ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4519/KH-UBND
|
Phú
Thọ, ngày 04 tháng 10 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI ĐẾN
NĂM 2020
Căn cứ Quyết định số 988/QĐ-TTg ngày
10/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án
tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia
tăng và phát triển bền vững;
Căn cứ Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND
ngày 16/7/2019 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ, khuyến
khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh
Phú Thọ;
Căn cứ Quyết định số 185/QĐ-UBND ngày
21/01/2016 của UBND tỉnh Phú Thọ về quy hoạch phát triển nông, lâm nghiệp, thủy
sản tỉnh Phú Thọ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày
08/01/2014 của UBND tỉnh Phú Thọ về Kế hoạch hành động thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và
phát triển bền vững; Kế hoạch số 1623/KH-UBND ngày 04/5/2016 của UBND tỉnh Phú
Thọ về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn
2016 - 2020; Kế hoạch số 5938/KH-UBND ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh Phú Thọ về
công tác Khuyến nông đến năm 2020; Kế hoạch số 2362/KH-UBND ngày 30/5/2019 của
UBND tỉnh Phú Thọ về Kế hoạch hành động đảm bảo an toàn thực phẩm trong lĩnh vực
nông nghiệp năm 2019;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp
và PTNT tại Tờ trình số 134/TTr-SNN ngày 10/9/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch thông tin tuyên truyền lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn
mới đến năm 2020 với các nội dung cụ
thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung:
Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả của
công tác tuyên truyền nhằm góp phần tích cực thúc đẩy chuyển dịch sản xuất nông
nghiệp theo hướng hàng hóa, phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng công
nghệ cao, an toàn thực phẩm, liên kết theo chuỗi. Xác định công tác tuyên truyền
là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp và xây dựng
nông thôn mới để giúp cho nông dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt được những chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước, của tỉnh, các tiến bộ kỹ thuật mới, các mô hình mới, phổ biến những kinh nghiệm, những
cách làm hay trong phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM. Đồng thời góp phần định
hướng sản xuất, nâng cao ý thức của người dân trong sản xuất và tiêu dùng nông
sản đảm bảo an toàn; thông tin kịp thời về thị trường tiêu thụ, tiến bộ khoa học
kỹ thuật mới...
Xây dựng được các chương trình tuyên
truyền trọng tâm, chuyên biệt về các lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn theo hướng
tập trung vào lĩnh vực trọng điểm (cây trồng, vật nuôi chủ
lực: Cây bưởi, cây chè, cây lâm nghiệp...) với các phương thức sáng tạo, hiệu
quả, trên tất cả các kênh, áp dụng công nghệ 4.0, Internet, các phương tiện
thông tin tuyên truyền trung ương và địa phương.
2. Mục
tiêu cụ thể:
- Đổi mới, cải tiến về nội dung,
phương thức tuyên truyền, cập nhật, đưa các thông tin về dự báo thị trường, dự
báo về diễn biến thời tiết, dịch bệnh; tuyên truyền các chủ trương, chính sách
của nhà nước; các tiến bộ kỹ thuật; các hình thức tổ chức sản xuất; các điển
hình tiên tiến. Đảm bảo các cây trồng, vật nuôi chủ lực thông tin thường xuyên
với mọi hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua các chương
trình, hội nghị, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.
- Phối kết hợp với
các kênh thông tin của Trung ương như Đài phát thanh truyền hình VTV1, VTV2,
VTV16, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Nông thôn ngày nay... xây dựng, phát sóng và
đăng bài tuyên truyền hàng tháng, hàng quý về các hoạt động liên quan đến sản
xuất Nông nghiệp và xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh.
- Các mô hình, cách làm tiêu biểu
trong sản xuất cây trồng chủ lực và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh được
cập nhật và đưa tin trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng kịp thời để
mọi người dân ứng dụng, học hỏi nhanh chóng nhân rộng.
- Duy trì và nâng cao chất lượng các
chuyên trang, chuyên mục phát sóng vào khung giờ cố định trong tuần và trong tháng hiện đang phát sóng; xây dựng và mở thêm 3 - 4
chuyên trang, chuyên mục mới phát sóng vào khung thời gian cố định trong tháng
để phản ánh đầy đủ, kịp thời các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh và các
kết quả, thành tựu của ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng 01 tập san phát hành hàng
quý để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh (chè, bưởi...);
đổi mới, bổ sung nội dung Bản tin Nông nghiệp nông thôn Phú Thọ đang phát hành
nhằm cập nhật giá cả thị trường, các kênh liên kết tiêu thụ nông sản theo chuỗi
giá trị, địa chỉ cung ứng và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp... để giúp nông dân
sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững.
II. NỘI DUNG:
1. Nội dung tuyên
truyền
- Tuyên truyền các chủ trương, chính
sách nhà nước, của tỉnh về nông nghiệp, nông thôn, nông dân và các nội dung
liên quan. Các quy hoạch, kế hoạch phát triển sản xuất đã
được phê duyệt nhất là lĩnh vực sản xuất trọng điểm và xây
dựng nông thôn mới; định hướng xu thế, nhu cầu của xã hội về sản phẩm nông nghiệp
và các chủ trương của Nhà nước trong chỉ đạo sản xuất nông
nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu để nhiều người dân biết, thực hiện.
- Cập nhật, tuyên truyền những mô
hình, tiến bộ KHKT mới, công nghệ cao theo hướng an toàn, hữu cơ, phòng trừ dịch
bệnh trên cây trồng, vật nuôi; những phương pháp, cách làm hay trong tổ chức sản xuất; các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ hiệu
quả, làm cơ sở để tham quan và nhân rộng ra nhiều địa
phương trong tỉnh;
- Thông tin tuyên truyền kịp thời về
tình hình thời tiết, thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thông tin về
dự báo, định hướng thị trường; chia sẻ các kênh, địa chỉ phân phối giá cả nông
sản, vật tư nông nghiệp, các địa chỉ tin cậy của bà con nông dân, làm cầu nối
liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp;
- Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm
nông sản, các sản phẩm thương hiệu thế mạnh của tỉnh Phú Thọ và các địa phương
nhằm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, đồng thời chia sẻ thông tin kết nối
thị trường và quảng bá tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, làm cho người dân thay đổi
mạnh mẽ tư duy, nhận thức về phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị
đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
2. Hình thức
tuyên truyền.
2.1. Trên Đài phát thanh - truyền
hình.
- Trên Đài PT - TH Trung ương: Tăng
cường tương tác, phối hợp với các kênh thuộc Đài phát
thanh truyền hình Trung ương như VTV1, VTV2, VTC16... xây dựng và phát sóng từ
10 - 12 phóng sự/năm tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến sản xuất nông
nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
- Trên Đài Phát thanh - Truyền hình
Phú Thọ:
+ Phối hợp với Đài PT - TH tỉnh nâng cao chất lượng chương trình và tăng thời lượng
phát sóng các chuyên mục, chuyên trang phát sóng vào khung giờ cố định trong tuần
và trong tháng hiện đang phát sóng như chuyên mục “Kinh tế phát triển, Nông
nghiệp nông thôn Phú Thọ, Muôn cách làm giàu, Xây dựng nông thôn mới ...”;
nghiên cứu xây dựng mở thêm các chuyên mục, chuyên trang mới chuyên sâu về
lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đảm bảo duy trì
phát sóng từ 5 - 6 phóng sự/tháng để phản ánh đầy đủ, kịp thời quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của
tỉnh và các kết quả, thành tựu của ngành Nông nghiệp trên địa bàn.
+ Phối hợp với
Đài PT - TH tỉnh xây dựng và mở thêm các chuyên trang, chuyên mục mới như “Nông sản an toàn Phú Thọ, Nông dân Phú Thọ thời @, Công nghệ và đời sống...” phát sóng từ 3 - 4 phóng
sự/tháng để phản ánh đầy đủ, kịp thời
quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh và các kết quả, thành tựu của ngành Nông nghiệp trên địa
bàn.
+ Trên chương trình thời sự: Phối hợp quay và đưa tin từ 4 - 5 phóng sự/tháng và các tin phản ánh hoạt động
các đồng chí Lãnh đạo tỉnh thăm và chỉ đạo sản xuất nông
nghiệp; thông tin, cảnh báo về tình hình thiên tai, dịch bệnh, thị trường,...
- Trên hệ thống Đài truyền thanh:
Định kỳ hàng tháng, biên soạn 4 - 6
tin, bài gửi đọc tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cấp xã. Nội dung tập
trung chủ yếu phản ánh các thông tin cảnh báo về thời tiết,
dịch bệnh đột xuất; thông tin lịch thời vụ, cơ cấu giống;
hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thông tin về dịch vụ vật tư, thị trường...
2.2. Trên báo in và các tập
san, bản tin và ấn phẩm xuất bản.
- Trên Báo Trung ương: Tăng cường
tương tác và phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam và các
Báo Trung ương khác để xây dựng và đăng từ 1 - 2 tin bài/tháng;
- Phối hợp với
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Thông qua Bản tin sinh hoạt Chi bộ hàng số phát hành đều
có tin, bài tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông
thôn mới.
- Trên Báo Phú Thọ:
+ Chuyên mục định kỳ: “Nông nghiệp
Phú Thọ, Xây dựng nông thôn mới”: Phối hợp xây dựng và đăng từ 8 - 10
bài/tháng;
+ Các chuyên mục khác: Xây dựng và
đăng từ 4 - 6 tin, bài/tháng;
- Trên Bản tin và các xuất bản phẩm:
+ Gửi đăng 1-2 tin/bài/quý trên các ấn
phẩm, chuyên trang của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm KNQG.
+ Xây dựng, biên tập 01 tập san để giới
thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản thế mạnh tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ, 01
“Bản tin Nông nghiệp nông thôn Phú Thọ” in, cấp phát hành trên 6.000 cuốn/năm
trong tỉnh và các tỉnh bạn.
+ In, cấp phát 10.000 tờ/năm (5.000 tờ/vụ)
“Hướng dẫn cơ cấu giống và lịch thời vụ một số cây trồng chính" cấp phát
cho tất cả các khu dân cư, các xã phường, thị trấn, các cơ quan liên quan của
huyện, tỉnh.
+ Rà soát hệ thống các pano, khẩu hiệu
đã tuyên truyền về lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn,
chỉnh trang, thay thế các pano, khẩu hiệu đã cũ hỏng. In bổ
sung các pano, khẩu hiệu, tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới,
nhất là tuyên truyền các văn bản, chính sách liên quan đến hỗ trợ phát triển sản
xuất, nâng cao thu nhập, bảo vệ môi trường...
2.3. Trên cổng thông tin điện tử
của tỉnh, của các Sở, ban, ngành, địa phương và các trang mạng xã hội.
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh: Nâng cấp
phần mềm, cập nhật, lựa chọn đăng tải thông tin cần thiết liên quan đến lĩnh vực
nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Tiếp nhận 100% các câu
hỏi của người dân liên quan đến nông nghiệp và xây dựng NTM gửi các cơ quan chức
năng xem xét, trả lời. Cải tiến phương pháp đưa tin, bài, ảnh theo hướng ngắn gọn,
dễ hiểu, tăng tính hấp dẫn cho người đọc.
- Trên Website của các cơ quan, đơn vị,
Sở, ban, ngành và địa phương:
+ Trên Website của Sở Nông nghiệp và
PTNT: Tăng cường hoạt động kiểm soát, cập nhật, tổng hợp,
Dowload và đăng trên Website của sở đầy đủ, kịp thời các
tin/bài/phóng sự tuyên truyền trên Báo hình, Báo in, các tập san và chuyên
trang khác nhằm đa dạng kênh thông tin và giúp công tác lưu giữ, tra cứu hiệu
quả.
+ Trên Website của các cơ quan, đơn vị,
Sở, ban, ngành và địa phương: Chủ động tương tác, phối hợp, kết nối với ngành
Nông nghiệp và PTNT để đăng tải thông tin tuyên truyền đảm bảo phản ánh đầy đủ,
kịp thời, chính xác các nội dung cần tuyên truyền phù hợp
với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đối với các lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng
NTM trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng các trang Facebook,
Fanpage, nhóm Zalo.., chuyên trang tuyên truyền, quảng bá,
giới thiệu, chia sẻ thông tin về thị trường, công nghệ, tiến
bộ kỹ thuật, các cách làm hay, cung ứng các sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh,
các chuỗi sản xuất cung ứng nông sản an toàn, các địa chỉ cung ứng nông sản tin
cậy trên địa bàn tỉnh để người tiêu dùng tiếp cận, tương tác mua bán, thúc đẩy
tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh;
- Nghiên cứu chắt lọc đưa thông tin về
xây dựng nông thôn mới, nhất là các thông tin quảng bá sản phẩm nông nghiệp thế
mạnh của tỉnh đã được chứng nhận, kiểm định lên các trang mạng xã hội như
Facebook, YouTube...
2.4. Tuyên truyền qua việc triển
khai thực hiện các mô hình trình diễn và các chương trình đào tạo, tập huấn, hội
nghị, hội thảo, đối thoại, tọa đàm.
Phối hợp với các tổ chức chính trị -
xã hội, các cơ quan, đơn vị các cấp, các ngành nhằm Đẩy mạnh các hoạt động
tuyên truyền lồng ghép qua việc xây dựng các mô hình trình diễn, tổ chức các buổi
thăm quan, hội thảo, tập huấn, đào tạo và các hội nghị, diễn đàn... nhằm chia sẻ,
chuyển tải kịp thời đến người nông dân trong tỉnh những nội dung, hình ảnh, các
tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới, cách làm hay, từ đó tăng cường hoạt động thông
tin, tuyên truyền đồng thời lắng nghe
tâm tư nguyện vọng, giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ khó khăn ở cơ sở có liên
quan đến chủ trương chính sách thuộc lĩnh vực Nông nghiệp và xây dựng nông thôn
mới.
2.5. Tuyên truyền trong triển
lãm, lễ hội.
Chủ động kết nối, liên kết quảng bá
giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh gắn với liên kết tiêu thụ
sản phẩm thông qua việc tham gia triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại
các lễ hội, hội chợ tổ chức trong và ngoài tỉnh. Kết nối cho các doanh nghiệp,
HTX có sản phẩm nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh tham gia các diễn đàn, hội
nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Phú Thọ với các tỉnh, thành phố để đưa
các sản phẩm nông sản của tỉnh vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.
2.6. Tuyên truyền thông qua các
hoạt động văn hóa, nghệ thuật, phát động phong trào thi đua.
- Phát động thi đua xây dựng nông
thôn mới gắn với các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các
tầng lớp nhân dân; tổ chức ký cam kết giữa các hộ gia đình
với chính quyền, MTTQ ở các địa phương trong việc thực hiện các nội dung xây dựng
nông thôn mới.
- Lồng ghép các hoạt động liên hoan
văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hội thi, hội diễn, sáng tác nghệ thuật...
nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên người dân nông thôn
hăng hái thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân
cư.
III. NHU CẦU KINH
PHÍ
Kinh phí tuyên truyền được trích từ
nguồn ngân sách chi cho hoạt động thông tin tuyên truyền của các đơn vị trong
ngành và Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới của tỉnh hàng năm; các địa
phương cân đối bố trí nguồn ngân sách hằng năm cho công tác tuyên truyền và các
nguồn vốn hợp pháp khác.
Tổng nhu cầu kinh phí dự kiến: 7.515
triệu đồng.
Trong đó:
- Ngân sách Trung ương: 500 triệu đồng
(phân bổ theo Quyết định số 1523/QĐ-UBND ngày 28/6/2019 của
UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu nhiệm vụ triển khai từ nguồn vốn sự nghiệp
Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019).
- Ngân sách tỉnh: 2.415 triệu đồng.
Trong đó: 2.070 triệu đồng (theo nội dung kế hoạch số 5938/KH-UBND, ngày
29/12/2017 của UBND tỉnh về Kế hoạch công tác khuyến nông
đến năm 2020); đề nghị cấp bổ sung dự kiến là 345 triệu đồng;
- Các nguồn vốn huy động hợp pháp
khác 4.600 triệu đồng.
(Chi
tiết tại phụ biểu kèm theo)
IV. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Tăng
cường công tác chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở
Thông tin và Truyền thông, các cơ quan đơn vị có liên quan trong công tác thông
tin, tuyên truyền lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
2. Củng cố
và nâng cao năng lực tổ chức bộ máy làm công tác tuyên truyền ở các cơ quan
liên quan và các cơ quan tuyên truyền trong lĩnh vực Nông nghiệp và xây dựng
nông thôn mới.
Tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ
cấp tỉnh, cấp huyện phụ trách về công tác truyền thông của ngành Nông nghiệp
các kỹ năng truyền thông, báo chí, quản trị hệ thống thông
tin. Tăng cường tập huấn nghiệp vụ báo chí về phương pháp
viết tin, bài; về sáng tác, biên tập, dàn dựng tiết mục, chương trình thông tin
về lĩnh vực Nông nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới. Củng cố bộ phận làm công tác truyền thông của ngành Nông nghiệp và PTNT, Văn
phòng Điều phối nông thôn mới cấp tỉnh và cấp huyện; nâng cao vai trò của các tổ
chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền về nông nghiệp,
nông thôn.
