|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
25/2005/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Phùng Quốc Hiển
|
Ngày ban hành:
|
05/12/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số : 25/2005/CT-UB
|
Yên Bái, ngày 05 tháng 12 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
VỀ TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 37/CT-TW ngày 27/7/1998
của Bộ Chính trị (khoá VIII), Nghị quyết số 25 của BCH Trung ương (khoá IX),
Pháp lệnh số 21/2004/PL-UBTVQH ngày 18/6/2004 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội
khoá XI, các Nghị định số 261/NĐ-CP ngày 19/4/1999 và Nghị định số
22/2005/NĐ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ về tín ngưỡng tôn giáo, cùng với
những tiến bộ đạt được trên lĩnh vực kinh tế xã hội, tình hình tôn giáo và công
tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có
bước chuyển biến theo hướng tích cực. Sản xuất phát triển, đời sống vật chất và
tinh thần của đồng bào có đạo được cải thiện, những nhu cầu chính đáng, hợp
pháp của tổ chức và cá nhân trong các tôn giáo được nhà nước coi trọng, tạo
điều kiện thuận lợi để phát triển một cách bình đẳng, đúng với chính sách của
Đảng và pháp luật của nhà nước, góp phần ổn định chính trị xã hội của địa
phương.
Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của tình hình
chính trị, kinh tế thế giới và âm mưu diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của
các thế lực thù địch, tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian
qua đã có những diễn biến phức tạp, nổi rõ là các thủ đoạn nhằm dụ dỗ, lôi kéo
người dân tộc theo đạo, không tuân thủ các quy định của nhà nước trong việc xây
dựng cơ sở thờ tự, lập tổ chức giáo hội cơ sở và các hội đoàn, hoạt động tôn
giáo ngoài mục vụ không xin phép chính quyền, v.v... Đáng chú ý là thời gian
gần đây, một số chức sắc tôn giáo đã tăng cường các mối quan hệ với các tổ chức
tôn giáo ở ngoài nước, kêu gọi tài trợ, tiếp nhận, phát tán những tài liệu có
nội dung công kích Đảng Cộng sản và chế độ XHCN, kích động chống đối, nếu không
được phát hiện ngăn chặn và xử lý kịp thời sẽ có tác động xấu đến một bộ phận
không nhỏ quần chúng nhân dân. Công tác nắm tình hình, công tác dân vận và thực
hiện chức năng quản lý nhà nước của các ngành và Uỷ ban nhân dân các cấp ở địa
phương đối với tôn giáo còn bộc lộ nhiều thiếu sót, né tránh trách nhiệm, thiếu
sự phối hợp đồng bộ nên nhiều nơi, nhiều việc còn bị động, lúng túng, xử lý
tình huống kém hiệu quả.
Để thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương,
Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo của nhà nước, các Nghị định của Chính phủ và tinh
thần chỉ đạo của Tỉnh uỷ Yên Bái tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị
quyết số 25 của BCH Trung ương Đảng khoá IX về công tác tôn giáo, Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố trong tỉnh nghiêm túc triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp sau đây.
1. Dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, các ngành, các địa
phương, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận
thức của cán bộ và nhân dân về chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về
tín ngưỡng tôn giáo; đề cao trách nhiệm của chính quyền, cơ quan nhà nước và
trách nhiệm của công dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về tín
ngưỡng tôn giáo nhằm góp phần xây dựng củng cố sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân,
giữ vững ổn định chính trị để đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế
xã hội của địa phương.
Quá trình giải quyết những vấn đề có liên quan đến tín
ngưỡng tôn giáo phải lấy tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính; kết hợp
tuyên truyền, vận động thuyết phục với tăng cường quản lý nhà nước một cách
thường xuyên theo phương châm kiên trì nhưng không chậm chễ, kiên quyết nhưng
không nóng vội, mọi hành vi vi phạm chính sách pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo
phải được phát hiện xử lý kịp thời từ sơ sở, khắc phục mọi biểu hiện né tránh,
đùn đẩy trách nhiệm dẫn đến bị động trong thời gian qua.
2. Chính quyền, cơ quan nhà nước các cấp tăng cường công tác
nắm tình hình, chủ động tham mưu cho cấp uỷ và có kế hoạch để triển khai đồng
bộ các giải pháp nhằm phát triển kinh tế, xã hội gắn với xây dựng nền quốc
phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ở vùng cao, vùng giáo, vùng đồng
bào dân tộc thiểu số; tập trung giải quyết những khó khăn về sản xuất và đời
sống của nhân dân, những mâu thuẫn, tranh chấp có liên quan đến dân tộc, tôn
giáo; khắc phục những biểu hiện mất dân chủ, xử lý các trường hợp cán bộ có vi
phạm, không để các thế lực thù địch và các phần tử xấu lợi dụng lôi kéo người
theo đạo trái pháp luật hoặc kích động quần chúng chống đối, gây tình trạng
phức tạp.
Trước mắt trong tháng 12/2005, nhân Tết cổ truyền của dân
tộc Mông và lễ Noel của đạo Thiên chúa giáo, Ban dân tộc, Ban tôn giáo phải chủ
động phối hợp với Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố trong tỉnh có kế hoạch để các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm,
tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho các gia đình chính sách, các
chức sắc tôn giáo, các gia đình giáo dân tiêu biểu. Đồng thời, tạo mọi điều
kiện thuận lợi để Tết của đồng bào Mông và Lễ Noel của đồng bào đạo Thiên chúa
được diễn ra trang trọng, đoàn kết, thiết thực và an toàn.
