ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
03/2008/TTLT-BYT-BNV ngày 25/4/2008 của liên Bộ Y tế - Nội vụ hướng dẫn chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn, và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế, phòng Y tế thuộc UBND cấp tỉnh,
cấp huyện;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
12/2008/TTLT-BYT-BNV ngày 30/12/2008 của liên Bộ Y tế - Nội vụ hướng dẫn chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Chi cục An toàn vệ
sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn
cứ Quyết định số 63/2008/QĐ-UBND ngày 02/10/2008 của UBND tỉnh Nghệ An về việc
ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức,
viên chức;
Xét đề nghị của: Giám đốc Sở Y tế
tại Tờ trình số 937/TTr.SYT ngày 6/7/2009 về việc thành lập Chi cục An toàn vệ
sinh thực phẩm và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 213/TTr.SNV ngày 24 tháng
7 năm 2009 về việc thành lập Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh
Nghệ An.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ
An (sau đây gọi chung là Chi cục) là tổ chức trực thuộc Sở Y tế, giúp Giám đốc
Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về vệ sinh
an toàn thực phẩm; thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ về vệ sinh an
toàn thực phẩm, thực hiện thanh tra chuyên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm
trên địa bàn tỉnh theo quy định của Pháp luật.
Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm chịu
sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Y tế, đồng thời chịu
sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc
Bộ Y tế.
Chi cục có tư cách pháp nhân, có trụ
sở, con dấu và tài khoản riêng.
Trụ sở đặt tại thành phố Vinh, tỉnh
Nghệ An.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn:
1. Tham mưu giúp Giám đốc Sở Y tế
trình cấp có thẩm quyền ban hành các quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch
phát triển dài hạn, kế hoạch năm năm và quy chế phối hợp liên ngành trong lĩnh
vực vệ sinh an toàn thực phẩm;
2. Trình Giám đốc Sở Y tế ban hành kế
hoạch hàng năm, chương trình, đề án, dự án về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa
bàn tỉnh;
3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy
phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, các chương trình mục
tiêu, chương trình hành động, đề án, dự án, đã được phê duyệt về vệ sinh an
toàn thực phẩm;
4. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên
quan kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về vệ sinh an
toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch
vụ ăn uống theo phân cấp quản lý; triển khai công tác phòng ngừa, khắc phục ngộ
độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
5. Phối hợp với các đơn vị liên quan ở
địa phương hướng dẫn, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản
lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo chuỗi cung cấp thực phẩm từ sản xuất đến tiêu
dùng.
6. Giúp Giám đốc Sở Y tế trong việc cấp,
đình chỉ và thu hồi các giấy chứng nhận liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm
theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Y tế.
7. Thực hiện thanh tra chuyên ngành về
vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
8. Tổ chức công tác thông tin, phổ biến
kiến thức và pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
9. Chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp vụ
chuyên môn cho các tuyến; tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho người
sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
10. Thực hiện chế độ thống kê, báo
cáo định kỳ và đột xuất về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy
định hiện hành.
11. Quản lý tổ chức, biên chế, tài
chính, tài sản theo quy định của pháp luật và phân cấp của Sở Y tế.
12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc Sở Y tế giao.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế:
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy.
a) Lãnh đạo Chi cục gồm: Chi cục trưởng, không quá 02 Phó Chi cục trưởng.
Chi cục trưởng chịu trách nhiệm trước
Giám đốc Sở Y tế và trước Pháp luật về mọi hoạt động của Chi cục. Phó Chi cục
trưởng chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực
công tác được phân công.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Chi cục trưởng
và các Phó Chi cục trưởng thực hiện theo quy định hiện hành của UBND tỉnh về
phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức.
b) Các phòng
chức năng: Chi cục gồm các phòng:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp (Hành
chính - Tổ chức - Tài chính - Kế hoạch);
- Phòng Thông tin, truyền thông và quản
lý ngộ độc thực phẩm;
- Phòng đăng ký và chứng nhận sản phẩm;
- Phòng Thanh tra.
2. Biên chế:
Được UBND tỉnh giao theo kế hoạch
hàng năm. Năm 2009 - 2010 là 15 biên chế; trong đó: điều chuyển từ Trung tâm y
tế dự phòng tỉnh và một số đơn vị trong ngành sang 10 người, tuyển dụng mới 5
người.
Việc tiếp nhận, tuyển dụng thực hiện
theo quy định hiện hành. Trong đó các đối tượng tuyển dụng vào chức danh chuyên
môn phải tốt nghiệp đại học theo đúng chuyên ngành.
Điều 4. Giao Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chủ trì, phối hợp
với Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn, tổ chức thực hiện để Chi cục sớm ổn định và
đi vào hoạt động.
Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày
kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
các Sở: Nội vụ, Tài chính, Y tế, Thủ trưởng các ngành, các cấp có liên quan và
Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Đình Trạc
|