|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1922/BHXH-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đỗ Thị Xuân Phương
|
Ngày ban hành:
|
24/05/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO
HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1922/BHXH-VP
V/v chấn chỉnh công tác tiếp nhận hồ sơ và
giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 05 năm 2012
|
Kính
gửi: BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện Quyết định số 884/QĐ-BHXH
ngày 25/8/2011 của BHXH Việt Nam về việc ban hành quy định tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT theo cơ chế một cửa,
thời gian qua, BHXH các tỉnh, thành phố đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực
hiện, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân giải quyết các thủ tục hành chính
với cơ quan BHXH các cấp, đảm bảo kịp thời các quyền lợi về BHXH, BHYT cho người
lao động và nhân dân. Tuy nhiên, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT theo cơ chế một cửa tại nhiều đơn vị
còn có một số hạn chế, đó là: chưa niêm yết công khai đầy đủ các quy trình, thủ
tục hồ sơ và thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT tại nơi
tiếp nhận hồ sơ; chưa triệt để thực hiện nguyên tắc tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết cho các tổ chức, cá nhân tại bộ phận một cửa; chế độ báo cáo định
kỳ thực hiện chưa nề nếp; chất lượng cán bộ làm việc ở bộ phận một cửa còn chưa
đồng đều, một số cán bộ chưa nắm vững các quy định về thủ tục hồ sơ, chế độ
chính sách, thiếu kỹ năng giao tiếp ứng xử, cá biệt một số cán bộ biểu hiện cửa
quyền, hách dịch tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của Ngành.
Để khắc phục tình trạng trên, Tổng
Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện một
số nội dung sau:
1. Rà soát kiện toàn việc bố trí
cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa từ BHXH tỉnh, thành phố đến BHXH các quận,
huyện, thị xã, thành phố trực thuộc, từ đó có kế hoạch điều chỉnh, sắp xếp đảm
bảo cán bộ ở bộ phận một cửa có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi, am hiểu về
chế độ chính sách BHXH, BHYT; có kỹ năng giao tiếp, có kinh nghiệm và tinh thần
trách nhiệm cao nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Kết quả thực hiện báo cáo về
BHXH Việt Nam trước ngày 30/6/2012.
2. Trên cơ sở các quy định của
Ngành và quy định tại Quyết định số 884/QĐ-BHXH ngày 25/8/2011 của BHXH Việt
Nam, BHXH tỉnh, thành phố phải cụ thể hóa về trình tự, trách nhiệm, thời hạn giải
quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT sát với tình hình thực tiễn và niêm
yết công khai theo quy định; tổ chức tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp
vụ, tinh thần thái độ, phong cách phục vụ cho cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa;
tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức giao ban chuyên đề định kỳ để kịp thời
trao đổi, rút kinh nghiệm, nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời những sai sót, yếu
kém của cán bộ làm công tác một cửa trên địa bàn. Đồng thời phản ánh những khó
khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp giải quyết trong tổ chức thực hiện về BHXH
Việt Nam.
3. Thực hiện nghiêm túc chế độ
thông tin, báo cáo về tình hình giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT
theo quy định tại Quyết định số 884/QĐ-BHXH ngày 25/8/2011 của BHXH Việt Nam.
(Báo cáo theo đường công văn và hộp thư điện tử: [email protected])
BHXH Việt Nam yêu cầu Giám đốc BHXH
các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện kịp thời. Giao Văn phòng BHXH Việt Nam
theo dõi việc thực hiện và báo cáo Tổng Giám đốc.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH VN;
- Lưu: VT, TH (02b).
|
KT.
TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đỗ Thị Xuân Phương
|
Công văn 1922/BHXH-VP chấn chỉnh công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1922/BHXH-VP ngày 24/05/2012 chấn chỉnh công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
4.907
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|