|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8135/BTC-NSNN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Công Nghiệp
|
Ngày ban hành:
|
24/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8135/BTC-NSNN
V/v tham gia ý kiến đối với Đề án phát triển
kinh tế - xã hội giảm nghèo nhanh và bền vững cấp huyện.
|
Hà Nội, ngày 24
tháng 06 năm 2013
|
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn
Trả lời văn bản số 480/UBND-KTN ngày 27/05/2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đề nghị tham gia ý kiến đối với Đề án giảm
nghèo của huyện Bình Gia và Đình Lập giai đoạn 2013-2017 theo Quyết định số
293/QĐ-TTg ngày 05/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Tài chính có ý kiến như
sau:
I. Về những vấn đề
chung đối với hai huyện Bình Gia và Đình Lập:
Để đảm bảo cho huyện Bình Gia và huyện Đình Lập giảm
nghèo nhanh và bền vững; căn cứ cơ chế, chính sách quy định tại Nghị quyết số
30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2012 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo
nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo và các văn bản hướng dẫn, Quyết định
số 293/QĐ-TTg ngày 05/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục
tiêu từ ngân sách Trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ
chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định tại Nghị quyết số
30a/2008/NQ-CP, đề nghị Tỉnh xây dựng các Đề án
bao gồm các cơ chế, chính sách quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP và Quyết
định số 293/QĐ-TTg, trong đó: ngân sách trung ương hỗ trợ 70% vốn đầu tư xây dựng
cơ bản; các nhiệm vụ chính sách khác sử dụng ngân sách địa phương, lồng ghép
các chương trình, dự án và huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để thực
hiện.
II. Về những nội
dung cụ thể:
1- Về đánh giá thực trạng:
Tại khoản 2 - mục II - Đề án: Thực trạng kinh tế - xã hội và nghèo đói của hai huyện
Bình Gia và Đình Lập đến năm 2012:
Đề nghị bổ sung:
+ Đánh giá kết quả đạt được từ các chương trình, dự
án và một số chính sách đầu tư xóa đói giảm nghèo theo các Quyết định của Thủ
tướng Chính phủ đã và đang thực hiện trên địa bàn huyện, cụ thể: Theo Quyết định
số 60/2010/QĐ-TTg ngày 30/9/2010 về ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức
phân bổ vốn đầu tư phát triển bằng nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn
2011-2015, Quyết định số 54/2012/QĐ-TTg ngày 4/12/2012 về việc cho vay vốn phát
triển sản xuất đối với đồng bào dân tộc
thiểu số đặc biệt khó khăn (thay Quyết định số 32/2007/QĐ-TTg ngày 4/3/2007 và
Quyết định số 126/2008/QĐ-TTg ngày 15/9/2008 trước đây), Quyết định số
147/2007/QĐ-TTg ngày 10/9/2007 về một số chính sách phát triển rừng sản xuất
giai đoạn 2007-2015, Quyết định số 112/2007/QĐ-TTg ngày 20/7/2007 về chính sách
hỗ trợ các dịch vụ, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, trợ giúp pháp lý để
nâng cao nhận thức pháp luật thuộc chương trình 135 giai đoạn II, Quyết định số
59/2012/QĐ-TTg ngày 24/12/2012 về chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo,
đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo giai đoạn 2013 - 2020, Quyết định số
289/QĐ-TTg ngày 18/3/2008 về việc ban hành một số chính sách, hộ nghèo, hộ cận
nghèo và ngư dân, Quyết định số 1592/QĐ-TTg ngày 12/10/2009 về một số chính
sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở và nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số
nghèo đời sống khó khăn, Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 về chính
sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, vốn trái phiếu Chính phủ về giao thông, thủy lợi,
nhà ở giáo viên, y tế tỉnh, huyện, kết quả thực hiện bảo hiểm y tế người nghèo,
cận nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi theo Luật Bảo hiểm y tế… Từ đó rút ra những tồn
tại và hạn chế cần khắc phục.
+ Đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức trên địa bàn huyện.
2- Về mục tiêu:
Tại khoản 1, khoản 2 - mục III - Đề án: Mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể:
Đề nghị Tỉnh xem xét lại một số chỉ tiêu cơ bản: ví
dụ đến năm 2020 chỉ tiêu lao động qua đào tạo ước đạt 36-40%, trong khi chỉ
tiêu theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP đến năm
2015 đạt trên 40%; năm 2017 đạt trên 50%; chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người
(huyện Bình Gia) năm 2012 là 11,3 triệu đồng/người/năm, năm 2015: 19,8 triệu đồng/người/năm, năm 2017: 31 triệu đồng/ người/năm,
chỉ tiêu này khó thực hiện và đề nghị bổ sung chỉ tiêu lao động nông nghiệp.
3- Nội dung hỗ trợ
giảm nghèo:
a. Đối với
huyện Bình Gia:
- Tại khoản 1 - Mục IV - Đề án: Tổng nhu cầu vốn
xây dựng cơ sở hạ tầng đến năm 2017:
Tổng kinh phí là 998,88 tỷ đồng, trong đó:
+ Vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương theo Quyết định
số 293/QĐ-TTg là 228 tỷ đồng cho 31 công trình, bình quân mỗi năm 45,6 tỷ đồng,
căn cứ khả năng ngân sách Trung ương đầu tư cho các huyện nghèo theo Nghị quyết
30a/2008/NQ-CP trong 4 năm qua (2009-2012), bình quân mỗi huyện là 49 tỷ đồng/năm
(trong đó vốn đầu tư bình quân 37 tỷ đồng/năm, vốn sự nghiệp bình quân 12 tỷ đồng/năm).
Theo Quyết định số 293/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thì huyện Bình Gia được
hưởng chính sách hỗ trợ vốn đầu tư bằng 70% mức bình quân của các huyện theo
Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP tương đương khoảng 26 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch vốn
xây dựng của Tỉnh nêu trong Đề án là vượt
so khả năng hỗ trợ ngân sách Trung ương.
Vì vậy, đề nghị Tỉnh cần lựa chọn các dự án, công trình theo thứ tự ưu tiên và
tính toán nhu cầu kinh phí của từng dự án, công trình và đảm bảo bố trí nguồn lực
được tập trung, hiệu quả.
+ Nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương,
nguồn huy động tài chính khác: Tổng số vốn đầu tư Đề án xây dựng 5 năm
(2013-2017) là 770,88 tỷ đồng, đề nghị Tỉnh căn cứ khả năng ngân sách địa
phương, khả năng huy động các nguồn vốn khác để tính toán để đảm bảo nguồn vốn
đầu tư theo khả năng huy động và có phân kỳ đầu tư.
b. Đối với huyện Đình Lập:
- Tại khoản 1 - Mục IV - Đề án: Tổng nhu cầu vốn
xây dựng cơ sở hạ tầng đến năm 2017:
Tổng kinh phí là 647,1 tỷ đồng, trong đó:
+ Vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương theo Quyết định
số 293/QĐ-TTg là 236,2 tỷ đồng cho 48
công trình, bình quân mỗi năm 47,2 tỷ đồng, cũng như ý kiến tham gia đối với huyện Bình Gia nêu trên, đề nghị Tỉnh cần lựa
chọn các dự án, công trình theo thứ tự ưu tiên và tính toán nhu cầu kinh phí của
từng dự án, công trình và đảm bảo bố trí nguồn lực được tập trung, hiệu quả.
+ Nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương,
nguồn huy động tài chính khác: Tổng số vốn đầu tư Đề án xây dựng 5 năm
(2013-2017) là 410,9 tỷ đồng, đề nghị Tỉnh căn cứ khả năng ngân sách địa
phương, khả năng huy động các nguồn vốn khác để cân nhắc, tính toán để đảm bảo
nguồn vốn đầu tư theo khả năng huy động
và có phân kỳ đầu tư.
c- Đối với kinh phí sự nghiệp: Các Đề án chưa xây dựng nội dung này. Vì vậy, trên
cơ sở chế độ, chính sách hỗ trợ cho huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP,
Quyết định số 293/QĐ-TTg và các văn bản hướng dẫn (như chính sách hỗ trợ sản
xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập thông
qua chính sách khoán cho các hộ chăm sóc, bảo vệ rừng, giao đất để trồng rừng sản xuất; chính sách hỗ trợ sản
xuất, chính sách giáo dục, đào tạo, dạy nghề, nâng cao dân trí, chính sách cán
bộ đối với các huyện nghèo), đề nghị Tỉnh xây dựng kế hoạch sử dụng kinh
phí sự nghiệp cho huyện Bình Gia và huyện Đình Lập. Về nguồn lực: sử dụng ngân
sách địa phương, các chương trình, dự án và huy động nguồn tài chính hợp pháp
khác để thực hiện.
3- Về nhiệm vụ, giải pháp và cơ chế, phương thức thực
hiện:
- Tại khoản 2 - Mục VII - Đề án: Về giải pháp thực hiện:
Đề nghị nghiên cứu điều chỉnh lại, gắn việc đưa ra
các giải pháp để khắc phục nguyên nhân, tồn tại dẫn đến đói nghèo đã phân tích
trong Đề án.
Trên đây là ý kiến của Bộ Tài chính, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn xem xét và tổng hợp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở TC tỉnh Lạng Sơn;
- Lưu: VT, Vụ NSNN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Công Nghiệp
|
Công văn 8135/BTC-NSNN năm 2013 tham gia ý kiến đối với Đề án phát triển kinh tế - xã hội giảm nghèo nhanh và bền vững cấp huyện do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8135/BTC-NSNN ngày 24/06/2013 tham gia ý kiến đối với Đề án phát triển kinh tế - xã hội giảm nghèo nhanh và bền vững cấp huyện do Bộ Tài chính ban hành
3.002
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|