|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 4703/BGTVT-KHCN 2015 kiểm soát tải trọng phương tiện tháo gỡ khó khăn kinh doanh vận tải
Số hiệu:
|
4703/BGTVT-KHCN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
15/04/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 4703/BGTVT-KHCN
V/v: Tiếp tục
thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh
doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.
|
Hà Nội, ngày 15 tháng 04
năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Cục Đăng kiểm Việt Nam;
- Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam.
|
Xét đề nghị của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại Văn bản số
934/ĐKVN-VAR ngày 20 tháng 03 năm 2015 và Văn bản số 1151/ĐKVN-VAR ngày 08
tháng 04 năm 2015 về việc tăng cường kiểm soát tải trọng và tháo gỡ khó khăn trong vận tải nhằm tiếp tục
kiểm soát tải trọng phương tiện có hiệu quả, đồng thời tạo thuận lợi cho các đơn
vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trong việc thực hiện nghiêm các quy
định về tải trọng phương tiện, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Đồng ý với đề xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại
các Văn bản 934/ĐKVN-VAR và 1151/ĐKVN-VAR nêu trên, cụ thể như sau:
a) Trường hợp chủ xe tự nguyện cắt giảm thể tích
thùng xe đối với ô tô tải tự đổ trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư
32/2012/TT-BGTVT thì chỉ phải cắt giảm chiều cao thùng xe (hai thành bên và cửa
hậu) phù hợp quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT:
- Chủ xe, cơ sở thi công tự thực hiện cắt thùng xe đối
với xe 3 hoặc 4 trục do Trung Quốc sản xuất thì chiều cao thành thùng xe phải £ 0,6 m. Đối với các trường hợp khác
thì phải đảm bảo tích thể tích thùng hàng Vt sau khi cắt với khối lượng
riêng hàng chuyên chở gv (gv ³ 1,2 (tấn/m3)) không vượt
quá khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông.
- Cho phép chuyển khối lượng bản thân giảm đi do cắt
thùng xe bù vào khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông, đảm bảo
không vượt quá khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông ghi trong giấy
chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
b) Việc điều chỉnh khối lượng hàng hóa chuyên chở cho
phép của sơ mi rơ moóc tải (trừ sơ mi rơ moóc tải tự đổ) như sau:
- Trường hợp các loại sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ sản
xuất, lắp ráp trong nước có khối lượng toàn bộ theo thiết kế bằng với khối lượng
toàn bộ cho phép tham gia giao thông thì Cục Đăng kiểm Việt Nam căn cứ vào tính
toán, xác nhận của các cơ sở sản xuất về giá trị khối lượng toàn bộ theo thiết
kế thực tế của phương tiện hoặc đối chiếu với các mẫu tương đương (có cùng: kiểu
kết cấu sàn xe, chiều dài toàn bộ, chiều dài đuôi xe, khoảng cách trục, khối lượng
bản thân, số lượng trục xe, cỡ lốp, số lượng chốt hãm công-ten-nơ, tiết diện dầm
dọc lớn nhất tại vị trí từ chốt kéo tới trục gần nhất; sai số về kích thước và
khối lượng lấy theo QCVN 12:2011/BGTVT) để công bố danh sách các mẫu có thể
tăng khối lượng toàn bộ lên giá trị tối ưu để chủ phương tiện làm căn cứ điều
chỉnh vị trí chốt kéo, khoảng cách trục của xe nhằm tăng giá trị khối lượng cho
phép tham gia giao thông. Trong mọi trường hợp, giá trị khối lượng toàn bộ điều
chỉnh không được vượt quá giá trị 33000 kg (đối với sơ mi rơ moóc 2 trục) và
38.000 kg (đối với sơ mi rơ moóc 3 trục).
- Trường hợp sơ mi rơ moóc có kích thước bao và kích
thước thùng xe vượt quá quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT thì cho phép
chỉ phải điều chỉnh vị trí chốt kéo, khoảng cách trục để tăng khối lượng toàn bộ
cho phép tham gia giao thông nhưng phải kiểm tra khả năng quay vòng của đoàn xe
theo quy định tại QCVN 11:2011/BGTVT. Nếu khả năng quay vòng không phù hợp quy
định thì phải cắt giảm chiều dài toàn bộ của sơ mi rơ moóc cho phù hợp.
- Cho phép chủ xe có nhu cầu tháo bỏ tôn trải sàn sơ
mi rơ moóc chở công-ten-nơ và bù phần khối lượng bản thân đã giảm đi do tháo bỏ
tôn trải sàn để tăng khối lượng hàng chuyên chở.
Thời hạn cho phép thực hiện việc điều chỉnh vị trí chốt
kéo, khoảng cách trục và tháo bỏ tôn trải sàn đến hết ngày 31 tháng 12 năm
2015. Cơ sở thi công chịu trách nhiệm kiểm tra kết cấu khung xương và thử tải để
đảm bảo khả năng chuyên chở an toàn khi tham gia giao thông.
2. Yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam:
a) Khẩn trương hướng dẫn các đơn vị đăng kiểm tạo điều
kiện thuận lợi cho chủ phương tiện trong việc kiểm tra, nghiệm thu và cấp Giấy
chứng nhận kiểm định ghi nhận thông số kỹ thuật mới theo thời hạn hiệu lực như
cũ, không thu phí kiểm định.
b) Tăng cường tuyên truyền để các chủ phương tiện thực
hiện đúng thời hạn quy định về điều chỉnh vị trí chốt kéo, khoảng cách trục sơ
mi rơ moóc.
3. Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối
hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn tích cực
tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ xe và lái xe trên địa phương mình
nghiêm túc thực hiện các yêu cầu nêu trên.
4. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các hiệp hội
thành viên, chi hội trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và vận động
các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe (bao gồm cả doanh nghiệp, chủ xe, lái xe không
là hội viên) triển khai, thực hiện các yêu cầu nêu trên.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng
kiểm Việt Nam, Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan,
đơn vị liên quan phối hợp và tổ chức triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- PTTg. Nguyễn Xuân Phúc (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bộ Công an;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Cục Cảnh sát giao thông;
- Thanh tra Bộ;
- Các Vụ: PC, VT, ATGT, KCHT;
- Báo Giao thông, Trung tâm CNTT;
- Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam;
- Hiệp hội Vận tải hàng hóa Hải Phòng, TPHCM;
- Lưu: VT, KHCN (Huy 5b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 4703/BGTVT-KHCN năm 2015 về tiếp tục thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4703/BGTVT-KHCN ngày 15/04/2015 về tiếp tục thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.901
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|