ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 205/KH-UBND
|
Sơn
La, ngày 02 tháng 10
năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG TRƯỜNG HỌC GIAI ĐOẠN 2018 -
2025 TỈNH SƠN LA
Căn cứ Luật Giáo dục số 38/2005/QH11
ngày 14/6/2005; Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019 sửa đổi bổ sung một
số điều của Luật Giáo dục ngày 25/11/2009;
Căn cứ Luật Trẻ em số 102/2016/QH13
ngày 05/4/2016;
Căn cứ Thông tư số 33/TT-BGDĐT ngày
28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thông tư hướng dẫn công tác xã hội
trong trường học;
Thực hiện Thông báo số 924/TB-BGDĐT
ngày 30/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Thông báo về kết quả Hội thảo, tập
huấn “Triển khai công tác xã hội trong trường học và các hoạt động tư vấn, hỗ
trợ học sinh”;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế
hoạch triển khai thực hiện công tác xã hội trong trường học trên
địa bàn tỉnh Sơn La như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Nâng cao kiến thức và kỹ năng để người
học tự giải quyết các khó khăn, căng thẳng, khủng hoảng tạm thời về tâm lý,
phát huy tiềm năng, năng lực học tập của bản thân. Bảo vệ người học trước nguy
cơ bị xâm hại, bị bạo lực, phòng tránh các tệ nạn xã hội, hạn chế tình trạng
người bỏ học, vi phạm pháp luật.
Nâng cao nhận thức, kỹ năng của cha mẹ,
hoặc người giám hộ của người học trong việc hiểu, chia sẻ, đồng hành cùng người
học. Hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong cơ sở giáo dục nâng
cao kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học.
Kết nối các nguồn lực từ cộng đồng
tham gia, phối hợp cùng cơ sở giáo dục thúc đẩy hoạt động
công tác xã hội trong trường học.
2. Mục
tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2019 - 2021
- 100% trường học xây dựng Kế hoạch
thực hiện công tác xã hội trong trường học theo Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phù
hợp với điều kiện thực tế của mỗi nhà trường;
- Hàng năm có ít nhất 90% cán bộ quản
lý, nhà giáo, nhân viên, sinh viên, và học sinh được tuyên truyền, phổ biến, học
tập các vấn đề liên quan đến công tác xã hội trong trường học;
- Có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà
giáo, nhân viên, cán bộ, sinh viên, và học sinh trong nhà trường được bồi dưỡng
nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học;
- Có ít nhất 90% trường học đạt tiêu
chuẩn môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện, phòng chống bạo lực học
đường.
- 100% chính quyền cấp huyện, cấp xã
chỉ đạo các các cơ quan chức năng cùng cấp nhận thức được trách nhiệm, phối hợp
với các cơ sở đào tạo thực hiện công tác xã hội trong trường học.
b) Giai đoạn 2021 - 2025
- 100% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân
viên, sinh viên, học sinh được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên
quan đến công tác xã hội trong trường học.
- Có ít nhất 95% cán bộ quản lý, nhà
giáo, nhân viên, cán bộ, sinh viên, và học sinh trong nhà trường được bồi dưỡng
nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học.
- Có ít nhất 95% trường học đạt tiêu
chuẩn trường học an toàn, thân thiện, và phòng, chống bạo lực học đường.
- 100% chính quyền cấp huyện, cấp xã
chỉ đạo các các cơ quan chức năng cùng cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phối
hợp với các cơ sở đào tạo thực hiện công tác xã hội trong trường học.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP
1. Tuyên truyền
nâng cao nhận thức về công tác xã hội trong trường học
a) Nội dung tuyên truyền
- Tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến
mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên, học sinh,
gia đình và cộng đồng về các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp
luật của Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống, công tác xã hội trong trường học;
về mục đích, ý nghĩa, biện pháp, trách nhiệm của nhà trường, gia đình học sinh,
sinh viên, tổ chức, đoàn thể, chính quyền đối với công tác xã hội trong trường
học.
- Tuyên truyền, phổ biến, cảnh báo và
hướng dẫn người học về các tình huống, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, bị
xâm hại, bị bạo lực, bỏ học, vi phạm pháp luật. Hướng dẫn người học, cha mẹ hoặc
người giám hộ của người học, giáo viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục sử
dụng các dịch vụ hỗ trợ từ cơ sở giáo dục: Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ
trẻ em theo số 111; Trung tâm công tác xã hội các cấp hoặc các đơn vị cung cấp
dịch vụ công tác xã hội cộng đồng.
b) Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền
về công tác xã hội trong trường học trên báo chí, truyền hình và các phương tiện
thông tin khác của tỉnh, huyện, nhà trường; tuyên truyền qua tổ chức cuộc thi,
hội nghị, tọa đàm, diễn đàn cho nhà giáo, học sinh, sinh viên; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, internet và mạng xã hội trong hoạt động tuyên truyền.
2. Triển khai thực
hiện công tác xã hội trong trường học
a) Trên cơ sở hướng dẫn tại Thông tư
33/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn công tác xã hội trong
trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường, các cơ sở giáo dục
xây dựng kế hoạch, thực hiện công tác xã hội trong trường học phù hợp với thực tiễn địa phương với sự tham gia và cam kết của các bên liên
quan (cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học
sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh...).
b) Công tác xã hội trong trường học
phải quy định cụ thể những việc nên làm trong nhà trường,
thể hiện thông qua phát hiện các nguy cơ trong và ngoài cơ sở giáo dục có ảnh
hưởng tiêu cực đến người học, phát hiện các vụ liên quan đến
người học có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, có hành vi bạo lực, bỏ học, vi phạm
pháp luật...
c) Công tác xã hội trong nhà trường
phải được phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên
và học sinh, sinh viên; được niêm vết tại các bảng tin, bảng thông báo, website
nhà trường, trong phòng học, phòng làm việc ... của nhà trường và gửi tới từng
thành viên nhà trường qua hệ thống email, hệ thống liên lạc điện tử.
d) Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường
thường xuyên phổ biến, quán triệt nội dung của công tác xã hội trong các tiết học
chính khóa phù hợp, trong hoạt động giáo dục ngoài giờ lên
lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động của Ban đại diện cha
mẹ học sinh...
đ) Phát huy tính tiên phong, gương mẫu
của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và trách nhiệm của người đứng đầu nhà
trường trong công tác xã hội; chú trọng xây dựng nhân cách người thầy.
e) Chính quyền địa phương và các cơ
quan chức năng, các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia công tác tuyên truyền,
phối hợp các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện công tác xã hội trong trường học.
3. Cập nhật nội
dung, phương pháp, hình thức tổ chức thực hiện công tác xã hội trong trường học
Cập nhật thường xuyên các nội dung của
công tác xã hội liên quan đến trẻ em, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục
để phát hiện nguy cơ, có phương án phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp và hỗ trợ
phát triển đảm bảo phù hợp với nhu cầu của người học.
a) Nội dung công tác xã hội trong trường
học
Nội dung công tác xã hội trong trường
học áp dụng đối với tất cả các cấp học từ giáo dục mầm non; giáo dục phổ thông
đến các trường cao đẳng, trung cấp khoa sư phạm:
- Phát hiện các nguy cơ trong và
ngoài cơ sở giáo dục có ảnh hưởng tiêu cực đến người học.
- Tổ chức các hoạt động phòng ngừa, hạn
chế nguy cơ người học rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bị bạo lực, bỏ học,
vi phạm pháp luật.
- Thực hiện quy trình can thiệp, trợ
giúp đối với người học có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bị bạo lực, bỏ học,
vi phạm pháp luật.
- Phối hợp với
gia đình, chính quyền địa phương và các đơn vị cung cấp dịch vụ công tác xã hội
tại cộng đồng, thực hiện việc can thiệp, trợ giúp đối với người học cần can thiệp,
trợ giúp khẩn cấp hoặc giáo viên, người học có nhu cầu can
thiệp, hỗ trợ.
- Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, phát
triển, hòa nhập cộng đồng cho người học sau can thiệp hoặc người học, giáo
viên, phụ huynh có nhu cầu phát triển, hòa nhập cộng đồng.
b) Phương pháp, hình thức thực hiện
công tác xã hội trong trường học
- Rà soát, phát hiện nguy cơ: Rà
soát, nắm thông tin, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình và các hiện tượng
bất thường của người học. Chủ động phát hiện người học có hoàn cảnh đặc biệt, có
nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, nghỉ học thường xuyên, có nguy cơ bỏ học, bị
xâm hại, bị bạo lực, vi phạm pháp luật; Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin
của cơ sở giáo dục như hòm thư góp ý, đường dây nóng hoặc các hình thức sử dụng
công nghệ thông tin để tiếp nhận các vụ việc có nguy cơ gây tổn hại đến người học.
- Can thiệp trợ giúp: Giáo viên, nhân
viên được phân công làm đầu mối triển khai công tác xã hội trong trường học tiếp
nhận thông báo và đánh giá ban đầu đối với trường hợp can
thiệp, trợ giúp tại cộng đồng.
- Hỗ trợ phát triển: Giáo viên, nhân
viên được phân công làm đầu mối triển khai công tác xã hội trong trường học xây
dựng kế hoạch can thiệp, trợ giúp dựa trên kết quả đánh giá toàn diện về vụ việc
hoặc nhu cầu của người học, xác định mục tiêu và các hoạt động can thiệp, trợ
giúp người học.
4. Nâng cao năng
lực, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao
năng lực, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học cho học sinh, sinh viên,
cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên cán bộ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu
niên, Hội Sinh viên.
5. Tăng cường sự
phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội đối với công tác xã hội trong trường
học
a) Nhà trường
- Chịu trách nhiệm xây dựng Kế hoạch
thực hiện công tác xã hội trong trường học kết hợp với ban hành nội quy, quy chế
thực hiện văn hóa nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện,
lành mạnh và phòng chống bạo lực học đường hiệu quả.
- Thực hiện công tác xã hội cho học
sinh, sinh viên thông qua các môn học chính khóa, hoạt động ngoại khóa; nâng
cao năng lực, kỹ năng về công tác xã hội của cán bộ, nhà giáo, nhà trường.
- Rà soát, hoàn thiện và triển khai kế
hoạch thực hiện công tác xã hội trong trường học theo hướng
dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo
phù hợp với nhà trường, địa phương.
b) Gia đình
- Có trách nhiệm chính trong việc
phát hiện sớm, thông báo, phối hợp giải quyết cùng cơ sở giáo dục về các trường
hợp người học có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ bỏ học, nguy cơ bị
căng thẳng, khủng hoảng, nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực...
- Biết sử dụng thành thạo các dịch vụ
hỗ trợ từ cơ sở giáo dục Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo
vệ trẻ em theo số 111, Trung tâm công tác xã hội các cấp hoặc các đơn vị cung cấp
dịch vụ công tác xã hội tại cộng đồng.
c) Chính quyền địa phương
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng thực
hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi
cho nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội trong trường học theo thẩm quyền.
- Có trách nhiệm chính trong tuyên
truyền, vận động, phối hợp các lực lượng trên địa bàn để xây dựng công tác xã hội
cho học sinh, sinh viên tại cộng đồng; hỗ trợ con em khi gặp
khó khăn, xử lí kịp thời các vi phạm, đảm bảo an toàn cho con em.
- Phối hợp có hiệu quả với các tổ chức,
đoàn thể ở địa phương trong công tác tổ chức xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan
môi trường. Đưa nội dung công tác xã hội trong trường học trên địa bàn thành một
trong các nội dung công tác của đơn vị và được tổng kết, đánh giá hằng năm.
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên
đề việc thực hiện công tác xã hội trong các nhà trường; có hình thức động viên
khen thưởng các trường học làm tốt; xử lý đối với các đơn vị để xảy ra các vấn
đề về bạo lực học đường, về môi trường học tập thiếu lành mạnh, thiếu an toàn
cho người học.
III. KINH PHÍ
1. Nguồn
ngân sách Nhà nước bố trí hàng năm cho chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo phân cấp ngân sách nhà nước; nguồn thu
chi thường xuyên của các nhà trường; nguồn huy động từ xã hội hóa và các nguồn
kinh phí hợp pháp khác.
2. Căn cứ
nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan;
các nhà trường chủ động lập dự toán hàng năm trình cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Lộ trình thực hiện (có phụ lục kèm theo)
2. Phân công nhiệm vụ
a) Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tham mưu triển khai thực hiện đảm bảo các mục
tiêu, yêu cầu Kế hoạch này.
- Chủ trì, chịu trách nhiệm kịp thời
cập nhật các văn bản, tài liệu, thông tin chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để
phối hợp với các ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố thực hiện nội dung của Kế hoạch.
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng
hợp kết quả thực hiện Kế hoạch trong toàn tỉnh theo từng
giai đoạn, định kì báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ thực hiện hoạt động công tác xã hội trong trường học
và tiếp nhận các trường hợp người học được chuyển, gửi để sử dụng các dịch vụ
bên ngoài trường học.
- Phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng và thực hiện
chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên được phân công tham mưu triển
khai công tác xã hội trong trường học.
c) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch
thực hiện đề án cho thanh thiếu niên và nhi đồng tại cộng đồng, tại Trường
Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch.
- Lồng ghép nội dung công tác xã hội
trong trường học vào Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,
các phong trào thi đua yêu nước và các đề án khác; nâng cao chất lượng Đề án "Tuyên truyền về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia
đình trên các phương tiện thông tin đại chúng đến năm 2020";
d) Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật tự,
phòng chống bạo lực học đường; phòng chống tệ nạn xã hội trong các đơn vị trường
học, cơ sở giáo dục trong tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ngành và UBND
các huyện, thành phố, các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền,
giáo dục pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, phòng
chống tệ nạn xã hội...; phát hiện, ngăn chặn các hành vi tuyên truyền, phát hành văn hóa phẩm độc hại trong cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; quản lý,
giáo dục thanh, thiếu niên hư, có biểu
hiện vi phạm pháp luật.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát thực hiện Kế
hoạch, báo cáo theo quy định.
đ) Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống
thông tin cơ sở về công tác xã hội trong trường học; tăng cường quản lý công
tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực truyền thông.
- Phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tuyên truyền về công tác xã hội trong
trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện và kiểm tra,
giám sát thực hiện Đề án, thực hiện báo cáo thường xuyên,
định kỳ theo quy định.
e) Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thành phố bố trí ngân sách hàng năm để
triển khai các giải pháp thực hiện Kế hoạch.
g) Các sở, ngành được giao ban hành kế
hoạch
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đài Phát thanh
- Truyền hình tỉnh, Báo Sơn La phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội , Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Văn hóa - Thể thao
và Du lịch, Sở Tài chính, Công an tỉnh theo mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình của Kế
hoạch.
h) Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố
- Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo,
các phòng chức năng cấp huyện xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch triển khai trên địa bàn; kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch
tại địa phương, báo cáo cấp quản lý theo quy định.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
và các cơ quan liên quan để chỉ đạo
thống nhất, đồng bộ, phù hợp với nhiệm vụ yêu cầu của triển khai thực hiện.
i) Các đơn vị giáo dục trong tỉnh
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Kế
hoạch triển khai công tác xã hội trong trường học hằng năm; quán
triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả theo chỉ đạo,
đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu, lộ trình của Kế hoạch.
- Phối hợp chặt
chẽ giữa Ban giám hiệu nhà trường với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội
Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Công đoàn và giáo viên Công nghệ thông tin,
Chuyên trách công tác chính trị tư tưởng của các nhà trường tích cực chủ động
triển khai các nhiệm vụ được giao; định kì tổ chức đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện tại đơn
vị, báo cáo cấp quản lý theo quy định.
3. Đề nghị
a) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Tuyên truyền vận động các tổ chức
thành viên trong việc giáo dục, giám sát, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên vượt
qua khó khăn; gương mẫu thực hiện ứng xử tại cơ quan, đơn vị, tổ chức và tại
gia đình, cộng đồng, xã hội trong thực hiện công tác xã hội trong trường học.
b) Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên
hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Cựu chiến binh
tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh:
- Tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn
viên, hội viên của tổ chức mình thực hiện tốt công tác xã hội trong trường học.
- Tổ chức các phong trào thi đua,
tuyên dương, vinh danh các học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi và các tấm
gương làm tốt công tác xã hội trong trường học.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện công tác xã hội trong trường học giai đoạn 2019 - 2025 của tỉnh Sơn La.
Yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức
năng nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện Kế hoạch. Đề
nghị các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cấp tạo điều
kiện phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trong việc triển khai thực hiện Kế
hoạch./.
Nơi nhận:
- Vụ CTCT&HSSV- Bộ
Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ngành liên quan;
- UBND huyện, thành phố;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Liên đoàn Lao động tỉnh;
- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
- Hội Khuyến học Việt Nam;
- Hội Cựu chiến binh tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX.50b.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Văn Thủy
|