|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
33/2005/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Mai Xuân Thu
|
Ngày ban hành:
|
15/11/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 33/2005/CT-UBND
|
Đồng Hới, ngày 15 tháng 11 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HỢP TÁC XÃ VÀ
DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
Từ khi có Chỉ thị 68
/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá VII) và luật HTX năm 1996, đặc biệt
sau khi có Nghị quyết TW 5 (khoá IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng
cao hiệu quả kinh tế tập thể mà nòng cốt là Hợp tác xã ( HTX), các HTX trong
các ngành, các lĩnh vực ở tỉnh ta có bước chuyển biến tích cực, số lượng HTX
tăng nhanh. Đến nay, toàn tỉnh có 351 HTX; Các HTX chuyển đổi và thành lập mới
về cơ bản được tổ chức và hoạt động theo Luật HTX. Năng lực nội tại của các HTX
từng bước được nâng lên, phương thức hoạt động được đổi mới phù hợp với yêu cầu
phát triển của HTX trong cơ chế thị trường, có sự quản lý định hướng của Nhà
nước; đóng góp quan trọng vào phát triển sản xuất, dịch vụ, chuyển dịch cơ cấu
kinh tế, mở mang ngành nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao
động, tăng thêm nguồn thu cho ngân sách; xây dựng kết cấu hạ tầng trong nông
nghiệp, nông thôn, thực hiện chính sách xã hội, xoá đói, giảm nghèo, góp phần
giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội và thực hiện tốt phong trào toàn dân
đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.
Doanh nghiệp Ngoài
quốc doanh (DNNQD) cũng có bước phát triển khá kể từ khi có Luật Doanh nghiệp
và Nghị quyết TW 5 (khoá IX) về đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo
điều kiện phát triển kinh tế tư nhân. Đến nay toàn tỉnh có trên 900 DNNQD. Cùng
với các thành phần kinh tế khác, các DNNQD ngày càng có vị trí quan trọng trong
thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh;
tích cực tham gia vào giải phóng năng lực sản xuất, khai thác các tiềm năng,
thế mạnh của địa phương, phát triển ngành nghề và dịch vụ cho xã hội, thực hiện
các chương trình kinh tế, xã hội của tỉnh, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ
cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, tham gia thực hiện các chính sách xã
hội, góp phần xoá đói giảm nghèo, đóng góp ngân sách Nhà nước ngày càng tăng.
Tuy nhiên, bên cạnh những
kết quả đạt được, kinh tế HTX và DNNQD vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Phong
trào HTX có bước chuyển biến tích cực nhưng chưa mạnh và chưa thực sự vững
chắc. Những khó khăn, tồn tại hạn chế của HTX chậm được khắc phục, như: quy mô
nhỏ, vốn ít, cơ sở vật chất kỹ thuật nghèo nàn, lạc hậu, sản phẩm đơn điệu, sức
cạnh tranh trên thị trường yếu. Một số HTX chuyển đổi mang tính hình thức, chưa
đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chưa xử lý dứt điểm công nợ tồn đọng. Các
HTX nông nghiệp chủ yếu làm dịch vụ đầu vào cho sản xuất của hộ xã viên, dịch
vụ đầu ra còn hạn chế; nơi có điều kiện chưa mở mang ngành nghề theo hướng kinh
doanh tổng hợp. Số lượng các DNNQD còn ít, phần lớn có quy mô nhỏ và ngành nghề
SXKD phần nhiều tập trung vào xây dựng cơ bản và thương mại, dịch vụ; số doanh
nghiệp đầu tư vào sản xuất công nghiệp, khai thác, chế biến nông, lâm, thuỷ
sản, xuất khẩu, ngành nghề TTCN truyền thống… chiếm tỷ trọng còn thấp, chưa
phục vụ đắc lực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện các chương trình
kinh tế, xã hội trọng điểm và chưa tác động mạnh mẽ đến quá trình phân công lại
lao động xã hội trong tỉnh. Đa số cán bộ chủ chốt của HTX chưa qua đào tạo cơ
bản nên hạn chế về năng lực, trình độ và hiệu quả hoạt động. Công tác quản lý
Nhà nước của các sở, ngành chức năng đối với HTX và DNNQD tuy đã có chú trọng
hơn, nhưng một số ngành, lĩnh vực, địa bàn chưa được quan tâm thường xuyên, có
nơi còn buông lỏng, thiếu hướng dẫn, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động cũng như
giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX DNNQD.
Để khuyến khích và tạo
điều kiện cho HTX và DNNQD khắc phục những hạn chế, tồn tại vừa qua, phát triển
mạnh mẽ, đúng hướng, đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp
tỉnh, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Tiếp tục quán triệt,
triển khai nghị quyết Hội nghị TW 5 (khoá IX) và Chương trình hành động thực hiện
Nghị quyết TW 5 của Tỉnh uỷ Quảng Bình về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng
cao hiệu quả kinh tế tập thể; đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo
điều kiện phát triển kinh tế tư nhân. Phối hợp với Liên minh HTX và các cơ quan
liên quan tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, đôn đốc thực hiện Luật HTX năm
2003, các văn bản dưới luật; Luật Doanh nghiệp và các văn bản pháp luật khác có
liên quan. Tuyên truyền các mô hình mới, điển hình tiên tiến trong hoạt động
SXKD có hiệu quả đến mọi tầng lớp nhân dân. Triển khai các chương trình dự án,
kế hoạch phát triển HTX, DNNQD theo từng ngành, lĩnh vực và trên từng địa bàn
huyện, thành phố.
2. Hàng năm sở Kế
hoạch và Đầu tư, Liên minh HTX chủ trì phối hợp với các ngành, UBND các huyện,
thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ quản lý, điều hành, nghiệp vụ chuyên môn của HTX và cán bộ quản lý các DNNQD
theo kế hoạch Nhà nước.
3. Từng ngành phối hợp
với Liên minh HTX và UBND huyện, thành phố hàng năm tổ chức điều tra, khảo sát,
đánh giá, phân loại HTX hiện có để có biện pháp củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt
động. Mỗi huyện, thành phố cần tập trung xây dựng 01 đến 02 HTX tiêu biểu để
phổ biến nhân rộng trong những năm tiếp theo.
4. Các ngành cấp tỉnh,
UBND cấp huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao hướng dẫn, kiểm tra
các HTX và DNNQD thực hiện các quy định của pháp luật về HTX, pháp luật Doanh
nghiệp và các pháp luật có liên quan; có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời
các hành vi vi phạm pháp luật.
5. Giao cho Sở kế
hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện,
thành phố và Liên minh HTX có nhiệm vụ thu thập, tổng hợp tình hình kinh tế tập
thể và DNNQD; tham mưu, đề xuất chủ trương, chính sách, giải pháp thúc đẩy phát
triển kinh tế tập thể, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển mạnh hơn DNNQD.
Triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các
chương trình, dự án quốc tế, quốc gia về đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế tập
thể và DNNQD, xây dựng định hướng chiến lược phát triển HTX giai đoạn 2006-
2010, định hướng đến 2020.
Hàng năm, các sở ban ngành,
UBND các huyện, thành phố tổ chức tổng kết, đánh giá tình hình quản lý Nhà nước
đối với HTX và DNNQD theo ngành, lĩnh vực và địa bàn; từ đó rút ra những kết
quả đạt được, những khó khăn, hạn chế, đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện
tiếp, nhằm đưa HTX, DNNQD hoạt động đúng hướng, có hiệu quả. Định kỳ 6 tháng, 1
năm, các ngành, UBND các huyện, thành phố báo cáo tình hình HTX và DNNQD về
UBND tỉnh qua Sở Kế hoạch và Đầu tư và Liên minh HTX.
6. Các sở, ban, ngành,
Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp tạo điều kiện cho Liên minh HTX thực
hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình về đại diện, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp
pháp cho các thành viên, phát triển HTX và tham gia xây dựng chính sách pháp
luật có liên quan.
Giám đốc các Sở, thủ trưởng
các ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Liên minh HTX, UBND các huyện, thành phố và
các tổ chức có liên quan có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ
thị này.
Trong quá trình thực hiện,
nếu có vấn đề gì khó khăn báo cáo về UBND tỉnh để có hướng xử lý, giải quyết
kịp thời. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với Liên minh HTX tỉnh
để đôn đốc, theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện Chỉ thị này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính
phủ;
- Liên minh HTX TW;
- Cục kiểm tra văn bản BTP;
- Thường vụ Tỉnh uỷ, VP TU;
- TT HĐND tỉnh, Ban KTNS HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu QH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo QB, Đài PT-TH QB;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, KTTH.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Xuân Thu
|
Chỉ thị 33/2005/CT-UBND tăng cường quản lý Nhà nước đối với Hợp tác xã và Doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong giai đoạn hiện nay do tỉnh Quảng Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 33/2005/CT-UBND ngày 15/11/2005 tăng cường quản lý Nhà nước đối với Hợp tác xã và Doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong giai đoạn hiện nay do tỉnh Quảng Bình ban hành
2.937
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|