Thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu tại cơ quan của UBND Thành phố Hà Nội từ 05/08/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
03/08/2024 14:00 PM

Thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu tại cơ quan của UBND Thành phố Hà Nội từ 05/08/2024 được quy định trong Quyết định 49/2024/QĐ-UBND.

Thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu tại cơ quan của UBND Thành phố Hà Nội từ 05/08/2024

Thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu tại cơ quan của UBND Thành phố Hà Nội từ 05/08/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 25/7/2024, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 49/2024/QĐ-UBND Quy định về thực hiện công tác cán bộ đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.

Thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu tại cơ quan của UBND Thành phố Hà Nội từ 05/08/2024

Theo quy định tại Điều 14 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 49/2024/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội thì quy trình, thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đến tuổi nghỉ hưu đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của UBND Thành phố Hà Nội như sau:

Chậm nhất 90 ngày trước khi cán bộ lãnh đạo, quản lý hết thời hạn được bổ nhiệm, người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ lãnh đạo, quản lý phải xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền xin chủ trương về việc kéo dài thời gian giữ chức vụ.

Chậm nhất 60 ngày trước ngày hết thời hạn bổ nhiệm, cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải ra thông báo thực hiện việc xem xét kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đến tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ quản lý.

Sau khi cấp có thẩm quyền nhất trí chủ trương kéo dài thời gian giữ chức vụ, chậm nhất trong thời gian 10 ngày làm việc, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ lãnh đạo, quản lý tổ chức thực hiện quy trình kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý với các công việc sau:

- Cán bộ lãnh đạo, quản lý làm báo cáo tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ, gửi cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

- Người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị thảo luận, xem xét, nếu cán bộ lãnh đạo, quản lý còn sức khỏe, uy tín, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thì thống nhất biểu quyết bằng phiếu kín.

Tập thể lãnh đạo sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố thảo luận, xem xét, bỏ phiếu kín quyết định hoặc đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng được quy định tại khoản 1, 2 Điều 1 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 49/2024/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội theo phân cấp.

Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy thảo luận, xem xét, bỏ phiếu kín quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng được quy định tại khoản 3 Điều 1 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 49/2024/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội.

Nhân sự được đề nghị kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải đạt tỷ lệ trên 50% tổng số thành viên tập thể lãnh đạo đồng ý; trường hợp nhân sự đạt tỷ lệ 50% thì do người đứng đầu quyết định; đồng thời báo cáo đầy đủ các ý kiến khác nhau để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý được từ 50% tổng số thành viên tập thể lãnh đạo đồng ý thì trình cấp có thẩm quyền xem xét, kéo dài thời gian giữ chức vụ; trường hợp dưới 50% đồng ý thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị ra quyết định theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đến tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ quản lý.

Xem thêm Quyết định 49/2024/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội có hiệu lực từ ngày 05/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 639

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn