tạm đình chỉ sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông từ 28/01/2025 (Hình từ Internet)

Ngày 13/12/2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 15/2024/TT-BTTTT quy định một số nội dung về thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông.

Các trường hợp tạm đình chỉ sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông từ 28/01/2025

Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 15/2024/TT-BTTTT thì việc thu hồi, tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông như sau:

- Cục trưởng Cục được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành có văn bản gửi Thanh tra Bộ đề nghị thu hồi, tạm đình chỉ sử dụng Thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành theo mẫu Công văn đề nghị thu hồi, tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành được quy định tại Phụ lục 07 ban hành kèm theo Thông tư 15/2024/TT-BTTTT.

Phụ lục 07

- Thanh tra Bộ có trách nhiệm tổng hợp và trình Bộ trưởng xem xét, ký Quyết định thu hồi, tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành. Mẫu Quyết định thu hồi, tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành được quy định tại Phụ lục 08 ban hành kèm theo Thông tư 15/2024/TT-BTTTT.

Phụ lục 08

- Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bị tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành trong các trường hợp sau đây:

+ Có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh tra theo quy định của pháp luật mà chưa có quyết định xử lý;

+ Đang trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý kỷ luật;

+ Bị khởi tố, tạm giữ, tạm giam.

- Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bị thu hồi Thẻ Thanh tra chuyên ngành trong các trường hợp sau đây:

+ Chuyển công tác sang cơ quan, đơn vị khác hoặc không được tiếp tục giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành hoặc nghỉ hưu, thôi việc; chết khi đang trong thời gian công tác;

+ Bị Tòa án kết án bằng bản án hình sự có hiệu lực pháp luật hoặc bị xử lý kỷ luật bằng một trong các hình thức hạ bậc lương, giáng chức, cách chức, buộc thôi việc;

+ Bị mất năng lực hành vi dân sự.

- Sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền chứng minh người được cấp Thẻ không vi phạm pháp luật trong quá trình thực thi công vụ hoặc hết thời hạn xử lý kỷ luật, Cục trưởng Cục được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành có văn bản gửi Thanh tra Bộ đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định chấm dứt việc tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành. Mẫu Quyết định chấm dứt việc tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành được quy định tại Phụ lục 09 ban hành kèm theo Thông tư 15/2024/TT-BTTTT.

Phụ lục 09

Quy định về thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông từ 28/01/2025

Thẻ thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông được quy định cụ thể tại Điều 4 Thông tư 15/2024/TT-BTTTT như sau:

- Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành để sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

- Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có trách nhiệm bảo quản, sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật, không sử dụng Thẻ vào mục đích cá nhân, không sử dụng Thẻ của người khác hoặc cho người khác mượn Thẻ để sử dụng.

- Thời hạn sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành không quá 05 năm kể từ ngày cấp, bao gồm Thẻ cấp mới, cấp đổi, cấp lại theo quy định tại Điều 6 Thông tư 15/2024/TT-BTTTT.

- Trường hợp mất, hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành báo cáo Cục trưởng để làm thủ tục cấp đổi, cấp lại Thẻ theo quy định.

- Người được cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành khi không còn được tiếp tục phân công thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thì phải nộp lại Thẻ thanh tra chuyên ngành cho Cục trưởng.

Xem thêm Thông tư 15/2024/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 28/01/2025 và thay thế Thông tư 36/2017/TT-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định bộ phận tham mưu và hoạt động thanh tra của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 26

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]