Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi): Danh sách các cơ quan, tổ chức và cá nhân ủng hộ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
11/09/2024 07:58 AM

Sau đây là danh sách các cơ quan, tổ chức và cá nhân ủng hộ tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi), tính đến ngày 10/9/2024.

Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi): Danh sách các cơ quan, tổ chức và cá nhân ủng hộ

Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi): Danh sách các cơ quan, tổ chức và cá nhân ủng hộ (Hình từ Internet)

Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi): Danh sách các cơ quan, tổ chức và cá nhân ủng hộ 

Sau đây là danh sách cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và các địa phương đã đăng ký ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, tính đến ngày 10/9/2024:

Cần đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn lao động khi khắc phục hậu quả sau bão số 3 (bão Yagi)

Tại Công điện 02/CĐ-BXD ngày 08/9/2024, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu ảnh hưởng của  bão số 3 (bão Yagi) chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan chuyên môn tập trung thực hiện một số nội dung sau:

- Kiểm tra tình trạng kết cấu công trình xây dựng, tháo dỡ, sửa chữa các hạng mục, kết cấu hư hỏng, mất ổn định. Đặc biệt đối với các công trình trường học, bệnh viện, chung cư, công trình tập trung đông người cần kiểm tra, rà soát tình trạng cửa, lan can, vật treo, neo trên cao, tường vách, mái, hệ thống kỹ thuật điện, cơ điện, hệ thống cấp nước, thoát nước và có các giải pháp khoanh vùng cảnh báo, xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn khai thác sử dụng. Riêng đối với cửa sổ, cửa đi, hệ tường kính, vách kính và hệ bao che bằng kim loại tham khảo các tiêu chuẩn hiện hành.

- Đối với một số công trình mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn do bão gây hư hỏng kết cấu, dàn mái, mặt dựng vách kính... và công trình chung cư cũ, cần phải được khắc phục và tổ chức đánh giá đảm bảo an toàn trước khi tiếp tục khai thác, sử dụng. Riêng đối với các công trình chung cũ đã được kiểm định và đánh giá mức độ nguy hiểm ở mức độ D cần khẩn trương thực hiện theo Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 15/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm tại đô thị.

- Thực hiện dọn dẹp, tháo dỡ các biển quảng cáo, bồn nước mái, mái tôn, mặt dựng, cửa kính bị hư hỏng do bão; khẩn trương kiểm tra tình trạng kết cấu, tháo dỡ ngay các kết cấu hư hỏng, lung lay không chắc chắn hoặc thực hiện sửa chữa và gia cố, giằng, chống đảm bảo an toàn.

- Kiểm tra, rà soát hiện trạng các công trình đang thi công và các máy móc thiết bị phục vụ thi công sau bão; tháo dỡ, di dời hoặc sửa chữa các công trình, kết cấu, máy thiết bị bị hư hỏng; đánh giá các nguy cơ gây mất an toàn trên công trường trước khi thi công trở lại theo quy định tại mục 2.1.12 QCVN 18:2021/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng.

- Trong quá trình thực hiện khắc phục hậu quả sau bão, cần đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn lao động quy định tại QCVN 18:2021/BXD khi làm việc trên cao (mục 2.7), an toàn điện (mục 2.16), an toàn khi thi công, lắp dựng tháo dỡ, phá dỡ các cấu kiện, kết cấu công trình (mục 2.10 và 2.15), an toàn cho khu vực lân cận công trình (mục 2.1), trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động (mục 2.19).

- Kịp thời có phương án khơi thông, tiêu thoát nước và các biện pháp chống ngập úng, đảm bảo cho công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong đô thị; tổ chức kiểm tra, rà soát vận hành các cống kiểm soát triều và trạm bơm thoát nước để tăng khả năng thoát nước; nạo vét, khơi thông dòng chảy hệ thống tiêu thoát nước; khắc phục các công trình hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, cột đèn tín hiệu, biển báo biển chỉ dẫn bị hư hỏng; kiểm tra các khu vực giao thông đô thị, giao thông kết nối có nguy cơ sạt lở, ngập lụt để cảnh báo, phân luồng, đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.

- Rà soát các khu vực có dân cư sinh sống có nguy cơ sạt lở đất (khu vực đồi núi và ven sông, vùng hạ du), thực hiện khoanh vùng, cảnh báo và tổ chức di dời người dân tạm trú tới nơi an toàn.

- Huy động tối đa các nguồn lực cùng chung tay dọn dẹp, xử lý các cây gãy đổ và có nguy cơ gãy đổ đảm bảo an toàn giao thông và công trình; phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông, điện lực, cấp thoát nước và các hạ tầng khác có liên quan để kịp thời xử lý, sửa chữa lại hạ tầng bị hư hỏng; khắc phục, trồng lại, thay thế cây xanh đô thị đúng yêu cầu kỹ thuật; trong đó lưu ý lựa chọn các loài cây trồng phù hợp, có khả năng chống chịu gió bão.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9

Bài viết về

Phòng chống lụt bão

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn