Mức phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường công lập các cấp từ 01/7/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
10/07/2024 14:15 PM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung chi tiết về mức phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường công lập các cấp từ 01/7/2024.

Mức phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường công lập các cấp từ 01/7/2024

Mức phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường công lập các cấp từ 01/7/2024 (Hình từ internet)

Mức phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường công lập các cấp từ 01/7/2024

Hiện nay, hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục được quy định tại Thông tư 33/2005/TT-BGD&ĐT.

Mức lương cơ sở được quy định tại Nghị định 73/2024/NĐ-CP là 2.340.000 đồng.

Do đó, mức phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường công lập các cấp như sau:

Cơ sở giáo dục

Chức vụ lãnh đạo

Hệ số phụ cấp

Mức hưởng phụ cấp

Ghi chú

Trường trung học phổ thông

- Hiệu trưởng:

   

Trường chuyên biệt tỉnh hưởng như trường hạng I

+ Trường hạng I

0,70

1.630.000

+ Trường hạng II

0,60

1.404.000

+ Trường hạng III

0,45

1.053.000

- Phó hiệu trưởng:

   

+ Trường hạng I

0,55

1.287.000

+ Trường hạng II

0,45

1.053.000

+ Trường hạng III

0,35

819.000

Trường trung học cơ sở

- Hiệu trưởng:

   

Trường chuyên biệt huyện hưởng như trường hạng I

+ Trường hạng I

0,55

1.287.000

+ Trường hạng II

0,45

1.053.000

+ Trường hạng III

0,35

819.000

- Phó hiệu trưởng:

 

 

+ Trường hạng I

0,45

1.053.000

+ Trường hạng II

0,35

819.000

+ Trường hạng III

0,25

585.000

Trường tiểu học

- Hiệu trưởng:

     

+ Trường hạng I

0,50

1.170.000

+ Trường hạng II

0,40

936.000

+ Trường hạng III

0,30

702.000

- Phó hiệu trưởng:

 

 

+ Trường hạng I

0,40

936.000

+ Trường hạng II

0,30

702.000

+ Trường hạng III

0,25

585.000

Trường mầm non

- Hiệu trưởng:

     

+ Trường hạng I

0,50

1.170.000

+ Trường hạng II

0,35

819.000

- Phó hiệu trưởng:

 

 

+ Trường hạng I

0,35

819.000

+ Trường hạng II

0,25

585.000

Lưu ý: Phụ cấp chức vụ lãnh đạo được trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Quy định về chuẩn hiệu trưởng trường công lập các cấp

(1) Đối với cơ sở giáo dục phổ thông

- Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp

Có đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực và tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường; có năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân.

+ Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp

+ Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường

+ Tiêu chí 3. Năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân

- Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường

Lãnh đạo, quản trị các hoạt động trong nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, phù hợp với phong cách học tập đa dạng, nhu cầu, sở thích và mức độ sẵn sàng học tập của mỗi học sinh.

+ Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường

+ Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh

+ Tiêu chí 6. Quản trị nhân sự nhà trường

+ Tiêu chí 7. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường

+ Tiêu chí 8. Quản trị tài chính nhà trường

+ Tiêu chí 9. Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường

+ Tiêu chí 10. Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường

- Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục

Xây dựng được môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, phòng, chống bạo lực học đường.

+ Tiêu chí 11. Xây dựng văn hóa nhà trường

+ Tiêu chí 12. Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường

+ Tiêu chí 13. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường

- Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội

Tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh và huy động, sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.

+ Tiêu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh

+ Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

+ Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường

- Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin

+ Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ

+ Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin

(Chương II Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT)

(2) Đối với cơ sở giáo dục mầm non

- Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp

Có đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực và tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường, có phong cách làm việc khoa học; có năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân.

+ Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp, phong cách làm việc

+ Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong quản trị nhà trường

+ Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân

- Tiêu chuẩn 2. Quản trị nhà trường

Quản trị các hoạt động trong nhà trường đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển toàn diện trẻ em, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nhu cầu của trẻ em trong nhà trường.

+ Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường

+ Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ em

+ Tiêu chí 6. Quản trị hoạt động giáo dục trẻ em

+ Tiêu chí 7. Quản trị nhân sự nhà trường

+ Tiêu chí 8. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường

+ Tiêu chí 9. Quản trị tài chính nhà trường

+ Tiêu chí 10. Quản trị cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học của nhà trường

+ Tiêu chí 11. Quản trị chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhà trường

- Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục

Xây dựng được môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ phòng chống bạo lực học đường.

+ Tiêu chí 12. Xây dựng văn hóa nhà trường

+ Tiêu chí 13. Thực hiện dân chủ trong nhà trường

+ Tiêu chí 14. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường

- Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội

Tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và huy động, sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.

+ Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em

+ Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường

- Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc) và công nghệ thông tin

Có khả năng sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.

+ Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ

+ Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin

(Chương II Quy định ban hành kèm theo Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,207

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn