|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
114/QĐ-BTP
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tư pháp
|
|
Người ký:
|
Hà Hùng Cường
|
Ngày ban hành:
|
08/06/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TƯ PHÁP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:114/QĐ-BTP
|
Hà
Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM CÔNG TÁC TIẾP CÔNG
DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP
Căn cứ Nghị định số
93/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ quy định về chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;
Thực hiện Công văn số 586/TTg-KGVX ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Thủ tướng Chính
phủ về chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp dân và xử lý đơn thư và hướng dẫn
của Thanh tra Chính phủ tại Công văn số 2060/TTCP-TCCB ngày 03 tháng 10 năm 2008
về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn
thư;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Hướng dẫn chế độ
hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
khiếu nại, tố cáo với các nội dung chính sau:
1. Phạm vi và đối tượng được áp
dụng
a) Cán bộ, công chức trong cơ
quan, đơn vị thuộc Bộ và khối Thi hành án dân sự được Thủ trưởng cơ quan, đơn
vị phân công làm công tác tiếp công dân đến trình bày, tố cáo, phản ánh, kiến
nghị, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.
b) Cán bộ, công chức trong cơ
quan, đơn vị thuộc Bộ và khối Thi hành án dân sự, tiếp công dân khi làm nhiệm
vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo theo sự phân công của Thủ trưởng cơ quan, đơn
vị.
c) Cán bộ, công chức trong cơ
quan, đơn vị thuộc Bộ và khối Thi hành án dân sự được cơ quan có thẩm quyền
mời, triệu tập làm nhiệm vụ tiếp công dân khiếu nại, tố cáo.
2. Mức hỗ trợ
a) Cán bộ, công chức nêu tại
điểm a, khoản 1, Điều 1 Quyết định này, khi trực tiếp tiếp công dân đến trình
bày, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, xử lý đơn thư; cán bộ, công chức tại điểm b
và điểm c, khoản 1, Điều 1 Quyết định này, khi trực tiếp tiếp công dân được
hưởng mức hỗ trợ 25.000 đồng/người/ngày.
b) Đối với cán bộ, công chức nêu
tại điểm a, khoản 2, Điều 1 Quyết định này, nhưng đang hưởng phụ cấp theo nghề
theo Quyết định số 202/2005/QĐ-TTg ngày 09 tháng 8 năm 2005 của Thủ tướng Chính
phủ về chế độ phụ cấp theo nghề của Thanh tra viên, Quyết định số
2331/2005/QĐ-TTg ngày 26 tháng 09 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy
định chế độ phụ cấp theo nghề đối với Chấp hành viên, Quyết định số
86/2007/QĐ-TTg ngày 11 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ
cấp theo nghề đối với Thẩm tra viên Thi hành án dân sự khi trực tiếp tiếp công
dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo thì được hưởng mức hỗ trợ 15.000
đồng/người/ngày.
3. Nguồn kinh phí chi trả
a) Kinh phí hỗ trợ đối với cán
bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân đến trình bày khiếu nại, tố
cáo, phản ánh, kiến nghị, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, được bố trí trong dự
toán ngân sách hàng năm, do đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức chi trả.
Khoản kinh phí hỗ trợ này không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y
tế.
b) Việc thực hiện chế độ hỗ trợ
đối với cán bộ, công chức nêu tại Quy định này thực hiện trên cơ sở Bảng chấm
công của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và Sổ theo dõi tiếp công dân được thủ
trưởng đơn vị xác nhận.
4. Tổ chức thực hiện
Thủ trưởng các đơn vị liên
quan có trách nhiệm phổ biến Quyết định này đến tất cả cán bộ, công chức trong
cơ quan đơn vị và quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ; Vụ trưởng Vụ
Kế hoạch - Tài chính có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện
Quyết định này.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày ký.
Chế độ hỗ trợ này áp dụng đối
với cán bộ, công chức được phân công tiếp công dân kể từ ngày 01 tháng 01 năm
2010.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Chánh Thanh tra Bộ, Tổng cục trưởng Tổng
cục Thi hành án dân sự, các cơ quan Thi hành án dân sự các địa phương và Thủ
trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Lưu: VT, Vụ KHTC.
|
BỘ
TRƯỞNG
Hà Hùng Cường
|
Quyết định 114/QĐ-BTP năm 2010 hướng dẫn chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 114/QĐ-BTP ngày 08/06/2010 hướng dẫn chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
5.500
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|