Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam là ngày nào? Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2024)

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
01/09/2024 16:30 PM

Tổng cục Thuế có thông báo về về việc kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2024), Tổng cục Thuế sẽ không tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam.

Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam là ngày nào?

Ngày 06/8/2010, Thủ tướng có Quyết định 1370/QĐ-TTg về Ngày Truyền thống của ngành Thuế Việt Nam.

Theo đó, lấy ngày 10 tháng 9 hàng năm là “Ngày Truyền thống của ngành Thuế Việt Nam”.

Việc tổ chức Ngày Truyền thống của ngành Thuế Việt Nam hàng năm phải đảm bảo những nội dung, yêu cầu:

- Thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả và tránh hình thức.

- Giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua yêu nước, lao động, công tác, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức ngành Thuế.

- Biểu dương, khen thưởng bằng các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng ngành Thuế, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2024)

Ngày 28/8/2024, Tổng cục Thuế ban hành Thông báo 855/TB-TCT về việc kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2024). 

Một trong những nội dung Tổng cục Thuế thông tin đến các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương về chủ trương không tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân ngày kỷ niệm tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế và Cục Thuế các địa phương.

Thông báo 855/TB-TCT viết: Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam, Tổng cục Thuế trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tổng cục Thuế trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tài chính, sự phối hợp của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương; cơ quan thông tấn báo chí đã giúp đỡ, tạo điều kiện để ngành Thuế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Trải qua 79 năm xây dựng và phát triển, ngành Thuế đã luôn khẳng định là công cụ có hiệu lực của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong mỗi giai đoạn lịch sử. Đây là niềm tự hào và là trách nhiệm đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế phải tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để đóng góp vào sự nghiệp thu ngân sách nhà nước, đáp ứng nhu cầu chi thường xuyên để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an sinh xã hội và an ninh quốc phòng… tạo tiềm lực vững chắc cho công cuộc phát triển đất nước.

Thực hiện Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị khóa XI về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao” và các quy định khác của Chính phủ, Tổng cục Thuế trân trọng thông báo không chủ trương tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân ngày kỷ niệm tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế và Cục Thuế các địa phương.

Tổng cục Thuế đề nghị Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp thực hiện nghiêm yêu cầu chỉ đạo trên, đồng thời thông báo cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn biết và mong nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với chủ trương trên.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn