ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2904/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 14 tháng 12 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
THỪA THIÊN HUẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11
năm 2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng
10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25
tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 402/QĐ-UBND ngày 01
tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt đề án thành lập
Trung tâm Hành chính công cấp huyện;
Căn cứ Quyết định số 420/QĐ-UBND ngày 02
tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập
Trung tâm Hành chính công tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 1416/QĐ-UBND ngày 23
tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Trung tâm Hành
chính công tỉnh;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc
của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện Quy chế này, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký ban hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, cơ quan
Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế; Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh
và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
QUY CHẾ LÀM VIỆC
CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH THỪA
THIÊN HUẾ.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2904/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2017 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Quy chế này quy định về nguyên tắc, lề lối làm việc, chế độ trách nhiệm của
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và
đơn vị có liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm
Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (sau đây gọi tắt là Trung tâm);
2. Đối tượng áp dụng,
gồm: Các tổ chức, cá nhân và các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm, thẩm
quyền giải quyết các thủ tục hành chính (sau đây gọi chung là cơ quan chức
năng) thực hiện tại Trung tâm.
Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế
này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Thủ tục
hành chính (TTHC) là
trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan nhà nước,
người có thẩm quyền quy định để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến tổ
chức, cá nhân.
2. Trình
tự thực hiện là thứ tự các bước tiến hành của đối tượng và cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính trong giải quyết một công việc cụ thể cho tổ chức, cá
nhân.
3. Hồ sơ là
những loại giấy tờ mà đối tượng thực hiện thủ tục hành chính cần phải nộp hoặc
xuất trình cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính trước
khi cơ quan thực hiện thủ tục hành chính giải quyết một công việc cụ thể cho tổ
chức, cá nhân.
4. Hồ sơ
hợp lệ là hồ sơ có đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật và nội dung
các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật.
5. Hồ sơ
không hợp lệ là hồ sơ không có đủ giấy tờ hợp pháp, hoặc đủ nhưng nội dung
không được khai đúng, khai đủ theo quy định của pháp luật và quy định về lệ phí
(nếu có).
6. Hồ sơ
không thuộc phạm vi giải quyết là hồ sơ không thuộc thẩm quyền
giải quyết của các cơ quan, đơn vị tại
Trung tâm.
7. Cổng dịch vụ công: Hệ thống thông tin
do Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên
Huế thống nhất sử dụng để cập nhật, quản lý, theo dõi tiến độ, thống kê, tổng hợp
kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại Trung tâm.
8. Ngày
làm việc: Ngày làm việc là các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu và sáng thứ Bảy, trừ những ngày nghỉ theo quy
định của pháp luật.
Điều 3. Nguyên tắc làm việc
1. Trung tâm là đầu
mối tập trung để các cơ quan, đơn vị bố trí công chức đến thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan
đến tổ chức, cá nhân. Trung tâm không thay mặt các cơ quan, đơn vị để giải quyết TTHC của tổ chức, cá
nhân.
2. Toàn bộ quá
trình giải quyết TTHC, Trung tâm và các cơ quan chức năng phải chủ động phối hợp
chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc quy trình, bảo đảm cho các tổ chức, cá nhân có
nhu cầu giải quyết TTHC trong danh mục TTHC đã quy định thực hiện tại Trung tâm
chỉ đến làm việc tại một địa chỉ là Trung tâm để được giải quyết các TTHC; các
cơ quan chức năng không được tiếp nhận hồ sơ TTHC tại cơ quan mình đối với các
thủ tục đã quy định tiếp nhận tại Trung tâm.
3. Công chức của
các cơ quan, đơn vị được cấp tài khoản (account) để truy cập Cổng dịch vụ công,
có trách nhiệm nghiêm túc tuân thủ quy trình và hướng dẫn sử dụng của phần mềm, cập nhật đầy đủ các
nội dung vào phần mềm theo yêu cầu đặt ra. Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật
dẫn tới việc Cổng dịch vụ công ngưng hoạt động, người có trách nhiệm cập nhật thông tin tạm thời
ghi nhận việc xử lý bằng các phương tiện khác (ghi nhận bằng giấy tờ hoặc trên
tệp văn bản,...) và cập nhật các thông tin đã xử lý vào hệ thống ngay sau khi sự
cố kỹ thuật được khắc phục.
