|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
821/ĐK
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục Đăng kiểm Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Ban
|
Ngày ban hành:
|
25/07/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC ĐĂNG KIỂM VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 821/ĐK
V/v: Bổ sung, sửa đổi Hướng dẫn 370/ĐK về kiểm
tra khí thải
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 7 năm 2006
|
Kính
gửi: Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới
Căn cứ yêu cầu thực tế khi
triển khai thực hiện Quyết định 249/2005/QĐ-TTg về kiểm tra khí thải đối với ô
tô đang lưu hành thuộc 05 thành phố trực thuộc trung ương, để việc kiểm tra khí
thải được nghiêm túc nhưng không gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, Cục Đăng
kiểm Việt nam bổ sung, sửa đổi một số nội dung liên quan đến kiểm tra khí thải
của phương tiện lắp động cơ cháy do nén (điêzen) trong Hướng dẫn kiểm tra khí
thải xe cơ giới nhập khẩu và ô tô tham gia giao thông số 370/ĐK ngày 11 tháng 4
năm 2006 như sau:
1. Trước khi thực hiện các chu
trình đo, đăng kiểm viên nhất thiết phải kiểm tra kỹ tình trạng động cơ và kiểm
tra thử, xác định tốc độ lớn nhất thực tế của động cơ. Nếu phát hiện thấy có dấu
hiệu không đảm bảo an toàn hoặc tốc độ lớn nhất thực tế quá cao do hỏng bộ hạn
chế tốc độ hay sự Điều chỉnh sai, đạt đến giới hạn nguy hiểm có thể gây hư hỏng
động cơ khi đo, yêu cầu chủ phương tiện bảo dưỡng, sửa chữa hoặc Điều chỉnh lại.
Trong trường hợp chủ phương tiện có nhu cầu kiểm tra ngay thì phải ký cam kết
chịu trách nhiệm về hư hỏng có thể xảy ra khi kiểm tra khí thải.
2. Trong trường hợp tốc độ vòng
quay không tải lớn nhất thực tế của xe thấp, không đạt được 90% tốc độ ứng với
công suất cực đại theo qui định của nhà sản xuất, yêu cầu chủ phương tiện phải Điều
chỉnh lại trước khi đo. Riêng đối với một số trường hợp đặc biệt (ví dụ như một
số xe đầu kéo nhập từ Mỹ) có đặc tính theo thiết kế nguyên thủy (không phải do
sự Điều chỉnh động cơ sai hoặc thao tác đo sai) khống chế tốc độ vòng quay
không tải lớn nhất ở giá trị nhỏ hơn 90% tốc độ vòng quay ứng với công suất cực
đại, cho phép tiến hành kiểm tra khí thải theo tốc độ lớn nhất thực tế xác định
được.
3. Đối với Trung tâm Đăng kiểm
có thiết bị kiểm tra khí thải đã được nối mạng, nếu trong phần thông tin phương
tiện trên máy tính chưa có số liệu về số vòng quay ứng với công suất cực đại của
động cơ hoặc số liệu nhập trước đây sai, nhân viên vi tính có trách nhiệm nhập
giá trị này. Trong trường hợp không có tài liệu kỹ thuật, cần tiến hành kiểm
tra khí thải theo tốc độ lớn nhất thực tế của động cơ xe vào kiểm định và báo
cáo về Phòng Kiểm định xe cơ giới để bổ sung sau.
4. Khi thực hiện các chu trình
đo, đăng kiểm viên phải đạp nhanh đến hết hành trình bàn đạp ga và giữ ổn định ở
tốc độ lớn nhất theo tín hiệu nhắc trên thiết bị để động cơ tạo ra độ khói cực
đại. Thời gian tăng tốc từ số vòng quay nhỏ nhất đến lớn nhất ở mỗi chu trình
đo không được vượt quá 2 giây đối với phương tiện thông thường. Trong một số
trường hợp đặc biệt, do đặc tính theo thiết kế nguyên thuỷ của động cơ (không
phải do sự Điều chỉnh động cơ sai hoặc thao tác đo sai), thời gian tăng tốc có
thể lớn hơn nhưng không được quá 5 giây.
5. Chênh lệch tốc độ lớn nhất ở
các chu trình đo không vượt quá 10% giá trị cao nhất. Đối với thiết bị kiểm tra
khí thải có chức năng cài đặt Khoảng tốc độ lớn nhất thì giá trị giới hạn dưới
của Khoảng tốc độ cài đặt phải nằm trong phạm vi 10% nhỏ hơn giá trị tốc độ lớn
nhất thực tế xác định được khi kiểm tra thử trước khi đo, nhưng không nhỏ hơn
90% giá trị tốc độ vòng quay ứng với công suất cực đại theo qui định của nhà sản
xuất động cơ trừ những trường hợp đặc biệt nêu tại Mục 2 trên đây.
6. Quy định về chiều rộng dải đo
(chênh lệch lớn nhất của 03 kết quả đo sau cùng) trong phụ lục C kèm theo Hướng
dẫn 370/ĐK được sửa đổi như sau:
- Nếu kết quả đo khói trung bình
có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 m-1 hay 66 %HSU thì chiều rộng dải đo không được
vượt quá 0,5 m-1 hay 10 %HSU;
- Nếu kết quả đo khói trung bình
có giá trị lớn hơn 2,5 m-1 hay 66 %HSU thì chiều rộng dải đo không được vượt
quá 0,7 m-1 hay 7 %HSU.
7. Các đơn vị căn cứ tình hình cụ
thể để bố trí vị trí công đoạn kiểm tra khí thải hợp lý và có kế hoạch đầu tư
xây dựng hệ thống hút khí thải để đảm bảo vệ sinh môi trường cho cán bộ, nhân
viên.
8. Các đơn vị phải đảm bảo thiết
bị kiểm tra khí thải hoạt động chính xác và có kế hoạch dự phòng thiết bị, vật
tư, phụ tùng phục vụ yêu cầu kiểm tra.
9. Giám đốc các Trung tâm Đăng
kiểm xe cơ giới chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo, tập huấn cho đăng kiểm viên
chưa có Chứng chỉ và lập báo cáo đề nghị Phòng Kiểm định xe cơ giới, Trung tâm
Đào tạo tổ chức kiểm tra cấp Chứng chỉ kiểm tra khí thải xe cơ giới.
10. Giám đốc các Trung tâm Đăng
kiểm xe cơ giới phổ biến nội dung các qui định mới về kiểm tra khí thải đến chủ
phương tiện và các cá nhân, đơn vị có liên quan.
Nơi nhận:
- Như trên (để thực hiện)
- Các Phó Cục trưởng (để chỉ đạo)
- VAQ (để thực hiện)
- Trung tâm tin học, Đào tạo (để PHTH)
- Phòng VAR (để chỉ đạo thực hiện)
- Lưu VAR.
|
CỤC
ĐĂNG KIỂM VIỆT NAM
CỤC TRƯỞNG
Nguyễn Văn Ban
|
Công văn 821/ĐK bổ sung Hướng dẫn 370/ĐK về kiểm tra khí thải do Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 821/ĐK ngày 25/07/2006 bổ sung Hướng dẫn 370/ĐK về kiểm tra khí thải do Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành
4.126
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|