|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2161/LĐTBXH-BTXH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Trọng Đàm
|
Ngày ban hành:
|
17/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2161/LĐTBXH-BTXH
V/v góp ý Đề án giảm nghèo bền vững của 02 huyện
Bình Gia và Đình Lập
|
Hà Nội, ngày 17 tháng 06
năm 2013
|
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn
Phúc đáp công văn số 480/UBND-KTN
ngày 27 tháng 5 năm 2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn về việc lấy ý kiến góp ý Đề án phát triển kinh tế -
xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững của 02 huyện huyện Bình Gia và Đình Lập
(tỉnh Lạng Sơn) giai đoạn 2013-2017, Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
1. Nhận xét chung
a. Đề án của 02 huyện đã được xây dựng tương đối chi tiết, bám
sát theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại công văn số 1845/BKHĐT-KTĐPLT
ngày 25/03/2013:
+ Nội dung Đề án đã thể hiện tương đối đầy đủ về các yếu tố như: tình hình kinh tế - xã hội,
đặc điểm tự nhiên, tài nguyên, nhân lực, tiềm năng và thế mạnh của huyện;
+ Đánh giá được thực trạng và nguyên nhân đói nghèo trên địa
bàn huyện trong những năm gần đây;
+ Đánh giá được tương đối chi tiết về thực trạng cơ sở hạ
tầng hiện có của huyện, từ đó đưa ra danh mục các công trình thiết yếu cần đầu
tư trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2013-2017 từ nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương theo
Quyết định 293/QĐ-TTg;
+ Mục tiêu, định hướng, cách thức tổ chức thực hiện Đề án đã
được xây dựng cụ thể cho cả giai đoạn thực hiện 2013-2017. Đề án cũng đã đưa ra
được các phương án phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể đối với từng phòng,
ban chuyên môn và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện trong quá trình tổ chức thực hiện.
b. Tuy nhiên, trong Đề án của 02 huyện vẫn còn một số hạn chế như:
+ Thiếu
thông tin về cơ cấu dân số theo dân tộc và chưa đánh giá được tỷ lệ hộ nghèo
dân tộc thiểu số và tương quan giữa tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số đối với tỷ
lệ hộ nghèo chung của huyện;
+ Đề án của huyện Bình Gia chưa đánh giá được kết quả thực hiện các chương
trình, dự án và một số chính sách đầu tư xóa đói giảm nghèo cụ thể đã và đang thực hiện trên địa bàn huyện;
+ Nội dung các Đề án còn nặng nề về những khó khăn của địa phương, các giải pháp chủ yếu dựa vào nguồn
hỗ trợ của Trung ương, chưa đưa ra được giải pháp tổ chức lồng ghép nguồn lực từ các chính sách, chương trình khác và giải pháp huy động nguồn lực
trên địa bàn huyện.
2. Một số góp ý cụ thể
2.1. Về căn cứ pháp lý xây dựng Đề án:
Đề nghị bổ sung
thêm một số nội dung sau vào cơ sở để xây dựng Đề án:
+ Quyết định số
551/QĐ-TTg ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình
135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng,
hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an
toàn khu, các thôn, bản đặc biệt khó khăn.
+ Công văn số
574/LĐTBXH-BTXH ngày 27/02/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc
hướng dẫn xây dựng Đề án thực hiện chính
sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định tại Quyết định số 293/QĐ-TTg.
2.2. Về mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo và tăng mức thu nhập bình quân
Đến cuối năm 2012, huyện Bình Gia có 6.623 hộ nghèo/12.347
hộ dân (tỷ lệ hộ nghèo 53,64%), thu nhập
bình quân đầu người là 11,31 triệu đồng/người/năm; huyện Đình Lập có 2.880 hộ
nghèo/6.514 hộ dân (tỷ lệ hộ nghèo 44,21%), thu nhập bình quân đầu người là 9,0
triệu đồng/người/năm. Như vậy, huyện Bình Gia có tương quan giữa số hộ dân và
số hộ nghèo đều gấp đôi so với huyện Đình Lập. Tuy
nhiên, cùng mục tiêu chung là giảm tỷ lệ hộ nghèo 4,5%/năm trong cả giai đoạn
2013-2017, mục tiêu tăng mức thu nhập bình quân đầu người của huyện Bình Gia là
khá cao so với huyện Đình Lập năm 2015 đạt mức 19,8 triệu đồng/người/năm (huyện
Đình Lập là 15 triệu đồng/người/năm) và đến năm 2017 đạt mức 31 triệu đồng/người/năm (huyện Đình Lập
là 22 triệu đồng/người/năm). Do đó, đề nghị 02 huyện xem xét, đánh giá lại mục
tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng mức thu nhập bình quân trên địa bàn cho phù hợp với thực tế, tránh tình trạng đưa ra mục tiêu quá cao, không có
tính khả thi.
2.3. Về nội dung hỗ trợ:
Trong bối cảnh nguồn hỗ trợ từ ngân sách trung ương và khả
năng huy động tại chỗ còn hạn hẹp, đề nghị các huyện cần xác định thứ tự ưu
tiên đầu tư, đầu tư trước đối
với những công trình quy mô nhỏ ở cấp xã và dưới xã (như thủy lợi nhỏ, đường giao thông tới thôn,
bản, nước sinh hoạt...) phục vụ lợi
ích trực tiếp đời sống của cộng đồng dân cư, góp
phần thực hiện được mục tiêu giảm nghèo đề ra.
Đề nghị 02 huyện duyệt lại danh mục các công trình theo hướng đầu tư tập trung, hiệu quả và có độ bao
phủ lớn đối với đời sống của người dân trên 1 địa bàn. Theo Đề án, huyện Bình Gia đưa ra danh mục 31 công
trình, huyện Đình Lập đưa ra danh mục 58 công
trình đầu tư từ nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân
sách trung ương theo Quyết định 293/QĐ-TTg, việc đưa ra số lượng các công trình nhiều như vậy dễ dẫn đến tình trạng đầu tư dàn trải,
không hiệu quả.
Danh mục các công trình đầu tư thực hiện theo đúng tinh thần
của Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP và theo hướng
dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại công văn số 1845/BKHĐT-KTĐP<, do đó
công trình "Dự án xây dựng trụ sở khối đoàn thể xã Lâm Ca" theo Đề án của huyện Đình
Lập là không đúng quy định, do đó đề nghị
huyện Đình Lập xem xét đưa công trình trên ra khỏi Đề án.
Trên đây là ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,
đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn
nghiên cứu, tổng hợp vả chỉ đạo Ủy ban
nhân dân 02 huyện Bình Gia và Đình Lập nghiên cứu, sửa đổi và hoàn thiện để Đề án sớm được phê duyệt./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (B/c);
- Các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, NN&PTNT, Ủy ban Dân tộc;
- Lưu: VT, BTXH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Trọng Đàm
|
Công văn 2161/LĐTBXH-BTXH năm 2013 góp ý Đề án giảm nghèo bền vững của 02 huyện Bình Gia và Đình Lập do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2161/LĐTBXH-BTXH ngày 17/06/2013 góp ý Đề án giảm nghèo bền vững của 02 huyện Bình Gia và Đình Lập do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
3.196
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|