4. Trong quá
trình thực hiện nhiệm vụ công chức có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm
túc trong giao tiếp với tổ chức, cá
nhân; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác
đối với tổ chức, cá nhân. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.
5. Công chức có
sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác được xem xét khen thưởng và đề
bạt theo quy định.
Điều 4. Chế độ làm việc
1. Việc quản lý, điều
hành công việc hằng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thủ trưởng.
2. Các công chức
được phân công nhận nhiệm vụ tại Trung tâm phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm
vụ được giao.
3. Đối với các
văn bản thuộc thẩm quyền tham mưu của Trung tâm, công chức được giao nhiệm vụ
phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm từ việc xử lý văn bản đến soạn thảo, trình và ký
văn bản theo quy định tại Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm trước
lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh và lãnh đạo Trung tâm về những nội dung và thể thức văn bản đã trình
ký; Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm về ý kiến thẩm định đối với nội dung,
thể thức và kiểm soát lỗi chính tả của dự thảo văn bản, đối với văn bản trình
lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh
ký.
4. Các chuyên
viên, nhân viên hành chính, văn thư, có trách nhiệm thực hiện việc đánh máy, in
sao, đóng dấu, phát hành văn bản và công tác quản lý lưu trữ văn bản, hồ sơ tài
liệu liên quan theo Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và chịu trách nhiệm về những công việc
của mình.
5. Công chức được
cử đến làm việc tại Trung tâm phải thường trực tại nơi làm việc theo thời gian
quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quy chế này; trường
hợp đi công tác hoặc có lý do vắng thì phải báo cáo với Giám đốc
Trung tâm để cử người khác thay.
6. Trong giờ làm
việc hành chính các công chức và nhân viên thuộc Trung tâm phải mặc đồng phục
(trừ công chức của những cơ quan, đơn vị có đồng phục của ngành theo quy định),
đeo thẻ công chức để thuận tiện trong giao dịch công tác; trong giao tiếp và giải
quyết công việc phải thực hiện đúng quy định về văn hóa giao tiếp ở công sở,
không được gây phiền hà, sách nhiễu.
7. Việc họp, giao
ban công việc của Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp, không được để ảnh
hưởng đến giải quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan chức
năng, đơn vị liên quan trong giờ hành chính.
Điều 5. Thời gian làm việc
1. Trung tâm tiếp
nhận và trả kết quả vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng
tuần và sáng thứ Bảy.
2. Thời gian giải
quyết TTHC thực hiện tại Trung tâm là thời
gian làm việc do cấp thẩm quyền quy định (không kể ngày nghỉ theo
quy định) và được tính kể từ ngày tiếp theo sau ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3. Thời gian làm việc: Các ngày làm việc
trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):
a) Buổi sáng: Từ
7giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút;
b) Buổi chiều: Từ
13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Chương II
CƠ CẤU TỔ CHỨC,
NHIỆM VỤ QUYỀN HẠN
Điều 6. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm
1. Lãnh đạo Trung
tâm gồm: Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.
a) Giám đốc là
người đứng đầu Trung tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành hoạt động chung của
Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và
trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
b) Phó Giám đốc
Trung tâm giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác
do Giám đốc Trung tâm phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về
các nhiệm vụ công tác được giao.
2. Các Bộ phận
chuyên môn, nghiệp vụ gồm:
a) Bộ phận Hành
chính - Tổng hợp;
b) Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả;
c) Bộ phận Hỗ trợ
- Giám sát.
Giám đốc Trung
tâm quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của các Bộ phận
thuộc Trung tâm.
3. Nhân sự các bộ
phận chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Bộ phận Hành
chính - Tổng hợp, Hỗ trợ - Giám sát: Bao gồm các công chức thuộc biên chế của
Trung tâm, do Trung tâm trực tiếp quản lý và phân công nhiệm vụ.
b) Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả: Công chức thuộc các sở, ban, ngành, các cơ quan Trung ương
đóng trên địa bàn tỉnh được bố trí đến làm việc tại Trung tâm và công chức của
Trung tâm.
Điều 7. Nhiệm vụ của Trung tâm
1. Thực hiện việc
tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức
và cá nhân theo quyết định của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
2. Niêm yết công
khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, TTHC (giấy tờ, hồ sơ...), mức thu
phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp
nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.
3. Thông tin,
tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực
tuyến mức độ cao.
4. Hướng dẫn tổ
chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc.
5. Rà soát, kiểm
tra tính hợp lệ theo quy định hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với các TTHC đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa vào giải
quyết tại Trung tâm.
6. Theo dõi, đôn
đốc công chức các cơ quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại Trung tâm để tiếp
nhận, hướng dẫn, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt. Chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết các TTHC theo đúng
chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân theo quy định.
7. Tiếp nhận, xử
lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức,
cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc thực
hiện nhiệm vụ của công chức tại Trung tâm theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật
Tố cáo.
8. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những
công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các TTHC liên thông; trao đổi
công tác nghiệp vụ; phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ
chuyên môn cho công chức làm việc tại Trung tâm.
9. Phối hợp chặt
chẽ, đúng nguyên tắc với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu các quy định
của Nhà nước về cải cách hành chính, chính quyền điện tử, tổng hợp, báo cáo đề
xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh
việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung
liên quan khác trong việc giải quyết TTHC tại Trung tâm. Phối hợp trong công
tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí về làm nhiệm
vụ tại Trung tâm.
10. Đề xuất
nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện
công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung
tâm.
11. Đề xuất việc
đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh
chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua tổng đài để
hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của tổ chức,
cá nhân về các TTHC tại Trung tâm; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động
thông tin, tuyên truyền về tổ chức hoạt động của Trung tâm.
12. Quản lý nhân
sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật;
bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết TTHC, trang
thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm. Thực hiện
công tác thông tin, báo cáo theo quy định.
13. Thực hiện việc
thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
14. Thực hiện một
số nhiệm vụ tham mưu khác khi được giao.
Điều 8. Quyền hạn của Trung tâm
1. Từ chối tiếp
nhận các hồ sơ chưa hợp lệ theo quy định.
2. Được đề nghị các
cơ quan chức năng và các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài
liệu liên quan để phục vụ cho công tác giải quyết thủ tục, hồ sơ; được yêu cầu
các cơ quan chức năng báo cáo thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết
các TTHC cho các tổ chức, cá nhân.
3. Lãnh đạo và
công chức có liên quan của Trung tâm được tham dự các phiên họp định kỳ, đột xuất
của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cuộc họp của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh bàn về các chủ trương, cơ
chế chính sách đầu tư và các dự án đầu tư của tỉnh, cải cách TTHC và theo chỉ đạo
của Ủy ban nhân dân tỉnh; tham
dự các cuộc họp của các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến giải
quyết TTHC để kịp thời nắm bắt thông tin, phục vụ công tác.
4. Đề xuất trang
bị cơ sở vật chất cần thiết, nhằm đáp ứng và nâng cao hiệu quả hoạt động của
Trung tâm.
5. Được hưởng đầy
đủ các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.
6. Kiểm tra, giám
sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm đảm bảo đúng quy trình
và thời gian quy định thông qua
Cổng dịch vụ công. Chủ động trao đổi với các
cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC nhằm tháo gỡ vướng mắc trong
quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ nguyên nhân các
trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định.
7. Đánh giá, nhận
xét về việc tiếp nhận, trả kết quả; tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong
làm việc của công chức tại Trung tâm; được đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực
hiện tốt việc giải quyết các TTHC tại Trung tâm; đề nghị Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị chủ quản khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
8. Báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định điều động
công chức vi phạm Quy chế làm việc, quy trình giải quyết TTHC hoặc năng lực
chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao sau khi thống nhất với
cơ quan, đơn vị sử dụng công chức.
Điều 9. Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc, Phó Giám đốc và các Bộ phận
thuộc Trung tâm
1. Giám đốc Trung
tâm:
a) Chỉ đạo toàn
diện các hoạt động của Trung tâm; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động Trung
tâm.
b) Quản lý, phân
công, điều hành công việc của công chức thuộc Trung tâm trong giờ làm việc;
c) Ký các loại
văn bản liên quan hoạt động của Trung tâm theo quy định và chịu trách nhiệm về
nội dung các văn bản nêu trên. Ký duyệt chứng từ chuyển trả tiền thu phí, lệ
phí cho các cơ quan chức năng chủ trì giải quyết TTHC theo quy định hiện hành của
Nhà nước.
d) Được thừa lệnh Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký văn bản đôn đốc các cơ quan chức
năng và đơn vị có liên quan đến giải quyết các TTHC để đảm bảo thời gian theo
quy định; báo cáo và đề xuất với Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh biện pháp xử lý đối với những trường hợp giải quyết thủ tục không đảm bảo thời
gian quy định.
đ) Chủ trì việc họp,
giao ban công việc của Trung tâm theo Quy chế này và Quy chế làm việc của Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; tổng
hợp, báo cáo tình hình giải quyết công việc của Trung tâm theo quy định;
e) Có trách nhiệm
báo cáo kịp thời với Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của Trung tâm và các công việc tại Trung tâm, đề xuất biện pháp giải
quyết.
g) Đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp đẩy mạnh
cải cách hành chính tại tỉnh để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.
h) Chịu trách nhiệm
trước Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh về quản lý tài sản, cán bộ, nhân viên và thực hiện các chế độ sinh hoạt,
công tác hành chính khác tại Trung tâm.
2. Phó Giám đốc
Trung tâm:
a) Thực hiện các
nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm theo quy định tại Khoản 1 Điều
này.
b) Thực hiện nhiệm
vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
c) Được ủy quyền
điều hành hoạt động của Trung tâm khi Giám đốc Trung tâm đi vắng và được thông
báo trên Cổng dịch vụ công.
3. Bộ phận Hành
chính - Tổng hợp: Đối với công chức của Trung tâm được bố trí thực hiện các
công việc hành chính - tổng hợp:
a) Thực hiện nhiệm
vụ chuyên môn do Giám đốc Trung tâm phân công, thực hiện các nhiệm vụ quản lý văn bản, số hóa hồ sơ; thực hiện nhiệm vụ quản lý hành chính, quản
trị mạng, quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo
quy định của pháp luật; đề xuất mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ các
cơ quan chức năng, tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm. Thực hiện
công tác thông tin, báo cáo tổng hợp theo quy định.
b) Chấp hành
nghiêm chỉnh Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện
hành.
c) Chịu trách nhiệm
trước pháp luật; trước lãnh đạo Trung tâm, lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện nhiệm vụ
được giao.
d) Trong quá trình
giải quyết công việc được giao, nếu có gì phát sinh, kịp thời báo cáo lãnh đạo
Trung tâm và Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh giải quyết các công việc được giao để báo cáo Ủy ban nhân dân giải quyết theo quy định.
đ) Được bảo đảm
trang thiết bị và các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được
cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật
bảo vệ khi thi hành công vụ. Được hưởng các chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ theo quy định
hiện hành.
4. Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả: Đối với công chức của các cơ quan, đơn vị được bố trí về
thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm:
a) Thực hiện nhiệm
vụ chuyên môn do cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp phân công. Thực hiện nhiệm vụ
hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ theo quy trình quy định, trả kết quả đúng
hẹn cho tổ chức, cá nhân. Việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC đầy đủ,
rõ ràng, chính xác, đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần.
b) Chấp hành
nghiêm chỉnh Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện
hành.
c) Chịu trách nhiệm
trước pháp luật; trước lãnh đạo cơ quan, đơn vị và lãnh đạo Trung tâm về việc
giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân.
d) Kịp thời
nghiên cứu cập nhật những quy định của pháp luật để tham mưu sửa đổi, bổ sung,
hoàn thiện TTHCphù hợp với quy định
hiện hành để báo cáo, đề xuất lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý, phối
hợp với Trung tâm xem xét, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh quyết định theo quy định.
đ) Được bảo đảm
trang thiết bị và các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được
cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật
bảo vệ khi thi hành công vụ; được hưởng các chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ
theo quy định hiện hành.
5. Bộ phận Hỗ trợ
- Giám sát:
a) Thực hiện các
nhiệm vụ hỗ trợ tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC; thực hiện các nhiệm
vụ giám sát toàn bộ các hoạt động của Trung tâm , các công việc hướng dẫn, tiếp
nhận, thẩm định hồ sơ theo quy trình quy định, trả kết quả đúng hẹn cho tổ
chức, cá nhân; thực hiện việc tiếp nhận ý kiến khiếu nại, tố cáo và thực hiện
đúng theo thẩm quyền để giải quyết các vấn đề do tổ chức, cá nhân có khiếu nại,
tố cáo, phối hợp với Trung tâm để kịp thời
đề xuất xử lý các vấn đề khiếu nại, tố cáo.
b) Tiếp nhận, xử
lý những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung
liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc thực hiện công vụ của công chức,
viên chức tại Trung tâm; tổng hợp báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm.
c) Chấp hành nghiêm
chỉnh Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện hành.
d) Chịu trách nhiệm
trước pháp luật; trước lãnh đạo cơ quan, đơn vị và lãnh đạo Trung tâm về việc
giải quyết khiếu nại, tố cáo đối của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết
TTHC tại Trung tâm.
đ) Được bảo đảm
trang thiết bị và các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được
cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật
bảo vệ khi thi hành công vụ. Được hưởng các chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ theo
quy định hiện hành.
Chương III
TIẾP NHẬN VÀ GIẢI
QUYẾT CÁC TTHC
Điều 10. Các TTHC thực hiện tại Trung tâm
Bao gồm TTHC của
các ngành, lĩnh vực theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh và của các cơ quan
chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân
dân tỉnh, cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương đã
được Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt Danh mục các TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm.
Điều 11. Quy định đối với tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại
Trung tâm
1. Tổ chức, cá
nhân có nhu cầu giải quyết TTHC tại Trung tâm được công chức hướng dẫn lập hồ
sơ; tiếp nhận hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo quy định.
2. Thực hiện đầy
đủ các quy định về giải quyết TTHC và các quy định của Trung tâm; nộp đầy đủ
các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
3. Từ chối thực
hiện những yêu cầu không được quy định trong TTHC hoặc chưa được công khai theo
quy định.
4. Chịu trách nhiệm
về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ
thông tin có liên quan; khi nhận kết quả TTHC phải mang theo giấy hẹn trả kết
quả và giấy tờ tùy thân (Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu,...) hoặc
có giấy ủy quyền của người có tư cách pháp nhân (hoặc người đại diện theo pháp
luật) đối với trường hợp không
trực tiếp đi nhận, cử người đi nhận thay kết quả.
5. Không được cản
trở việc giải quyết TTHC của các công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.
6. Không hối lộ
hoặc dùng các thủ đoạn khác để lừa dối công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung
tâm trong quá trình giải quyết TTHC;
7. Phản ánh, kiến
nghị với các cơ quan có thẩm quyền về những bất hợp lý của TTHC và các hành vi vi phạm của công chức trong
thực hiện TTHC;
8. Khiếu nại, tố
cáo công chức về việc giải quyết TTHC không đúng quy định;
9. Tổ chức, cá
nhân khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm phải có thái độ và ứng xử nghiêm
túc;
10. Thực hiện quy
định khác của pháp luật có liên quan.
Điều 12. Quy định trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết TTHC của các cơ
quan, đơn vị có liên quan
1. Các cơ quan,
đơn vị có liên quan phải xây dựng quy trình giải quyết các TTHC chi tiết, rõ
ràng thời gian giải quyết, các bước thực hiện đảm bảo thời gian giải quyết phải
rút ngắn tối đa so với quy định hiện hành của Nhà nước. Các quy trình giải quyết
hồ sơ phải được niêm yết công khai tại Trung tâm để các tổ chức, cá nhân và đơn
vị có liên quan biết, thực hiện theo quy định.
2. Trong mỗi ngày
làm việc, phải thường xuyên thực hiện kiểm tra, cập nhật tiến trình giải quyết
từng hồ sơ cụ thể ít nhất một (01) lần vào cuối buổi sáng và một (01) lần vào
cuối buổi chiều trên Cổng dịch vụ công để tổ chức thực hiện việc giải quyết
TTHC theo quy định.
3. Phân công công
chức thường trực hằng ngày trực tiếp nhận hồ sơ giấy và thông báo cho Trung tâm
để liên hệ giao nhận hồ sơ; trường hợp công chức đó vắng, phải phân công người
khác thay và phải thông báo cho Trung tâm vào đầu giờ của ngày làm việc.
4. Chuyển công
văn, tài liệu, kết quả giải quyết TTHC về Trung tâm theo phương thức chuyển trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính theo địa chỉ: Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa
Thiên Huế, số 01 đường Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên
Huế.
5. Đối với các
TTHC liên thông, việc luân chuyển hồ sơ giữa các cơ quan được thực hiện ngay tại
Trung tâm, việc tiếp nhận hồ sơ luân chuyển do công chức tại Trung tâm của các
cơ quan liên quan đến TTHC đó thực hiện; trường hợp TTHC liên thông có liên
quan đến địa phương, thì cơ quan chủ trì giải quyết phải chủ động trong việc
chuyển hồ sơ về địa phương để đảm bảo tiến độ thực hiện.
Điều 13. Quy định về xử lý hồ sơ tại Trung tâm
1. Tiếp nhận
hồ sơ:
a) Tổ chức, cá
nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thuộc danh mục các TTHC đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa vào thực
hiện tại Trung tâm thì trực tiếp đến liên hệ, nộp hồ sơ tại Trung tâm hoặc gửi
qua đường bưu điện (thời hạn nhận được xác định theo dấu ngày đến của bưu điện);
b) Công chức khi
tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần bằng phiếu hướng dẫn bổ
sung hồ sơ để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hoặc có gửi qua đường bưu điện
(nếu hồ sơ gửi qua đường bưu điện);
- Trường hợp hồ
sơ hợp lệ công chức cập nhật thông tin vào Cổng dịch vụ công, in phiếu tiếp nhận
hồ sơ, trong đó có hẹn ngày trả kết quả hoặc gửi phiếu tiếp nhận qua đường bưu
điện (nếu hồ sơ gửi qua đường bưu điện).
2. Giải quyết hồ
sơ:
a) Đối với hồ sơ
quy định giải quyết và trả kết quả ngay trong ngày: Công chức nhận hồ sơ
điện tử được số hóa từ Trung tâm chuyển về, thẩm định, trình Lãnh đạo cơ
quan, đơn vị quyết định và trả
kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân trước 15 giờ 30 phút hàng ngày;
b) Đối với hồ sơ
có quy định thời gian giải quyết: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả, trình cấp có thẩm quyền quyết định và trả kết quả giải quyết cho tổ chức,
cá nhân theo giấy hẹn;
c) Đối với hồ sơ
thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ, ngành Trung
ương: Công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện quy trình theo quy định hiện hành về giải quyết TTHC; tiếp nhận
lại hồ sơ khi có kết quả;
d) Tất cả cơ
quan, đơn vị, công chức có liên quan đến quá trình giải quyết hồ sơ đều phải cập
nhật đầy đủ vào Cổng dịch vụ công phần việc của mình trong toàn bộ quá trình.
3. Giải quyết
TTHC trực tuyến:
Việc giải quyết
TTHC trực tuyến trên môi trường mạng được thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực
tuyến của Trung tâm đối với một số lĩnh vực đảm bảo các điều kiện theo quy định.Trung
tâm có thông báo và hướng dẫn riêng, cụ thể về giải quyết TTHC theo phương thức
này.
4. Chuyển trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân
a) Kết quả giải
quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị do
công chức trả kết quả cập nhật vào Cổng dịch vụ công để theo dõi và trả trực tiếp
cho tổ chức, cá nhân hoặc gửi qua đường bưu điện (nếu gửi qua đường bưu điện);
b) Đối với những trường hợp hồ sơ đến hạn hoàn trả:
Trung tâm thông
báo cho cơ quan, đơn vị giải quyết hồ sơ, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực
hiện. Cơ quan, đơn vị giải quyết hồ sơ phải có văn bản giải trình nguyên nhân
chậm trễ, gia hạn thời gian trả kết quả, thư xin lỗi gửi về Trung tâm.
Trung tâm gửi văn
bản xin lỗi tổ chức, công dân và trình bày rõ lý do, thông báo thời hạn trả kết
quả lần sau.
Trung tâm cập nhật
và công khai vào Cổng dịch vụ công trạng thái hồ sơ, thời gian hoàn trả hồ sơ.
5. Thu phí, lệ
phí: Thực hiện việc thu phí, lệ phí của tổ chức, cá nhân phải nộp phí và lệ
phí theo quy định của pháp luật;
Trung tâm bố trí
Bộ phận Hành chính - Tổng hợp thu phí, lệ phí tập trung tại Trung tâm; việc
chuyển trả phí, lệ phí cho các cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC thực hiện theo định
kỳ vào ngày 22 hàng tháng; Trung tâm được hưởng kinh phí trích lại từ việc thu
phí, lệ phí liên quan đến hoạt động giải quyết TTHC theo quy định của pháp luật
về thu, quản lý, sử dụng phí và lệ phí. Kho bạc Nhà nước hướng dẫn thực hiện
theo quy định.
Điều 14. Chế độ họp, báo cáo của Trung tâm
1. Định kỳ vào
ngày 22 hàng tháng tháng (hoặc khi có yêu cầu đột xuất), Giám đốc Trung tâm có
trách nhiệm thống kê tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC và các vấn đề liên
quan báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
và thông báo về cơ quan, đơn vị có TTHC giải quyết tại Trung tâm.
2. Định kỳ hằng
tháng, Trung tâm họp để đánh giá kết quả hoạt động. Định kỳ 03 tháng họp sơ kết
với các Trung tâm Hành chính công cấp huyện; 06 tháng họp kiểm điểm công tác của
từng công chức làm căn cứ để đánh giá, nhận xét hàng năm.
3. Trường hợp cần
thiết, Trung tâm tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị để xem xét, đánh giá, rút
kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Chương IV
MỐI QUAN HỆ CÔNG
TÁC
Điều 15. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Các cơ quan, đơn
vị, địa phương có trách nhiệm phối hợp giải quyết các TTHC đảm bảo thời gian
theo quy định; chủ động trao đổi trực tiếp hoặc bằng văn bản với Trung tâm về
lý do giải quyết chậm hoặc không giải quyết TTHC đã tiếp nhận tại Trung tâm do
Trung tâm chuyển đến; phải chủ động giải quyết các vấn đề về quy trình thực hiện,
thời gian và phương thức vận chuyển hồ sơ, tài liệu trong toàn bộ quá trình xử
lý.
2. Các cơ
quan, đơn vị chủ động rà soát
các TTHC của mình, trên cơ sở đó báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung kịp thời TTHC giải
quyết tại Trung tâm theo quy định hiện hành.
3. Đối với các
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân
dân tỉnh thì các cơ quan, đơn vị thực
hiện theo quy chế làm việc của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
Điều 16. Mối quan hệ công tác giữa Trung tâm với các cơ quan, đơn vị có
liên quan
1. Trung tâm chịu
sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Giám đốc Trung tâm báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết những vấn
đề phát sinh và những nội dung vượt thẩm quyền; tổ chức triển khai và kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về những lĩnh vực thuộc
chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.
2. Trung tâm quan
hệ với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo nguyên tắc phối hợp. Khi giải quyết những vấn đề thuộc thẩm
quyền của Trung tâm nhưng có liên quan đến các cơ quan, đơn vị thì Trung tâm phải
trao đổi ý kiến bằng văn bản đối với các cơ quan, đơn vị đó.
3. Giám đốc Trung
tâm nhận xét, đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của công chức trong thời
gian được cử đến làm việc tại Trung tâm theo Quy chế tổ chức, hoạt động của
Trung tâm được Ủy ban nhân dân
tỉnh phê duyệt. Các cơ quan, đơn vị bố trí công chức phối hợp với Trung
tâm giải quyết trong những trường hợp công chức của cơ quan, đơn vị đang làm việc
tại Trung tâm nghỉ ốm, nghỉ phép, đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 17. Khen thưởng, kỷ luật
1. Khen thưởng:
Trung tâm xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Trung
tâm. Kết quả đánh giá sẽ là cơ sở để đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng theo
quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
2. Kỷ luật: Công
chức được bố trí đến làm việc tại Trung tâm và công chức thuộc Trung tâm nếu vi
phạm Quy chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định
của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
Điều 18. Điều khoản thi hành
1. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã và thành phố Huế, các cơ quan
Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh,tổ chức, cá nhân
và Trung tâm có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này.
2. Trong quá
trình triển khai thực hiện Quy chế, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh qua Trung tâm để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.