|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 475/TTg-KSTT tổ chức tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị người dân doanh nghiệp 2017
Số hiệu:
|
475/TTg-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
06/04/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 475/TTg-KSTT
V/v tổ chức tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp
|
Hà Nội, ngày 06 tháng 04 năm 2017
|
Kính gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Tổng Giám đốc các cơ quan: Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách
xã hội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
|
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hệ thống tiếp
nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
tại địa chỉ: http://doanhnghiep.chinhphu.vn đã được đưa vào vận hành từ ngày 01
tháng 10 năm 2016, bước đầu thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Nhằm
gắn kết giữa Chính phủ với người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và
các vấn đề thiết thực của đời sống, Thủ tướng Chính phủ đã giao Văn phòng Chính
phủ mở kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân để lắng nghe, tiếp
nhận và xử lý kịp thời những vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của người dân qua Cổng
Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.
Để tổ chức thực hiện có kết quả công tác này, đáp ứng được
kỳ vọng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương chỉ đạo, quán triệt tới người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước
các cấp thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của người
dân và doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính; kịp thời tiếp
nhận và xử lý đúng quy định những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền do Văn
phòng Chính phủ chuyển đến, gồm:
- Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực
hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ
tục hành chính;
- Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp
với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều
ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập;
- Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ
chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh
doanh và đời sống của người dân.
Giao đơn vị và cán bộ, công chức đang làm nhiệm vụ đầu mối
tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương
tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Văn phòng Chính phủ
trong việc tiếp nhận, cập nhật tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị và
trả lời người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống thông tin điện tử tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn
và http://doanhnghiep.chinhphu.vn.
2. Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành,
địa phương tổ chức nghiên cứu để đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử
lý dứt điểm những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế,
chính sách, thủ tục hành chính:
- Liên quan đến hai hay nhiều cơ quan hành chính nhà nước và
đã được các cơ quan này xử lý nhưng không thống nhất được phương án xử lý;
- Đã được các bộ, ngành, địa phương xử lý nhưng người dân,
doanh nghiệp vẫn tiếp tục phản ánh, kiến nghị;
- Thuộc thẩm quyền quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ.
Trong quá trình xử lý, Văn phòng Chính phủ cần kịp thời báo
cáo Thủ tướng Chính phủ và đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính
phủ về sự né tránh, thiếu hợp tác, chậm trễ, không thực hiện của các bộ, ngành,
địa phương; huy động sự tham gia của các hiệp hội, các chuyên gia, nhà khoa
học, cơ quan thông tấn, báo chí để bảo đảm khách quan, trung thực, tránh hình
thức, đối phó.
3. Văn phòng Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương thực
hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; công khai, minh
bạch tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trong thời hạn 20 ngày làm
việc kể từ ngày phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận trên Hệ thống hoặc từ ngày
cung cấp thông tin về tình hình xử lý trước đó; nghiên cứu ứng dụng chữ: ký số
và việc sử dụng các kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống trong quá
trình chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị để rút ngắn thời gian xử lý, giải quyết
công việc, giảm văn bản giấy, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
Định kỳ hàng quý, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình, kết quả tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
4. Bộ Công an và Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Văn
phòng Chính phủ thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho
Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh
nghiệp; kịp thời phòng, chống tấn công mạng, ứng cứu khẩn cấp Hệ thống trong
trường hợp xảy ra các sự cố về an toàn thông tin mạng.
5. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông
tấn, báo chí phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đẩy
mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp về hệ thống
thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp
trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ: http://nguoidan.chinhphu.vn
và http://doanhnghiep.chinhphu.vn. Đồng thời, kịp thời thông tin về tình hình,
kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp tại
các bộ, ngành, địa phương; nêu gương những cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức
làm tốt, người dân, doanh nghiệp có phản ánh, kiến nghị hữu ích và công khai
những bộ, ngành, địa phương, cán bộ, công chức, không thực hiện nghiêm túc
nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTg, các PTTg;
- Đài TNVN, Đài THVN, TTXVN;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Cổng
TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT(3).TH.
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
Công văn 475/TTg-KSTT năm 2017 về tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 475/TTg-KSTT ngày 06/04/2017 về tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành
1.415
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|