|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2502/BHXH-KT tăng cường công tác giải quyết khiếu nại tố cáo tiếp công dân 2015
Số hiệu:
|
2502/BHXH-KT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Minh
|
Ngày ban hành:
|
08/07/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 2502/BHXH-KT
V/v tăng cường
công tác giải quyết khiếu
nại, tố cáo và tiếp công dân
|
Hà Nội, ngày 08 tháng 07 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
|
Thực hiện
Chỉ thị số 35-CT/TW ngày
26/5/2014 của Bộ Chính trị và triển khai thực hiện Luật Tiếp công dân,
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của toàn Ngành đã có nhiều
chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, qua theo dõi, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chưa có chiều hướng
giảm, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo chưa được tập trung chỉ đạo giải quyết triệt để, đúng trình
tự, thủ tục quy định; đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh gửi về Bảo hiểm xã hội
(BHXH) Việt Nam có chiều hướng gia tăng, nhất là trong thời gian diễn ra các kỳ
họp Quốc hội, hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, các sự kiện chính trị quan trọng
khác.
Để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng
cao hơn nữa hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực
hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Công văn số 704/TTg-V.I ngày 18/5/2015, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu:
1. Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố (sau đây gọi chung là
Giám đốc BHXH tỉnh) tổ chức quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày
26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đến toàn thể công chức, viên chức
người lao động, đồng thời triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:
- Rà soát ngay những vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, kể cả các vụ
việc đã giải quyết nhưng công dân vẫn khiếu nại, tố cáo tiếp để tập trung chỉ đạo, tìm biện pháp giải quyết dứt
điểm. Trong trường hợp có vướng mắc phải kịp thời báo cáo ngay với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố và
BHXH Việt Nam để xin ý kiến chỉ đạo. Nếu xét thấy vụ việc đã được xem xét
có tình, có lý, giải quyết đúng pháp luật nhưng công dân vẫn cố tình khiếu nại,
tố cáo và gửi đơn tới nhiều cơ quan Trung ương thì đề nghị với UBND tỉnh, thành
phố chỉ đạo thực hiện quy trình chấm dứt giải quyết theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, không để vụ việc diễn
biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị,
trật tự tại địa phương;
- Nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân thường xuyên của cơ quan và tiếp
công dân định kỳ của Giám đốc BHXH tỉnh, Giám đốc BHXH huyện. Khi tiếp công dân, nếu vụ việc
rõ ràng, cụ thể và thuộc thẩm quyền thì phải có ý kiến trả lời ngay để công dân biết. Trường hợp vụ việc phức tạp cần có thời
gian nghiên cứu, chưa trả lời ngay được thì hẹn thời hạn giải quyết hoặc trả lời
để công dân biết và liên hệ. Thời hạn giải quyết hoặc trả lời công dân không vượt quá thời
gian theo quy định;
- Hàng tuần phải trực tiếp rà
soát để kịp thời nắm bắt tình hình tiếp
công dân và giải quyết đơn thư của đơn vị. Thông qua rà soát, có biện pháp chỉ đạo, giải quyết vụ việc
ngay từ khi mới phát sinh, không để kéo dài, gây bức xúc cho công dân, ảnh hưởng
đến việc thực hiện nhiệm vụ của Ngành. Cũng qua rà soát, nếu thấy sự việc công
dân khiếu nại, tố cáo đúng thì phải kịp thời sửa sai và xin lỗi công dân, không
bao che, dung túng cho hành vi sách nhiễu, gây phiền hà hoặc làm sai quy định của
công chức, viên chức thuộc đơn vị mình;
- Trong quá trình giải quyết khiếu nại,
tố cáo cần chú trọng tổ chức đối thoại nhằm
tạo điều kiện thuận lợi cho người khiếu
nại, tố cáo, người bị khiếu nại, tố cáo tiếp cận với các tài liệu, bằng chứng, các văn bản pháp luật, các văn bản trả lời, giải quyết của các cơ quan có liên quan đến việc
giải quyết khiếu nại, tố cáo (trừ những
thông tin thuộc bí mật nhà nước hoặc thông tin giữ bí mật danh tính người tố cáo). Khuyến khích người khiếu nại, tố cáo mời
luật sư, hoặc người đại diện, người thân trong gia đình có hiểu biết về pháp luật
cùng tham gia đối thoại để đảm bảo tính khách quan. Qua đó, nếu vụ việc đã được
giải quyết đúng pháp luật thì luật sư, người đại diện theo pháp luật hoặc người
thân trong gia đình cùng giải thích, thuyết phục công dân thực hiện quyết định
giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có
hiệu lực pháp luật;
- Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn
thể của địa phương để tạo sự đồng
thuận chung và cùng giải thích, vận động, thuyết phục người khiếu nại, tố cáo
thực hiện theo nội dung giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được cơ quan BHXH giải quyết
đúng theo quy định của pháp luật.
2. Đối với các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam
- Phối hợp với Văn phòng rà soát số đơn thư, công văn đã nhận của công dân, của các cơ quan, tổ chức và đề
nghị của BHXH tỉnh để trả lời hoặc
hướng dẫn, giúp địa phương giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân. Đối
với những vụ việc phức tạp, còn có ý kiến khác nhau thì đơn vị được giao chủ
trì cần tổ chức họp với các đơn vị có liên quan để tìm phương án giải quyết.
Trường hợp vướng mắc, khó có được ý kiến thống nhất chung thì đề xuất với Lãnh
đạo phụ trách lĩnh vực cho ý kiến giải quyết hoặc xin ý kiến của cơ quan có thẩm
quyền, không để vụ việc tồn đọng, kéo dài gây khó khăn cho địa phương và bức
xúc cho công dân;
- Đối với các vụ việc có vướng
mắc về chính sách, BHXH Việt Nam đã có công văn xin ý kiến của các cơ quan có
thẩm quyền, nhưng quá thời hạn mà chưa có ý kiến trả lời thì phải chủ động đề xuất, liên
hệ, bố trí thời gian để Lãnh đạo phụ trách lĩnh vực trực tiếp làm việc với Lãnh
đạo Bộ, Ngành có liên quan để được giải quyết;
- Đối với thông tin của công dân phản ánh qua đường dây nóng của cơ quan,
đặc biệt là những thông tin có nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ
công chức trong Ngành, người tiếp nhận thông tin cần nghiên cứu, đề xuất ngay với
Lãnh đạo Ngành để xử lý kịp thời.
Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố triển khai,
thực hiện nghiêm túc những nội dung nêu trên và báo cáo kết quả số đơn, thư khiếu
nại, tố cáo tồn đọng qua rà soát đã giải quyết được và số chưa giải quyết (nêu
rõ lý do) về BHXH Việt Nam trước ngày 31/7/2015. Giao Ban Kiểm tra giúp Tổng
Giám đốc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Các Phó Tổng Giám đốc (để
chỉ đạo);
- Văn phòng (để tổng hợp);
- Lưu: VT, KT.
|
TỔNG GIÁM ĐỐC
Nguyễn Thị Minh
|
Công văn 2502/BHXH-KT năm 2015 về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân do Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2502/BHXH-KT ngày 08/07/2015 về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân do Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam ban hành
3.380
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|