3. Đầu tư
nâng cấp hệ thống quản lý thông tin, phần mềm ứng dụng, các trang thiết bị hỗ
trợ công tác sản xuất, biên tập các nội dung tuyên truyền ngành Nông nghiệp đảm
bảo chủ động, chuyên nghiệp trong tuyên truyền.
4. Tăng
cường sự phối hợp giữa ngành nông nghiệp và các ngành có liên quan, xây dựng kế
hoạch, quy chế phối hợp với các cơ quan truyền thông các ngành, tổ chức chính
trị xã hội, Đoàn thể..., đặt hàng các đơn vị báo chí, truyền thông để xây dựng
chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp và xây dựng
nông thôn mới để đưa tin, bài viết, hình ảnh thời sự, phóng sự tại địa phương.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Sở Nông nghiệp và PTNT:
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành, đoàn thể, địa phương và các cơ quan truyền thông tổ chức thực hiện có hiệu
quả kế hoạch này, đảm bảo phù hợp với tình hình, diễn biến thực tế của sản xuất,
thị trường và nhiệm vụ, mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa
bàn tỉnh.
- Chủ trì phối hợp có hiệu quả với
các cơ quan truyền thông của tỉnh: Đài PTTH tỉnh, Báo Phú Thọ, Sở thông tin và
Truyền thông...; các cơ quan thông tin, báo chí Trung
ương, nhất là Báo Nông nghiệp Việt Nam, Báo Nông thôn ngày nay... tăng cường tuyên
truyền nhằm tạo sự chuyển biến mới về nhận thức đến các tầng lớp nhân dân và
cán bộ trên địa bàn.
- Tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao
chất lượng Bản tin Nông nghiệp Nông thôn Phú Thọ; chủ trì in
ấn các tập san, tờ rơi, tờ gấp, tài liệu tuyên truyền liên quan đến chủ trương,
cơ chế chính sách về lĩnh vực Nông nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới.
- Tổng hợp tình
hình kết quả nhiệm vụ tuyên truyền của các ngành, đoàn thể, địa phương và các
cơ quan truyền thông báo cáo UBND tỉnh.
2. Sở
Thông tin và Truyền thông:
Chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh
phối hợp chặt chẽ với ngành nông nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan thường
xuyên đăng tải, cập nhật thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới
trên chuyên trang tuyên truyền về lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT để thành lập các
chuyên trang (fanpage), thành lập các nhóm (group) trên các mạng xã hội để hỗ
trợ, chia sẻ thông tin, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
3. Sở Tài
chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, bố
trí kinh phí hàng năm để tổ chức thực hiện kế hoạch.
4. Đài
PTTH tỉnh, Báo Phú Thọ: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Nông nghiệp duy trì và nâng
cao chất lượng các phóng sự, tin bài về lĩnh vực Nông nghiệp và chương trình
xây dựng nông thôn mới của tỉnh hiện đang thực hiện; nghiên cứu xây dựng bổ
sung các chuyên trang, chuyên mục mới chuyên sâu để phản ánh kịp thời, đầy đủ
các nội dung tuyên truyền đối với các hoạt động sản xuất nông nghiệp và xây dựng
nông thôn mới của các địa phương.
5. UBND
các huyện, thành, thị: Xây dựng kế hoạch, bố trí ngân sách hàng năm thực hiện
công tác tuyên truyền tại địa phương về lĩnh vực nông nghiệp
và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đến
năm 2020; Chỉ đạo các phòng ban liên quan và UBND cấp xã phối hợp triển khai thực
hiện kế hoạch.
6. Đề nghị
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng phối hợp với Sở Nông
nghiệp và PTNT, các sở, ngành có liên quan thực hiện công tác tuyên truyền về
lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới trên các Bản tin sinh hoạt Chi bộ.
7. Đề nghị
UBMTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh: Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động hợp tác, phối hợp chặt chẽ với ngành Nông nghiệp và PTNT và các doanh
nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các nội dung,
hình ảnh, các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới, cách làm hay liên quan đến lĩnh
vực Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch thông tin, tuyên
truyền lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đến năm 2020. Yêu cầu các
Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị và các đơn vị liên quan tổ chức
triển khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ NN và PTNT (b/c);
- TTTU, TTHĐND tỉnh (b/c);
- Ban Tuyên giáo TU;
- CT, các PCT;
- UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành, thị;
- CVP, các PCVP;
- CVNCTH;
- Lưu VT, KT6.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Hải
|