3.Các ngành chức năng và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố phải tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về tôn giáo và tập
trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể sau đây.
3.1- Ban Tôn giáo: Căn cứ vào Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo
và Nghị định số 22 của Chính phủ, trong quý I/2006 cần tham mưu giúp Uỷ ban
nhân dân tỉnh ban hành văn bản phân cấp quản lý tôn giáo trên địa bàn của tỉnh.
Phối hợp với các ngành có liên quan để có văn bản hướng dẫn quy trình, thủ tục
để công nhận các tổ chức tôn giáo, trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ra Quyết định
công nhận các tổ chức tôn giáo có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng hướng dẫn quy trình, thủ
tục cấp quyền sử dụng đất, quy trình thủ tục cấp phép xây dựng cho các cơ sở
thờ tự của các tôn giáo; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra
tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh giải quyết dứt
điểm các tranh chấp về đất đai có liên quan đến tôn giáo. Tập trung rà soát,
báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh những đề nghị của các tổ chức tôn giáo, cơ sở
nhưng chưa được các cấp, các ngành giải quyết. Thường xuyên kiểm tra, làm tốt
công tác quản lý nhà nước về tôn giáo và hướng dẫn, phối hợp với các ngành, Uỷ
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân
vi phạm chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.
3.2- Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Tôn giáo
tỉnh hướng dẫn và làm thủ tục, trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ra Quyết định cấp
quyền sử dụng đất cho các cơ sở thờ tự của các tôn giáo, kiểm tra xử lý hành
chính đối với các vi phạm về đất đai của các tổ chức và cá nhân theo quy định
của pháp luật.
3.3- Sở Xây dựng phối hợp với Ban Tôn giáo hướng dẫn và làm
thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch và cấp phép xây dựng đối với những cơ sở thờ tự
sau khi đã có ý kiến phê duyệt của Uỷ ban nhân dân tỉnh; kiểm tra, xử lý hành
chính đối với các vi phạm về xây dựng của các tổ chức, cá nhân theo quy định
của pháp luật.
3.4- Sở Văn hoá thông tin phối hợp với Ban Tôn giáo và Sở
Bưu chính viễn thông có hướng dẫn cụ thể và thống nhất quản lý văn hoá, hoạt
động văn hoá có liên quan đến tôn giáo; xử lý hành chính đối với các vi phạm về
quản lý văn hoá, dịch vụ văn hoá có liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo theo quy
định của pháp luật; phối hợp với Uỷ ban mặt trận tổ quốc các cấp có kế hoạch cụ
thể để duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở
khu dân cư, đặc biệt là khu dân cư ở vùng cao, vùng giáo.
3.5- Sở Bưu chính viễn thông phối hợp Sở Văn hoá thông tin
và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ các cơ sở dịch
vụ Internet công cộng và các thuê bao Internet của các tổ chức cá nhân; phát
hiện, xử lý kịp thời các hành vi phát tán tài liệu tôn giáo có nội dung trái
với chính sách, pháp luật của nhà nước.
3.6- Công an tỉnh căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của ngành,
làm tốt công tác nắm tình hình, phối hợp với Ban Tôn giáo và các ngành để thực
hiện những nhiệm vụ đã nêu trong Chỉ thị này.
3.7- Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào
chức năng, thẩm quyền, phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh và các ngành chức năng để
thực hiện những nhiệm vụ quản lý nhà nước về tôn giáo ở địa phương; phát hiện,
xử lý kịp thời các vi phạm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến chính
sách tín ngưỡng tôn giáo theo quy định của pháp luật và phân cấp của Uỷ ban
nhân dân tỉnh. Kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc Uỷ ban nhân dân các xã phường, thị
trấn, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tôn giáo ở cơ sở.
4. Sở Nội vụ và Ban tôn giáo tỉnh cần tham mưu để Uỷ ban
nhân dân tỉnh tiếp tục kiện toàn về tổ chức và có kế hoạch để đào tạo, bồi
dưỡng, nâng cao trình độ của cán bộ chuyên trách làm công tác quản lý nhà nước
về tôn giáo, có quy chế phối hợp giữa cơ quan chuyên trách quản lý nhà nước về
tôn giáo các cấp với các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong
công tác vận động quần chúng và quản lý nhà nước về tôn giáo.
5. Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị Thường trực Mặt trận tổ quốc
tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị của tỉnh có kế hoạch chỉ đạo và phối hợp
với các ngành chức năng, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong
tỉnh trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện tốt
chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo và các nhiệm
vụ đã được đề cập trong Chỉ thị này.
6. Giao cho Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh và Ban tôn giáo
tỉnh đôn đốc và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này./.
|
CHỦ TỊCH UBND TỈNH YÊN BÁI
Phùng Quốc Hiển
|
Chỉ thị 25/2005/CT-UB về việc tăng cường quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 25/2005/CT-UB ngày 05/12/2005 về việc tăng cường quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái
3.599
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|