|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
338/TB-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Phạm Ngọc Phương
|
Ngày ban hành:
|
27/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 338/TB-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 27 tháng 5 năm 2016
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG PHÙNG XUÂN NHẠ TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI GIÁM ĐỐC SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ
Ngày 20 tháng 5 năm 2016, tại Hà Nội,
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với Giám đốc Sở
Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố. Cùng dự buổi làm việc có các Thứ trưởng,
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị, các dự án thuộc Bộ
và một số Hiệu trưởng trường đại học sư phạm.
Sau khi nghe báo cáo của Vụ Giáo dục
Mầm non, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản
lý cơ sở giáo dục, ý kiến phát biểu, thảo luận của Giám đốc các Sở Giáo dục và
Đào tạo tại Hội trường, báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận của 04 trưởng nhóm
thảo luận, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kết luận:
1. Thời gian qua,
giáo dục và đào tạo của các địa phương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Quy mô, mạng lưới các cơ sở giáo dục được mở rộng; hệ thống các cấp học được tổ
chức lại một bước; chất lượng giáo dục có nhiều tiến bộ; cơ sở
vật chất, trang thiết bị được cải thiện và từng bước hiện đại; đội ngũ nhà giáo
và cán bộ quản lý giáo dục có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; đầu
tư cho giáo dục được quan tâm hơn; công tác quản lý giáo dục có nhiều chuyển biến
tích cực.... Có được những thành tựu đó là nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng và
Nhà nước; sự ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương; sự quan tâm, chỉ
đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương; sự cố gắng, nỗ lực
của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành
Giáo dục và học sinh, sinh viên trong cả nước.
Tuy nhiên, chất lượng giáo dục và đào
tạo chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.
Quản lý giáo dục có nhiều mặt còn hạn chế. Hiện tượng “dạy thêm, học thêm”, “chạy
trường, chạy lớp”, thu chi không đúng quy định... vẫn chưa được khắc phục triệt
để. Giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống và kỹ năng sống cho học sinh, sinh
viên chưa được coi trọng đúng mức. Việc thực hiện một số mô hình đổi mới trong giáo dục còn một số bất cập; việc thi cử, kiểm tra, đánh giá học
sinh còn nặng nề, gây áp lực cho giáo viên và học sinh. Một số nhà giáo và cán
bộ quản lý giáo dục chưa đáp ứng được trước yêu cầu đổi mới. Cơ sở vật chất,
thiết bị trường học nhiều nơi vẫn còn thiếu thốn, lạc hậu; đầu tư cho giáo dục
chưa đạt hiệu quả cao. Công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến
trong giáo dục chưa được quan tâm, chú trọng....
2. Thời gian tới,
toàn ngành tiếp tục thực hiện quyết liệt, sáng tạo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày
04/11/2013 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, với
trách nhiệm cao nhất trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, nhằm đưa giáo dục nước
ta phát triển nhanh hơn, hội nhập hơn với khu vực và quốc tế. Trong điều kiện nguồn lực có hạn, ngành Giáo dục thống nhất tập trung thực hiện
tốt một số nhiệm vụ ưu tiên, đó là: Rà soát quy hoạch lại hệ thống các cơ sở
giáo dục và đào tạo; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ
quản lý giáo dục; đẩy mạnh phân luồng trong giáo dục; tăng
cường tự chủ cho các cơ sở giáo dục và đào tạo; tăng cường giảng dạy tiếng Anh ở
tất cả các cấp học, bậc học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học
và quản lý; đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong giáo dục; đào
tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt
một số nhiệm vụ được xã hội hết sức quan tâm như: đổi mới
chương trình, sách giáo khoa; thi cử, kiểm tra, đánh giá;
giáo dục đạo đức, lối sống....
Bên cạnh việc tổ
chức thực hiện các nhiệm vụ ưu tiên của ngành, các Sở Giáo dục và
Đào tạo cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm
vụ sau đây:
a) Căn cứ Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày
04/11/2013 của Trung ương, Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ
và Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Nghị
quyết số 44/NQ-CP về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt
các nghị quyết trên và Kế hoạch hành động của ngành tới từng
trường, từng cán bộ, giáo viên của địa phương. Kế hoạch
tuyên truyền gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/6/2016.
b) Rà soát, tổng hợp những vấn đề bất cập trong quá trình triển khai nhiệm vụ về giáo dục
và đào tạo tại địa phương; chỉ rõ trách nhiệm giải quyết những bất cập này để
có kế hoạch khắc phục. Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước
ngày 31/7/2016.
c) Rà soát và cụ thể hóa các nhiệm vụ
và giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương, đề
xuất các nhiệm vụ ưu tiên cần thực hiện để nâng cao chất
lượng giáo dục và đào tạo của địa phương. Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo
trước ngày 31/8/2016.
d) Xây dựng báo cáo tổng kết năm học
2015-2016, trong đó cần chỉ rõ những kết quả nổi bật; những
hạn chế, yếu kém; nguyên nhân và biện pháp khắc phục, gắn với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Công tác khen thưởng phải làm thực chất.
Ngoài việc khen thưởng thường xuyên, cần phát hiện những tấm gương tốt, những
điển hình tiên tiến xuất sắc đã có những đổi mới, sáng kiến hoặc thành tích giảng
dạy, học tập để tuyên truyền và tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Mỗi địa
phương chọn ra 02 giáo viên và 02 học sinh tiêu biểu nhất
đề nghị Bộ trưởng khen thưởng và gặp mặt trực tiếp.
Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo
trước ngày 31/8/2016.
đ) Chỉ đạo đánh giá tình hình triển
khai, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp khắc phục trong việc thực
hiện các chủ trương đổi mới của ngành trong thời gian qua
như: việc triển khai Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu
học, triển khai mô hình trường học mới, phương pháp “Bàn tay nặn bột”.... Báo
cáo đánh giá, kiến nghị gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/6/2016 để
xem xét, điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với thực tế của từng
địa phương.
e) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện
việc tuyển sinh đầu cấp đúng quy chế, khắc phục hiện tượng “chạy trường, chạy lớp”;
quán triệt các văn bản chỉ đạo và phối hợp tốt với các trường đại học, cao đẳng và các ban, ngành của địa phương thực hiện nghiêm túc, an toàn,
khách quan và đúng quy chế kỳ thi trung học phổ thông quốc gia theo Chỉ thị số
15/CT-TTg ngày 14/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
g) Tăng cường xây dựng đội ngũ nhà
giáo và cán bộ quản lý giáo dục một cách toàn diện để “Mỗi thầy giáo, cô giáo
là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối
hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội tăng cường giáo dục đạo đức, lối
sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh; xây dựng và triển khai các giải
pháp nhằm phòng, chống tình trạng “bạo lực học đường”; tăng cường các giải pháp
phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên
theo Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số
1572/CT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường hợp có sự việc tiêu cực xảy ra
tại địa phương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chỉ đạo giải
quyết và công khai trước công luận.
h) Đẩy mạnh công tác truyền thông về
giáo dục và đào tạo. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 01 cán bộ chuyên
trách hoặc 01 bộ phận chuyên trách (đối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) về
công tác truyền thông của Sở, góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông về các hoạt
động giáo dục và đào tạo tại địa phương, đồng thời tăng cường kết nối với bộ phận
truyền thông của Bộ. Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo danh sách cán bộ phụ trách
truyền thông của Sở trước ngày 15/6/2016.
i) Đẩy mạnh hơn nữa sự tương tác trực
tiếp giữa Bộ với Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo thông qua các cuộc làm việc
định kỳ hoặc hội nghị chuyên đề giữa Bộ với các Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh
đạo địa phương. Giao Văn phòng Bộ xây dựng kế hoạch để Bộ trưởng làm việc với
các Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo định kỳ ít nhất 1 lần/năm và làm việc theo
chuyên đề nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các
nhiệm vụ của ngành.
Bộ trưởng ghi nhận, tiếp thu và giao
các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xem xét giải quyết
những đề xuất, kiến nghị của các Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, Bộ
trưởng cũng đề nghị các Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cần nhìn nhận trách nhiệm
của người đứng đầu ngành Giáo dục tại địa phương trong việc tham mưu, phối hợp và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo địa phương; chủ động
nắm bắt, phối hợp giải quyết và chịu
trách nhiệm trước những vấn đề nóng, những tồn tại, vướng mắc về giáo dục và
đào tạo của địa phương.
Bộ khuyến khích các Sở Giáo dục và
Đào tạo đề xuất các sáng kiến, chuyên đề nhằm đổi mới quản lý và nâng cao chất
lượng giáo dục; đồng thời Bộ sẽ tăng cường lắng nghe ý kiến từ các địa phương
trước khi đưa ra những chủ trương, quyết sách cho toàn ngành.
Trân trọng thông báo Kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để Giám đốc Sở Giáo dục và
Đào tạo và các đơn vị liên quan biết, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy (để p/h chỉ đạo);
- Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố (để p/h chỉ đạo);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
- Các đơn vị thuộc cơ quan Bộ (để t/h);
- Giám đốc sở GDĐT (để t/h);
- Lưu: VT TH.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Phạm Ngọc Phương
|
Thông báo 338/TB-BGDĐT năm 2016 về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 338/TB-BGDĐT ngày 27/05/2016 về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố
3.358
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|