UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
1613 /2006/QĐ-UBND
|
Thanh
Hoá, ngày 08 tháng 6 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ GIAO
ĐẤT CÓ THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT HOẶC CHO THUÊ ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HOÁ.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HOÁ
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Đất đai ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 181/2004/NĐ - CP ngày 29 tháng 10 năm 2004 của Chính phủ về
thi hành Luật Đất đai; Nghị định số 17/2006/NĐ-CP ngày 27/01/2006 của Chính phủ
về sữa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
và Nghị định số 187/2004/NĐ-CP về việc chuyển công ty Nhà nước thành công ty cổ
phần;
Căn cứ Quyết định số 216/2005/QĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2005 của Thủ tướng Chính
phủ về việc: Ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền
sử dụng đất hoặc cho thuê đất;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa tại Tờ trình số 978/STC/QLCS-GC
ngày 30/5/2006 về việc đề nghị Ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để
giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đấu giá
quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên
địa bàn tỉnh Thanh Hoá.
Điều 2. Giao Sở Tài chính tổ chức hướng dẫn Quy chế cho
các huyện, thị xã, thành phố và triển khai thực hiện quyết định này. Chủ trì,
phối hợp với các ngành và đơn vị có liên quan theo dõi tình hình thực hiện, nếu
có phát sinh vướng mắc vượt quá thẩm quyền thì báo cáo kịp thời về UBND tỉnh để
được xem xét, giải quyết.
Quyết định này
có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký; thay thế cho quyết định 3292/2003/QĐ - UB
ngày 17/10/2003 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc Ban hành Quy chế đấu giá quyền sử
dụng đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.
Điều 3. Các ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các
Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Cục Thuế
Thanh Hóa, kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố; Thủ trưởng các đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3 QĐ (để thực hiện );
- Các Bộ: Tài chính, Tư pháp (để BC);
- TT Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh (để BC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh ;
- Lưu: VT, KTTC (2).
Thn206282 Quy chế đấu giá quyền
SDĐ để giao đất hoặc cho thuê đất.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Chu Phạm Ngọc Hiển
|
QUY CHẾ
ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ GIAO ĐẤT CÓ THU TIỀN SỬ DỤNG
ĐẤT HOẶC CHO THUÊ ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HOÁ.
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1613 /2006/QĐ-UBND ngày 08/6/2006 của
UBND tỉnh Thanh Hoá).
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi áp dụng:
1. Quy chế
này áp dụng cho việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng
đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh ( sau đây gọi là đấu giá đất ).
2. Các trường
hợp được Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất theo hình thức đấu giá:
a) Giao đất
có thu tiền sử dụng đất.
- Để đầu tư
xây dựng nhà ở của hộ gia đình, cá nhân.
- Đầu tư xây
dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê; Trừ trường hợp đất xây dựng nhà chung cư cao
tầng cho công nhân khu công nghiệp.
- Đầu tư xây
dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê.
- Sử dụng quỹ
đất để tạo vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng.
- Sử dụng đất
làm mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Sử dụng đất
vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối.
b) Giao đất
theo hình thức khác nay chuyển sang giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc
chuyển mục đích sử dụng đất; Trừ trường hợp không làm thay đổi chủ sử dụng đất.
c) Cho thuê
đất bao gồm cả cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công
ích của xã, phường, thị trấn để sản xuất nông nghiệp,lâm nghiệp, nuôi trồng
thuỷ sản, làm muối.
d) Các trường
hợp khác: Do UBND tỉnh quyết định.
Điều 2. Điều kiện đấu giá đất:
1. Đất dùng
để đấu giá là đất đã có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết hoặc quy hoạch
xây dựng chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành của
Pháp luật về đất đai, xây dựng.
2. Đã được
bồi thường giải phóng mặt bằng.
Trường hợp
nhà đầu tư thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND dân tỉnh sẽ
có quyết định riêng phù hợp với nội dung và yêu cầu dự án đầu tư.
3. Có phương
án đấu giá đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 3. Đối tượng tham gia đấu giá đất:
1. Tổ chức
kinh tế, hộ gia đình,cá nhân thuộc đối tượng được Nhà nước giao đất có thu tiền
sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai có nhu cầu sử dụng đất
trong phạm vi quy định tại điều 1.
2. Một tổ
chức chỉ được tham gia đấu giá với tư cách của một đối tượng dự đấu gía trong
một cuộc đấu giá, có 02 doanh nghiệp trở lên thuộc cùng một tổng công ty thì
chỉ được 01 doanh nghiệp tham gia đấu giá; Tổng công ty với công ty thành viên,
công ty mẹ và công ty con, doanh nghiệp liên doanh với một bên góp vốn trong
liên doanh thì chỉ được một doanh nghiệp tham gia đấu giá.
Đối với hộ
gia đình tham gia đấu giá: Một hộ gia đình chỉ được một cá nhân tham gia đấu
giá trong một cuộc đấu giá.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ.
Điều 4. Hội đồng đấu giá đất:
1. Hội đồng
đấu giá đất cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập ; thành phần
Hội đồng gồm:
a) Lãnh đạo
UBND tỉnh: Chủ tịch Hội đồng hoặc uỷ quyền cho Lãnh đạo Sở Tài chính.
b) Các thành
viên Hội đồng:
- Sở Tài
nguyên và Môi trường.
- Sở Xây dựng.
- Cục Thuế.
- Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
- Uỷ ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố nơi có quỹ đất đấu giá.
Giúp việc cho
Hội đồng có tổ công tác.
2. Hội đồng
đấu giá đất huyện, thị xã, thành phố ( gọi chung là cấp huyện ) do Chủ tịch
UBND cấp huyện quyết định thành lập; thành phần Hội đồng gồm:
a) Lãnh đạo
UBND cấp huyện: Chủ tịch Hội đồng.
b) Các thành
viên Hội đồng:
- Phòng Tài
chính kế hoạch.
- Phòng Tài
nguyên và Môi trường.
- Phòng Quy
hoạch đô thị hoặc Phòng Công thương.
- Chi cục
Thuế.
- Uỷ ban nhân
dân xã, phường nơi có quỹ đất đấu giá.
Giúp việc cho
Hội đồng có tổ công tác.
3. Tổ chức
phát triển quỹ đất tỉnh:
Tổ chức phát
triển quỹ đất tỉnh được thực hiện đấu giá đất đối với những dự án được Chủ tịch
UBND tỉnh giao nhiệm vụ đấu giá. Khi thực hiện nhiệm vụ đấu giá tổ chức này
phải thành lập Hội đồng đấu giá đất theo quy định. Các thành viên tham gia Hội
đồng này gồm đại diện các cơ quan, ban, ngành theo quy định tại Khoản 1 điều 4
của quy chế này.
Điều 5. Nhiệm vụ của Hội đồng đấu giá đất:
1. Lập kế
hoạch đấu giá trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cùng cấp phê duyệt.
2. Công bố
nội dung đấu giá:
a) Thông báo
công khai lô, thửa đất, địa điểm, diện tích, hiện trạng sử dụng, mục đích sử
dụng, quy hoạch sử dụng đất, thời điểm đăng ký đấu gía, thời điểm tiến hành đấu
giá và các thông tin khác có liên quan.
Tuỳ tình hình
cụ thể kế hoạch đấu giá được duyệt quy định cho việc công khai hoặc không công
khai giá sàn cho mỗi cuộc đấu giá.
b) Hình thức
thông báo: Trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương như: Đài phát
thanh, truyền hình, báo, các phương tiện thông tin đại chúng khác.
c) Thời lượng
thông báo: tối thiểu 2 lần trong thời gian 15 ngày và được niêm yết tại địa
điểm tổ chức đấu giá đất, trụ sở UBND huyện, thị xã, thành phố nơi có đấu giá
đất.
3. Tiếp nhận
đơn xin đấu giá, hướng dẫn các thủ tục cần thiết theo quy định.
4. Tổ chức
thực hiện đấu giá, công bố kết quả đấu giá và lập biên bản trình Chủ tịch UBND
cùng cấp phê duyệt kết quả đấu giá.
5. Hội đồng
đấu giá đất có trách nhiệm làm đủ thủ tục trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
quyết định giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thực hiện bàn giao
đất trên thực địa và giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đối tượng trúng
đấu giá đất sau khi thực hiện đủ nghĩa vụ tài chính .
Điều 6. Phân cấp thực hiện đấu giá đất:
1. Hội đồng
đấu giá đất cấp tỉnh:
a) Thực hiện
đấu giá đất đối với các dự án do cấp tỉnh quyết định.
b) Thực hiện
đấu giá cho thuê đất đối với các tổ chức kinh tế thuộc thẩm quyền cho thuê đất
của UBND tỉnh.
c) Các trường
hợp khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
2. Hội đồng
đấu giá đất cấp huyện:
a) Thực hiện
đấu giá đất đối với các dự án do cấp huyện lập và tổ chức thực hiện dự án đầu
tư.
b) Thực hiện
đấu giá đất đối với quỹ đất sử dụng vào mục đích xây dựng nhà ở của các hộ gia
đình, cá nhân theo quy hoạch được duyệt.
c) Thực hiện
đấu giá cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân theo thẩm quyền cho thuê đất
của UBND cấp huyện, bao gồm cả cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng
vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn để sản xuất nông nghiệp, lâm
nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối.
3. Tổ chức
phát triển quỹ đất tỉnh:
Thực hiện tổ
chức đấu giá đất đối với quỹ đất giao cho tổ chức phát triển quỹ đất của tỉnh
theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 7. Giá sàn, giá khởi điểm và giá trúng đấu giá:
1. Giá sàn:
Là mức giá để tổ chức đấu giá đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất.
Phân cấp phê duyệt giá sàn thực hiện như sau:
a) Chủ tịch
UBND tỉnh phê duyệt dự án sau:
- Dự án đầu
tư sử dụng quỹ đất huy động vốn đầu tư cho các cấp Ngân sách. Trừ quỹ đất xen
cư phân cấp cho Chủ tịch UBND cấp huyện tại điểm b khoản 1 điều 7 quy chế này.
- Dự án sử
dụng quỹ đất tạo vốn xây dựng kết cấu hạ tầng .
- Dự án đấu
giá cho thuê đất đối với các tổ chức kinh tế thuộc thẩm quyền cho thuê đất của
UBND tỉnh.
- Dự án đấu
giá đất do Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho tổ chức phát triển quỹ đất thực
hiện đấu giá.
Sở Tài chính
có trách nhiệm khảo sát, xác định giá sàn trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
b) Chủ
tịch UBND cấp huyện phê duyệt đối với các trường hợp sau:
- Quỹ đất xen
cư bán đấu giá phục vụ xây dựng nhà ở các hộ gia định cá nhân theo quy hoạch
được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Quỹ đất
thực hiện đấu giá cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền
cho thuê đất của UBND cấp huyện
Phòng Tài
chính kế hoạch cấp huyện có trách nhiệm khảo sát, xác định giá sàn trình Chủ
tịch UBND cùng cấp phê duyệt.
2. Giá khởi
điểm: Giá khởi điểm cho mỗi vòng đấu bằng mức trả giá cao nhất của vòng đấu
trước cộng với bước giá.
a) Mức trả
giá cao nhất của vòng đấu trước: Không được thấp hơn giá sàn ( Đối với vòng một
) và không thấp hơn giá khởi điểm đối với vòng đấu tiếp theo.
b) Bước giá:
Bước giá cho mỗi vòng đấu kế tiếp bằng 0,5% đến 01% mức giá trả cao nhất của
vòng đấu liền kề trước đó.
Bước giá cụ
thể được phê duyệt trong kế hoạch đấu giá của mỗi cuộc đấu giá.
3. Giá trúng
đấu giá: Là giá trả cao nhất tại phiên đấu giá được Hội đồng đấu giá công bố.
Điều 8. Đăng ký tham gia đấu giá:
1. Hồ sơ dự
đấu giá đất:
a) Đối với tổ
chức:
Đơn xin dự
đấu giá đất, bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh
doanh phù hợp với dự án đầu tư, bản tự giới thiệu kèm theo tài liệu chứng minh
về khả năng chuyên môn, tài chính, kỹ thuật, kinh nghiệm thực hiện dự án và
phương án triển khai thực hiện dự án đầu tư.
b) Đối với cá
nhân tham dự đấu giá đất làm nhà ở chỉ cần có đơn xin tham dự đấu giá.
Nội dung đơn
xin đăng ký tham gia đấu giá phải cam kết sử dụng đất đúng mục đích đúng quy
hoạch được duyệt.
2. Bảo lãnh
tham gia đấu giá:
a) Sau khi hồ
sơ được Hội đồng chấp thuận thì đối tượng tham gia đấu giá phải nộp khoản tiền
đặt cọc ( tiền bảo lãnh - tiền đặt trước ). Mức thu cụ thể được phê duyệt trong
kế hoạch đấu giá nhưng tối thiểu không dưới 2%, tối đa không quá 5% giá sàn quy
định tại khoản 1 điều 7 của thửa đất đấu giá.
Đối tượng
trúng đấu giá được trừ tiền đặt cọc vào tiền sử dụng đất phải nộp. Đối tượng
không trúng đấu giá được trả lại tiền đặt cọc ngay sau khi cuộc đấu giá kết
thúc.
b) Xử lý tiền
đặt cọc:
Trường hợp tổ
chức, cá nhân đã đăng ký tham gia đấu giá, đã nộp tiền đặt cọc nhưng không tham
gia đấu giá hoặc có tham gia đấu giá nhưng không thực hiện trả giá hoặc rút lại
giá đã trả, trả giá thấp hơn giá khởi điểm, trúng đấu giá nhưng từ chối nhận
quyền sử dụng đất thì không được hoàn trả lại tiền đặt cọc; Khoản tiền này được
sung quỹ Nhà nước.
3. Phí tham
gia đấu giá:
Khoản phí này
phải nộp khi đăng ký tham gia đấu giá và không hoàn trả cho tổ chức, cá nhân đã
đăng ký tham gia đấu giá.
Mức phí thu
theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh.
Điều 9. Mở phiên đấu giá và xét giá:
Đấu giá được
tổ chức theo 1 trong hai hình thức sau:
1. Mở phiên
đấu giá bằng bỏ phiếu kín:
a) Việc mở
phiên đấu giá được tổ chức công khai theo thời gian đã được thông báo sau khi
hết hạn nộp hồ sơ dự đấu giá, các nội dung ghi trong phiếu trả giá của từng đối
tượng tham gia đấu giá được Hội đồng đấu giá đất công bố công khai trước sự
chứng kiến của các thành phần tham gia đấu giá và các cơ quan mời dự phiên đấu
giá. Phiếu trả giá hợp lệ phải là phiếu do Hội đồng đấu giá phát ra, ghi đầy đủ
các nội dung theo mẫu và bỏ vào hòm phiếu trước sự chứng kiến của các thành
phần dự đấu giá.
b) Việc đấu
giá được tiến hành liên tục, không gián đoạn theo phương thức bỏ phiếu kín trực
tiếp và thực hiện từ một đến nhiều vòng, cho đến khi xác định được người trả
giá cao nhất.
c) Xét giá:
Được tiến hành công khai, danh sách đối tượng trúng đấu giá được lập cùng với
biên bản xét giá và công bố ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá, có sự chứng
kiến của đại diện các bên.
2. Đấu giá
công khai bằng lời:
Việc thực
hiện đấu giá công khai bằng lời cũng được tiến hành các vòng liên tục như trên
cho đến khi không còn người trả giá. Giá trúng đấu giá là giá trả cao nhất tại
phiên đấu giá được Hội đồng đấu giá công bố.
Điều 10. Phê duyệt kết quả đấu giá đất:
1. Phê duyệt
kết quả đấu giá đất: Căn cứ biên bản phiên đấu giá và đề nghị của Hội đồng đấu
giá đất:
a) Chủ tịch
UBND tỉnh quyết định phê duyệt kết quả đấu giá đất do Hội đồng đấu giá đất cấp
tỉnh và Tổ chức phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức thực hiện.
b) Chủ tịch
UBND huyện, thị xã, thành phố quyết định phê duyệt kết quả đấu giá đất do Hội
đồng đấu giá đất cấp huyện tổ chức thực hiện.
2. Nội dung
đề nghị phê duyệt kết quả đấu giá đất gồm:
Tên tổ chức,
cá nhân, số tài khoản, vị trí khu đất, giá trúng đấu giá, tổng số tiền phải
nộp, thời gian nộp và các nội dung cần thiết khác.
Điều 11. Ký kết hợp đồng, giao đất và cấp giấy chứng nhân
quyền sử dụng đất cho đối tượng trúng đấu giá:
1. Căn cứ vào
phê duyệt kết quả đấu giá, đối tượng trúng đấu giá đất thực hiện ký hợp đồng
cam kết theo quy định của pháp luật về hợp đồng với Hội đồng đấu giá đất. Trên
cơ sở hợp đồng được ký kết, đối tượng trúng đấu giá nộp đủ tiền sử dụng đất,
thuê đất theo quy định tại hợp đồng. Số tiền sử dụng đất thực nộp được thanh,
quyết toán trên cơ sở diện tích đất thực tế được giao ( sau khi bàn giao mốc
giới ) nhân với đơn giá trúng đấu giá đất đã được phê duyệt.
2. Giao đất,
cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đối tượng trúng đấu giá:
Căn cứ quyết
định phê duyệt kết quả đấu giá của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và xác giấy
xác nhận đã nộp đủ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Sở Tài nguyên và Môi trường
thuộc UBND cấp tỉnh hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc UBND cấp huyện
theo thẩm quyền được phân cấp có trách nhiệm bàn giao đất trên thực địa, lập hồ
sơ đất và trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất cho đối tượng trúng đấu giá theo quy định của Luật Đất đai.
Thời hạn thực
hiện các nhiệm vụ trên đây của cơ quan Tài nguyên và Môi trường theo quy định
hiện hành của Luật Đất đai.
Điều 12. Quyền và nghĩa vụ của đối tượng trúng đấu giá:
1. Được giao
đất và được hưởng đầy đủ các quyền lợi hợp pháp khác có liên quan tới thửa đất
trúng đấu giá và các quyền lợi hợp pháp khác theo quy định của Luật đất đai và
các văn bản pháp luật hiện hành.
2. Chấp hành
nghiêm chỉnh quy chế đấu giá: Nộp tiền sử dụng đất theo kết quả đấu giá đã
trúng và được phê duyệt thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký kết khi
trúng đấu giá.
3. Nghiêm
chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai, quản lý quy hoạch
xây dựng, môi trường, kiến trúc và các văn bản pháp luật khác hiện hành.
Điều 13. Thanh toán, hạch toán, quản lý tiền sử dụng đất,
thuê đất thu được từ đấu giá:
1. Nộp tiền
sử dụng đất, thuê đất:
a) Nộp tiền
sử dụng đất:
Đối tượng
trúng đấu giá thực hiện nộp tiền sử dụng đất theo quyết định phê duyệt kết quả
trúng đấu giá. Thời gian nộp theo kế hoạch đấu giá được duyệt.
b) Nộp tiền
thuê đất:
Đối tượng
trúng đấu giá thuê đất nộp tiền thuê đất theo quy định của Luật Đất đai vào
Ngân sách Nhà nước.
2. Thanh
toán, hạch toán và sử dụng tiền sử dụng đất, thuê đất:
Toàn bộ số
tiền thu được từ đấu giá sau khi trừ đi các khoản tiền ứng trước để : Bồi
thường, hỗ trợ cho người có đất bị thu hồi, Chi phí đầu tư xây dựng kết cấu hạ
tầng theo quyết định của cấp có thẩm quyền phê duyệt ( nếu có ); được thu nộp
vào Ngân sách Nhà nước trên địa bàn và phân chia cho các cấp Ngân sách như sau:
a) Đấu giá
đất thuộc dự án sử dụng quỹ đất tạo vốn xây dựng kết cấu hạ tầng: Số tiền còn
lại được phân chia cho các cấp Ngân sách theo quyết định của HĐND và UBND tỉnh.
Các cấp Ngân sách được quản lý bằng tài khoản riêng do cơ quan Tài chính mở tại
Kho bạc Nhà nước để đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng. Cuối năm chưa sử dụng hết
thì được chuyển sang năm sau sử dụng tiếp.
b) Đấu giá
đất đối với quỹ đất sử dụng vào mục đích xây dựng nhà ở của các hộ gia đình, cá
nhân theo quy hoạch được duyệt và những thửa đất có nhiều thuận lợi cho sản
xuất kinh doanh: Số tiền còn lại được phân chia cho các cấp Ngân sách theo
quyết định của HĐND và UBND tỉnh. Các cấp Ngân sách thực hiện lập dự toán thu,
dự toán chi hàng năm đối với khoản thu này theo quy định.
c) Đấu giá
cho thuê đất: Đối tượng trúng đấu giá thuê đất nộp tiền thuê đất theo quy định
của Luật Đất đai. Số tiền thuê đất nộp vào Ngân sách Nhà nước được phân chia
giữa các cấp Ngân sách theo quyết định của UBND tỉnh.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 14. Sở Tài chính và Hội đồng đấu giá đất cấp tỉnh
chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp việc tổ chức đấu giá đất trên địa bàn tỉnh
và báo cáo UBND tỉnh.
Điều 15. Xử lý vi phạm trong quá trình đấu giá đất:
1. Đối tượng
trúng đấu giá không nộp tiền sử dụng đất theo đúng thời hạn quy định trong hợp
đồng đã cam kết thì sẽ xử phạt theo hợp đồng hoặc xoá bỏ kết quả đấu giá.
2. Đối tượng
trúng đấu giá đã được bàn giao đất nhưng không tiến hành đầu tư , xây dựng theo
thời gian quy định thì bị thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai.
3. Đối tượng
trúng đấu giá sử dụng đất sai mục đích thì bị xử lý theo quy định của Pháp luật
hiện hành.
4. Tổ chức,
cá nhân không thực hiện trách nhiệm được giao hoặc lợi dụng chức vụ, quyền hạn
cố ý làm trái, gây thiệt hại cho Nhà nước và các tổ chức, cá nhân vi phạm các
quy định về quản lý, sử dụng đất đai, tuỳ theo mức độ sẽ bị xử lý hành chính
hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Pháp luật.
Điều 16. Ngoài các nội dung quy định về đấu giá đất tại
quy chế này, các nội dung khác có liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất
để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất được thực hiện theo quy
định tại Quyết định số 216/2005/QĐ - TTg ngày 31/8/2005 của Thủ tướng Chính phủ
và các văn bản pháp luật về bán đấu giá hiện hành.
Điều 17. Các ngành, các cấp căn cứ chức năng, nhiệm vụ
được giao phối hợp tổ chức thực hiện theo đúng với quy định tại quyết định
này./.