|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3782/CT-TB
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đình Tấn
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG
CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP.HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
3782/CT-TB
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 10 năm 2010
|
THÔNG BÁO
VỀ
VIỆC TRIỂN KHAI THÔNG TƯ SỐ 153/2010/TT-BTC NGÀY 28/9/2010 CỦA BỘ TÀI CHÍNH
HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/2010/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ VỀ HÓA ĐƠN BÁN HÀNG
HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ
Kính
gửi: Các doanh nghiệp in trên địa bàn thành phố
Ngày 28 tháng 09
năm 2010, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 153/2010/TT-BTC hướng dẫn thi
hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về hóa
đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Cục Thuế (Chi cục Thuế) thông báo đến các
doanh nghiệp có ngành nghề in một số nội dung sau:
1. Điều kiện
của doanh nghiệp nhận in hóa đơn: Tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh
nghiệp có đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và có giấy phép hoạt động ngành in
(bao gồm cả in xuất bản phẩm và không phải xuất bản phẩm).
2. Thủ tục in
hóa đơn:
- Đối với trường
hợp in hóa đơn cho các đơn vị đặt in hóa đơn: Thực hiện ký hợp đồng in hóa đơn
bằng văn bản theo quy định của Luật Dân sự. Hợp đồng ghi cụ thể loại hóa đơn,
ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng, số thứ tự hóa đơn đặt in (số
thứ tự bắt đầu và số thứ tự kết thúc), kèm theo hóa đơn mẫu. In hóa đơn theo
đúng nội dung hợp đồng in đã ký, không được giao lại toàn bộ hoặc bất kỳ khâu
nào trong quá trình in hóa đơn cho tổ chức khác thực hiện.
- Đối với trường
hợp in hóa đơn của mình đặt in để sử dụng cho mục đích bán hàng hóa, dịch vụ:
Thủ trưởng đơn vị ban hành Quyết định in hóa đơn, Quyết định in phải đảm bảo
các nội dung quy định như loại hóa đơn, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số
lượng, số thứ tự hóa đơn đặt in (số thứ tự bắt đầu và số thứ tự kết thúc) kèm
theo hóa đơn mẫu.
3. Trách
nhiệm của doanh nghiệp nhận in hóa đơn:
- In theo đúng
hợp đồng in đã ký, không được giao lại toàn bộ hoặc bất kỳ khâu nào trong quá
trình in hóa đơn cho tổ chức in khác thực hiện;
- Quản lý, bảo
quản các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo
hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ chức, cá nhân đặt in hóa đơn. Trường hợp
muốn sử dụng các bản phim, bản kẽm để in cho các lần sau thì phải niêm phong
lưu giữ các bản phim, bản kẽm;
- Hủy hóa đơn in
thử, in sai, in trùng, in thừa, in hỏng; các bản phim, bản kẽm và các công cụ
có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ
chức, cá nhân đặt in;
- Thanh lý hợp
đồng in với tổ chức, cá nhân đặt in hóa đơn;
- Lập báo cáo về
việc nhận in hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Nội dung báo cáo thể
hiện: tên, mã số thuế, địa chỉ tổ chức, cá nhân đặt in; loại, ký hiệu hóa đơn,
ký hiệu mẫu số hóa đơn, số lượng hóa đơn đã in (từ số… đến số) cho từng tổ
chức, cá nhân (mẫu số 3.7 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số
153/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính).
Báo cáo về việc
nhận in hóa đơn được lập và gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một năm hai
lần: lần 1 báo cáo in hóa đơn 6 tháng đầu năm chậm nhất là ngày 20 tháng 7, lần
2 báo cáo in hóa đơn 6 tháng cuối năm chậm nhất là ngày 20 tháng 1 năm sau.
Trường hợp tổ
chức nhận in hóa đơn ngừng hoạt động in hóa đơn thì kỳ báo cáo in hóa đơn cuối
cùng bắt đầu từ đầu kỳ báo cáo cuối đến thời điểm tổ chức nhận in ngừng hoạt
động in hóa đơn, thời hạn nộp báo cáo về việc nhận in hóa đơn chậm nhất là ngày
20 tháng sau của tháng ngừng hoạt động in hóa đơn.
Trường hợp tổ
chức nhận in hóa đơn mới bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc có hoạt
động in hóa đơn sau khi ngừng hoạt động in thì thời gian báo cáo về việc nhận
in hóa đơn đầu tiên tính từ ngày bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc bắt
đầu lại hoạt động in đến hết tháng 6 hoặc hết tháng 12 tùy theo thời điểm bắt
đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc bắt đầu hoạt động in.
Cục Thuế TP.HCM
thông báo để doanh nghiệp biết, đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu kỹ nội dung
hướng dẫn tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 của Bộ Tài chính và
căn cứ vào điều kiện cụ thể của doanh nghiệp để triển khai thực hiện nhận in
hóa đơn theo đúng quy định.
Nhằm tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp in cũng như các đơn vị có nhu cầu đặt in hóa đơn, đề
nghị các doanh nghiệp in trên địa bàn TP.HCM đăng ký đủ điều kiện in hóa đơn để
Cục Thuế thông báo danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời
gian đăng ký chậm nhất đến ngày 7/11/2010, để Cục Thuế tổng hợp báo cáo
Tổng cục Thuế và đăng tải trên các báo, trang web điện tử ngành thuế, qua địa
chỉ email: ptbmai.hcm@gdt.gov.vn và ttlnga.hcm@gdt.gov.vn.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có vướng mắc doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để
được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: HC.
|
CỤC
TRƯỞNG
Nguyễn Đình Tấn
|
Thông báo 3782/CT-TB triển khai Thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 3782/CT-TB ngày 25/10/2010 triển khai Thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
5.562
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|