Sẽ tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
28/08/2024 12:30 PM

Sẽ tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ là nội dung được quy định trong Công văn 4697/BGDĐT-QLCL năm 2024.

Sẽ tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ

Sẽ tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (Hình từ Internet)

Ngày 26/08/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 4697/BGDĐT-QLCL hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024-2025.

Sẽ tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ

Theo đó, để thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng (QLCL) năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đối với công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định cụ thể tại Công văn 4697/BGDĐT-QLCL năm 2024 như sau:

(1) Tổ chức rà soát, ban hành các quy định về việc quản lý phôi văn bằng, chứng chỉ, cấp phát văn bằng, chứng chỉ trên địa bàn bảo đảm đủ nội dung, đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế tại Sở Giáo dục và Đào tạo và đặc thù địa phương, xác định đây là công cụ quan trọng để quản lý, hướng dẫn, kiểm tra nhằm bảo đảm việc quản lý cấp phát văn bằng, chứng chỉ đúng quy định hiện hành và phục vụ tốt nhu cầu của người học, người dân.

(2) Rà soát, kiểm tra, thẩm định lại chương trình bồi dưỡng, công tác tổ chức và quản lý các khóa bồi dưỡng, các điều kiện bảo đảm chất lượng để bồi dưỡng, sát hạch và cấp các loại chứng chỉ theo thẩm quyền và trên địa bàn. Dừng việc cấp chứng chỉ đối với các đơn vị không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định. Tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn.

(3) Lựa chọn, bố trí cán bộ có năng lực và phẩm chất để đảm nhiệm công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ quản lý văn bằng, chứng chỉ cho các cán bộ làm công tác này tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm có thẩm quyền cấp chứng chỉ.

(4) Chủ động phối hợp với cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp làm giả văn bằng, chứng chỉ; mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả trên địa bàn.

(5) Tích cực chuyển đổi số trong quản lý văn bằng, chứng chỉ, tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu về văn bằng, chứng chỉ để bảo đảm công khai thông tin về cấp văn bằng, chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cập nhật dữ liệu về văn bằng, chứng chỉ về phần mềm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (do Trung tâm Công nhận văn bằng - Cục QLCL đang quản lý và vận hành) để phục vụ nhu cầu tra cứu, xác minh thông tin về văn bằng, chứng chỉ của cơ quan, đơn vị và người dân. Từng bước tiến tới việc cấp và sử dụng văn bằng số.

(6) Khẩn trương triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình thực hiện việc công nhận văn bằng do CSGD nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam theo hình thức trực tuyến được quy định tại Thông tư 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do CSGD nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam có hiệu lực từ ngày 02/11/2024.

Xem thêm Công văn 4697/BGDĐT-QLCL ban hành ngày 26/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn