ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 72/2006/QĐ-UBND
|
Phan Thiết, ngày 01
tháng 9 năm 2006
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY TẠI CẢNG
PHÚ QUÝ, CẢNG VẬN TẢI PHAN THIẾT VÀ CẢNG CÁ PHAN THIẾT
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường thủy nội địa
ngày 15/6/2004;
Căn cứ Nghị định số 21/2005/NĐ-CP ngày
01/3/2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giao
thông đường thủy nội địa;
Căn cứ Nghị định số 29/2005/NĐ-CP ngày
10/3/2005 của Chính phủ quy định danh mục hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy
nội địa;
Căn cứ Quyết định số 07/2005/QĐ-BGTVT ngày
07/01/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy chế quản lý
hoạt động của Cảng, bến thủy nội địa;
Căn cứ Quyết định số 32/2004/QĐ-BGTVT ngày
21/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, hoạt động của
Cảng vụ đường thủy nội địa;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận
tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế về quản lý trật tự an toàn đường thủy tại
Cảng Phú Quý, Cảng Vận tải Phan Thiết và Cảng Cá Phan Thiết.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số
52/2004/QĐ-UBBT ngày 05/7/2004 của UBND tỉnh Bình Thuận về ban hành Quy chế
quản lý trật tự an toàn hàng hải tại Cảng Phú Quý, Cảng Vận tải Phan Thiết và
Cảng Cá Phan Thiết.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Thủy sản, Giám
đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chủ tịch
UBND huyện Phú Quý, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, Giám đốc Ban Quản lý
Cảng Phú Quý, Giám đốc Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết, Giám đốc Ban Quản
lý Cảng cá Phan Thiết, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 444 Phan Thiết, Đồn trưởng Đồn
Biên phòng 464, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết
định thi hành./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Huỳnh Tấn Thành
|
QUY
CHẾ
VỀ
QUẢN LÝ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY TẠI CẢNG PHÚ QUÝ, CẢNG VẬN TẢI
PHAN THIẾT VÀ CẢNG CÁ PHAN THIẾT
(Ban hành kèm theo Quyết định số 72/2006/QĐ-UBND ngày 01/9/2006 của Ủy ban
nhân dân tỉnh)
Chương I
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi và
đối tượng áp dụng
1. Quy chế này quy định việc quản lý trật tự
an toàn giao thông đường thủy tại khu vực Cảng Phú Quý, Cảng Vận tải Phan
Thiết, Cảng Cá Phan Thiết.
2. Quy chế này áp dụng đối với tổ chức, cá
nhân quản lý, khai thác, sử dụng các phương tiện đường thủy, bao gồm: tàu vận
tải hành khách, tàu vận tải hàng hóa, tàu vận tải hành khách - hàng hóa hoạt
động tại khu vực Cảng Phú Quý, Cảng Vận tải Phan Thiết, Cảng Cá Phan Thiết.
(Đối với các phương tiện tàu, thuyền nước ngoài thì không thuộc đối tượng điều
chỉnh của Quy chế này).
Chương II
HOẠT
ĐỘNG CỦA PHƯƠNG TIỆN ĐƯỜNG THỦY VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN HOẠT
ĐỘNG TẠI VÙNG NƯỚC CẢNG
Điều 2. Thủ tục đối
với phương tiện đường thủy khi ra, vào Cảng Phú Quý, Cảng Vận tải Phan Thiết và
Cảng Cá Phan Thiết
1. Trước khi phương tiện vào Cảng, thuyền
trưởng hoặc người lái phương tiện có trách nhiệm thông báo cho Ban Quản lý Cảng
trước một giờ để Ban Quản lý Cảng bố trí, sắp xếp nơi neo đậu. Sau khi cập bến,
thuyền trưởng phải có trách nhiệm nộp, xuất trình cho Ban Quản lý Cảng các loại
giấy tờ sau:
a) Giấy tờ nộp:
- Giấy phép rời Cảng cuối cùng;
- Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường của phương tiện;
- Sổ danh bạ thuyền viên.
b) Giấy tờ xuất trình:
- Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện;
- Bằng, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên
trên phương tiện;
- Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự
của chủ tàu, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu đối với hành khách còn
thời hạn (đối với tàu có vận chuyển hành khách);
- Các giấy tờ liên quan đến hàng hóa (đối với
tàu có vận chuyển hàng hóa); danh sách đầy đủ về hành khách đi tàu (đối với tàu
có vận chuyển hành khách).
Sau khi kiểm tra các giấy tờ quy định trên,
Ban Quản lý Cảng kiểm tra thực tế nếu bảo đảm các điều kiện an toàn theo quy
định thì cấp Giấy phép vào Cảng cho phương tiện (theo mẫu số 1 phần phụ lục của
Quy chế này).
2. Trước khi phương tiện rời Cảng, thuyền
trưởng hoặc người lái phương tiện có trách nhiệm xuất trình Ban Quản lý Cảng
các giấy tờ sau:
a) Các giấy tờ liên quan đến hàng hóa (đối
với tàu có vận chuyển hàng hóa); danh sách đầy đủ về hành khách đi tàu (đối với
tàu có vận chuyển hành khách);
b) Chứng từ xác nhận việc nộp phí, lệ phí,
tiền phạt hoặc thanh toán các khoản nợ theo quy định của pháp luật;
c) Giấy tờ liên quan tới những thay đổi so
với giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này (nếu có).
Ban Quản lý Cảng kiểm tra thực tế phương
tiện, nếu bảo đảm các điều kiện an toàn thì thu hồi Giấy phép vào Cảng, trả lại
các giấy tờ đã nộp khi làm thủ tục vào Cảng và cấp Giấy phép rời Cảng cho
phương tiện (theo mẫu số 2 phần phụ lục của Quy chế này).
Điều 3. Trách nhiệm
của thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện
1. Chỉ được cho phương tiện neo đậu tại những
nơi do Ban Quản lý Cảng chỉ định và không được thay đổi vị trí. Khi đã neo đậu,
thuyền trưởng phải phân công thuyền viên trực tàu để bảo vệ tàu và duy trì máy
móc, trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, động cơ chính của phương tiện luôn ở
trạng thái sẵn sàng hoạt động để xử lý kịp thời những trường hợp trôi neo, đứt
dây, mắc cạn và các sự cố đột xuất khác.
2. Tuân thủ nội quy của Cảng và các quy định
về phòng chống lụt bão, chấp hành lệnh điều động của Ban Quản lý Cảng trong
trường hợp khẩn cấp.
3. Khi có áp thấp nhiệt đới, giông, bão thì
thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện phải chấp hành nghiêm những quy định
của Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh hoặc huyện, thành
phố.
4. Trong quá trình xếp dỡ hàng hóa hoặc đón
trả hành khách phải kiểm tra, chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm an toàn
lao động, nếu phát hiện dấu hiệu không an toàn, thuyền trưởng phải đình chỉ ngay
để có biện pháp khắc phục.
5. Đối với các tàu có vận chuyển hành khách
phải thực hiện thêm các quy định sau:
a) Trước khi tàu khởi hành, phải phổ biến nội
quy an toàn, cách xử lý khi xảy ra các tình huống khẩn cấp và cách sử dụng các
trang thiết bị an toàn cho hành khách, không để hành khách đứng, ngồi ở các vị
trí không an toàn;
b) Xếp hàng hóa, hành lý của hành khách gọn
gàng, không cản lối đi, yêu cầu hành khách mang theo động vật nhỏ phải nhốt
trong lồng, củi;
c) Khi phát hiện có người, động vật mắc bệnh
truyền nhiễm hoặc thực vật có khả năng gây bệnh phải báo ngay cho Ban Quản lý
Cảng, các cơ quan chức năng có liên quan để có biện pháp xử lý.
6. Các hành vi bị cấm:
a) Chở quá số người quy định, hàng hóa vượt
quá tải trọng cho phép của tàu;
b) Tự ý đưa phương tiện vào xếp, dỡ hàng hóa
hoặc đón trả khách khi chưa có Giấy phép vào Cảng của Ban Quản lý Cảng;
c) Sử dụng tín hiệu tùy tiện;
d) Bơm xả nước bẩn, đổ rác thải, các hợp chất
có dầu, các loại chất độc khác xuống vùng nước Cảng;
e) Cản trở hoặc gây khó khăn cho người thi
hành công vụ, thuyền viên của phương tiện thủy khác đi qua phương tiện của
mình;
g) Cho tàu neo đậu trong phạm vi luồng chạy
tàu;
h) Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm (quy định
danh mục hàng hóa nguy hiểm và việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm thực hiện
theo Quy định tại Nghị định số 29/2005/NĐ-CP ban hành ngày 10/3/2005 của Chính
phủ).
Điều 4. Trách nhiệm
của chủ phương tiện, người kinh doanh vận tải
1. Thực hiện đúng theo lịch phân công tài
chuyến của Ban Quản lý hai đầu Cảng (Phan Thiết và Phú Quý); công bố và thực
hiện đúng lịch chạy tàu; thông báo cụ thể giờ xuất bến để hành khách đi tàu chủ
động sắp xếp thời gian.
2. Tổ chức quầy bán vé ở Cảng hoặc các điểm
bán vé thuận lợi khác, bán vé đúng giá quy định và giao vé cho khách; đồng
thời, thực hiện việc kiểm soát vé trước khi cho khách xuống tàu; đảm bảo tất cả
khách đi tàu đều phải có vé. Có cầu tàu cho hành khách lên xuống tàu an toàn.
3. Lập danh sách hành khách đi tàu cho mỗi
chuyến đi (04 bản) và chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chính xác của bản danh
sách này (01 bản giao cho Ban Quản lý Cảng, 01 bản giao cho Đồn biên phòng, 01
bản giao cho Thuyền trưởng và 01 bản do Chủ tàu lưu giữ).
4. Niêm yết nội quy đi tàu, bản hướng dẫn
trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa tại những nơi dễ thấy trên phương tiện.
5. Bố trí đủ các chức danh, định biên thuyền
viên làm việc trên phương tiện và lập danh bạ thuyền viên theo quy định.
6. Trang bị đầy đủ các thiết bị cứu sinh, cứu
hỏa, thông tin liên lạc đang còn giá trị sử dụng theo quy định của Đăng kiểm.
7. Thực hiện nghiêm túc việc mua bảo hiểm
trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải đối với hành khách.
8. Tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan Nhà
nước có thẩm quyền kiểm tra hành khách, hành lý, bao gửi khi cần thiết.
Điều 5. Trách nhiệm
của hành khách
1. Mua vé hành khách và trả cước phí vận tải
đối với hành lý mang theo quá mức quy định.
Vé và danh sách hành khách trong mỗi chuyến
đi là căn cứ để giải quyết bảo hiểm cho hành khách khi có sự cố rủi ro.
2. Khai đúng tên, địa chỉ của mình và trẻ em
đi kèm (nếu có) khi chủ phương tiện lập danh sách hành khách.
3. Có mặt tại nơi xuất phát đúng thời gian đã
thỏa thuận; chấp hành nội quy vận chuyển và hướng dẫn về an toàn của thuyền
trưởng hoặc người lái phương tiện.
4. Không mang theo trong hành lý những loại
hàng hóa, hóa chất hoặc bất cứ những vật chất nào khác mà pháp luật cấm lưu
thông, cấm vận tải chung với hành khách.
Điều 6. Xử lý tai nạn
trong vùng nước Cảng
1. Việc cứu người và phương tiện thủy bị tai
nạn xảy ra trong vùng nước Cảng là nghĩa vụ bắt buộc đối với Thuyền trưởng và
các tổ chức cá nhân khác hoạt động tại Cảng.
2. Khi phát hiện tai nạn hoặc nguy cơ xảy ra
tai nạn, Thuyền trưởng phải lập tức phát tín hiệu cấp cứu theo quy định và tiến
hành ngay các biện pháp cứu người, tài sản, đồng thời báo cáo cho Ban Quản lý
Cảng để có biện pháp xử lý kịp thời.
3. Ban Quản lý Cảng có quyền huy động mọi lực
lượng, trang bị của Cảng và các phương tiện hiện có trong khu vực để cứu trợ
người, tài sản, phương tiện bị nạn. Các tổ chức, cá nhân liên quan có nghĩa vụ
chấp hành lệnh điều động của Ban Quản lý Cảng để cứu người, tài sản, phương
tiện bị nạn.
4. Trường hợp phương tiện bị đắm phải đặt báo
hiệu theo quy định và báo cáo ngay với chủ phương tiện để tiến hành trục vớt.
Chủ phương tiện phải tổ chức trục vớt theo thời hạn quy định và chỉ được tiến
hành khi đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông được Ban Quản lý
Cảng chấp thuận.
5. Trường hợp phương tiện bị đắm trong vùng
nước Cảng nhưng chủ phương tiện không trục vớt hoặc trục vớt không đúng quy
định thì Ban Quản lý Cảng có quyền tổ chức trục vớt. Chủ phương tiện phải chịu
mọi chi phí, ngoài ra còn bị xử phạt theo quy định của pháp luật nếu vi phạm
các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy.
Điều 7. Trách nhiệm
của chủ khai thác Cảng (Ban Quản lý Cảng Phú Quý, Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan
Thiết và Cảng Cá Phan Thiết)
1. Duy trì điều kiện an toàn công trình Cảng
theo quy định.
2. Không xếp hàng hóa vượt quá kích thước
hoặc quá tải trọng cho phép, nhận hành khách quá số lượng quy định. Không xếp
hàng hóa hoặc đón khách xuống phương tiện khi chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật,
không đủ giấy tờ quy định.
3. Chấp hành các quy định về phòng chống lụt
bão và giữ gìn vệ sinh môi trường.
4. Cứu người, hàng hóa, phương tiện khi có
xảy ra tai nạn, báo cáo và phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải
quyết; khắc phục hậu quả tai nạn và ô nhiễm môi trường (nếu có).
5. Tạo điều kiện và phối hợp với cơ quan chức
năng trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong vùng nước Cảng.
6. Chịu sự kiểm tra, giám sát và xử lý của cơ
quan có thẩm quyền về kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự
an toàn giao thông.
7. Không cho phương tiện đánh bắt thủy sản
neo đậu trong khu vực neo đậu của tàu vận tải.
8. Ban Quản lý Cảng Cá Phan Thiết tạo mọi
thuận lợi, phối hợp với Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết để thực hiện các
quy định trong Điều này (trong giai đoạn công trình Cảng Vận tải chưa hoàn
thành); đồng thời, bố trí quầy bán vé để tạo điều kiện cho các chủ phương tiện
tổ chức bán vé cho khách đi tàu (cho thuê quầy, hoặc nhận ủy thác bán vé hưởng
hoa hồng).
Chương III
QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC CỦA CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
Điều 8. Đối với Ban
Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết và Ban Quản lý Cảng Phú Quý
1. Trong khi chưa thành lập cơ quan Cảng vụ
tại Bình Thuận, giao Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết và Ban Quản lý Cảng Phú
Quý thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giao thông vận tải đường thủy tại
khu vực Cảng của đơn vị quản lý (riêng hoạt động của tàu khách trong thời gian
neo đậu tại Cảng Cá Phan Thiết, Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết chịu trách
nhiệm quản lý). Cụ thể:
a) Quy định nơi neo đậu cho phương tiện, tàu
biển trong vùng nước Cảng;
b) Kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp
luật về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường của phương tiện, tàu biển; kiểm
tra bằng, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên và người lái phương tiện; cấp
phép cho phương tiện, tàu biển ra, vào Cảng;
c) Không cho phương tiện, tàu biển ra, vào
Cảng khi Cảng hoặc phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn;
d) Kiểm tra điều kiện an toàn đối với cầu
tàu, bến, luồng, báo hiệu và các công trình khác có liên quan trong phạm vi
Cảng; khi phát hiện có dấu hiệu mất an toàn phải thông báo cho tổ chức, cá nhân
có trách nhiệm xử lý kịp thời;
e) Huy động phương tiện, thiết bị, nhân lực
trong khu vực Cảng để tham gia cứu người, hàng hóa, phương tiện, tàu biển trong
trường hợp khẩn cấp và xử lý ô nhiễm môi trường trong phạm vi Cảng;
g) Tham gia lập biên bản, kết luận nguyên
nhân tai nạn, sự cố xảy ra trong vùng nước Cảng; yêu cầu các bên liên quan khắc
phục hậu quả tai nạn.
2. Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết chịu
trách nhiệm chính và phối hợp với Ban Quản lý Cảng Phú Quý:
- Sắp xếp lịch chạy tàu, chủ trì xây dựng nội
quy cam kết thực hiện phân công tài chuyến đảm bảo tính công bằng cho các tàu
tham gia vận tải hành khách, hàng hóa trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý (kể cả 2
tàu BT16 và BT18);
- Quy định lịch chạy tàu tối thiểu 02 ngày có
một chuyến xuất bến ở mỗi đầu Cảng trong điều kiện thời tiết và kỹ thuật cho
phép (không kể chuyến chạy hợp đồng). Thời gian xuất bến vào ban ngày (nếu điều
kiện tự nhiên không cho phép, các tàu mới được phép xuất bến vào ban đêm).
Trường hợp hành khách tăng đột biến vào những kỳ nghỉ Lễ, Tết, kỳ thi thì bố
trí tăng thêm chuyến, không để ứ đọng khách hoặc tàu chở quá trọng tải quy
định.
3. Quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa
phương và các cơ quan có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được
giao.
Điều 9. Đối với các
cơ quan chức năng liên quan
1. Thanh tra Sở Giao thông vận tải ngoài việc
thực hiện chức năng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định chuyên ngành trong lĩnh
vực đường thủy; phối hợp với Ban Quản lý các Cảng, cử thanh tra viên tham gia
thực hiện các nhiệm vụ về kiểm tra quy định ở các điểm b, d, g của khoản 1 Điều
8 Quy chế này khi có yêu cầu.
2. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy -
Công an tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý Cảng và lực lượng chức
năng khác tổ chức thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao
thông đường thủy nội địa hoạt động trong Cảng theo chức năng, nhiệm vụ được
giao.
3. Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy -
Công an tỉnh kiểm tra đột xuất và định kỳ theo chuyên môn đã được quy định,
kiểm tra thiết bị phòng chống cháy nổ của phương tiện; xử lý nghiêm các trường
hợp chủ phương tiện vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy theo
quy định của pháp luật.
4. Đồn Biên phòng 444 Phan Thiết, 464 Phú
Quý.
a) Thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn do pháp luật quy định;
b) Tích cực hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các
ban, ngành bảo đảm an toàn giao thông đường thủy đối với các phương tiện vận
tải hàng hóa, hành khách và tàu vận tải hành khách - hàng hóa tuyến Phan Thiết
- Phú Quý.
Chương IV
XỬ
LÝ VI PHẠM VÀ KHEN THƯỞNG
Điều 10. Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về đảm bảo
trật tự an toàn giao thông đường thủy thì bị xử lý hành chính, nếu gây hậu quả
nghiêm trọng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Điều 11. Tổ
chức, cá nhân có thành tích trong việc đảm bảo an toàn trật tự giao thông đường
thủy, ngăn ngừa thiệt hại cho Nhà nước, tổ chức, cá nhân thì được khen thưởng
theo quy định của pháp luật.
Chương V
ĐIỀU
KHOẢN THI HÀNH
Điều 12. Tổ chức thực
hiện
1. Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết, Ban
Quản lý Cảng Phú Quý chịu trách nhiệm chính trong công tác kiểm tra thực hiện
các quy định về trật tự an toàn giao thông đường thủy tại khu vực Cảng Phú Quý,
Cảng Vận tải Phan Thiết, Cảng Cá Phan Thiết; Thanh tra Sở Giao thông vận tải,
Cảnh sát Giao thông đường thủy, các Đồn Biên phòng 444, 464 chỉ đột xuất kiểm
tra và phải có sự phối hợp đồng nhất với Ban Quản lý Cảng trong công tác kiểm
tra, tránh gây phiền hà cho tàu khi ra, vào Cảng. Xử lý vi phạm theo quy định
của pháp luật các trường hợp không chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an
toàn giao thông đường thủy, an toàn hàng hải.
2. Các cơ quan kiểm tra, kiểm soát phải thực
hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và những nội dung được quy
định trong Quy chế này. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc phải
báo cáo với lãnh đạo cơ quan cấp trên trực tiếp để xem xét, giải quyết.
3. Ban Quản lý Cảng Vận tải Phan Thiết, Ban
Quản lý Cảng Phú Quý định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng và năm phải có báo cáo
gửi Sở Giao thông vận tải tổng hợp trình UBND tỉnh về tình hình quản lý trật tự
an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn quản lý.
4. Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết, UBND
huyện Phú Quý hỗ trợ cho công tác kiểm tra các phương tiện ra, vào Cảng và sắp
xếp các bến neo đậu phương tiện tại Cảng của địa phương mình nhằm đảm bảo việc
thực hiện trật tự an toàn giao thông đường thủy theo đúng các quy định của pháp
luật.
Điều 13. Trách nhiệm
thi hành
Giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện Quy chế này. Hàng quý, Sở Giao thông vận tải phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quy chế, tổ chức đánh giá kết
quả thực hiện, kiểm điểm rút kinh nghiệm, chấn chỉnh khắc phục những thiếu sót
tồn tại và báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo./.