|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
326/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
23/07/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------
|
Số:
326/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 07 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG HỒ NGHĨA DŨNG TẠI CUỘC
HỌP VỀ KIỂM ĐIỂM TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI VÀ THƯƠNG THẢO HỢP ĐỒNG BOT DỰ ÁN XÂY DỰNG
ĐƯỜNG Ô TÔ CAO TỐC HÀ NỘI – HẢI PHÒNG
Ngày 3 tháng 7 năm
2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm
tình hình triển khai và thương thảo Hợp đồng BOT dự án đầu tư Xây dựng đường ô
tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng thường trực Ngô
Thịnh Đức cùng lãnh đạo và chuyên viên: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công
nghệ, Vụ Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Pháp chế, Cục QLXD&CL CTGT, Cục
Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT.
Sau khi nghe Vụ Kế
hoạch đầu tư, Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo và ý kiến phát biểu của các đại biểu
tham dự cuộc họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã có ý kiến kết luận như sau:
1. Tuyến đường cao
tốc Hà Nội – Hải Phòng có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển kinh
tế - xã hội của cả vùng và là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy quá trình xây dựng,
khai thác cụm cảng Hải Phòng, trong đó có cảng cửa ngõ Lạch Huyện. Thủ tướng
Chính phủ đã có chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt trong quá trình huy động vốn cũng
như tổ chức thực hiện để sớm đưa công trình vào khai thác, nhất là đã ban hành
Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 phê duyệt một số sơ chế, chính sách
thí điểm đầu tư đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
2. Thủ tướng Chính
phủ đã quyết định cho phép khởi công công trình vào ngày 19/5/2008. Việc sớm
phê duyệt và ký kết Hợp đồng BOT để khép kín thủ tục, tạo điều kiện cho Nhà đầu
tư đẩy nhanh tiến độ thi công là rất quan trọng.
3. Thủ tục đàm
phán, ký kết Hợp đồng phải căn cứ vào các quy định hiện hành về đầu tư xây dựng,
nhất là Nghị định số 78/2007/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư theo hình thức Hợp đồng
BOT, BTO, BT và Quyết định số 1621/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
4. Vừa qua Cục Đường
bộ Việt Nam, các cơ quan tham mưu của Bộ đã phối hợp với Nhà đầu tư làm được
nhiều việc, cơ bản hoàn chỉnh Hợp đồng. Nhưng do đặc thù của dự án nên còn một
số vấn đề chưa thống nhất, trong đó có một số vấn đề lớn cần báo cáo xin ý kiến
Thủ tướng Chính phủ; một số vấn đề có tính chất kỹ thuật các bên cần tiếp tục
trao đổi để thống nhất.
5. Về các vấn đề cụ
thể:
- Về đề xuất dự
án: Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chấp thuận Ngân hàng Phát triển Việt Nam
và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam là Nhà đầu tư đồng thời đã chấp thuận thiết
kế cơ sở dự án nên không cần thiết thông qua Đề xuất dự án như quy định tại Nghị
định số 78/2007/NĐ-CP của Chính phủ.
- Về tổng mức đầu
tư: theo quy định nhà đầu tư phê duyệt dự án, tổng mức đầu tư dự án cũng đã được
Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) thẩm định. Vì vậy, tạm chấp thuận kết quả
thẩm định của Viện Kinh tế xây dựng đã xác định là 24.566 tỷ đồng, làm cơ sở để
thương thảo Hợp đồng BOT. Do có một số hạng mục đang tạm tính, thiết kế kỹ thuật
còn có nhiều điều chỉnh, biến động giá chưa cặp nhật đầy đủ, … nên TMĐT dự án sẽ
tiếp tục được tính toán điều chỉnh vào thời điểm thích hợp.
- Về phương án tài
chính: do các số liệu đầu vào đến thời điểm này chưa rõ (tổng mức đầu tư, dòng
vốn cấp cho dự án theo tiến độ; nguồn vốn huy động và điều kiện vốn vay; phương
án thu phí QL5 cũ; lợi nhuận kinh doanh từ quỹ đất và các dịch vụ khác; chi phí
các hoạt động quản lý, khai thác, kinh doanh …) nên chưa tính toán được hiệu quả
tài chính, thời hạn Hợp đồng BOT chính xác. Trước mắt tạm chấp thuận thời hạn Hợp
đồng BOT là 35 năm và sẽ chuẩn xác ngay sau khi các điều kiện trên được xác định.
- Về Nhà đầu tư,
Doanh nghiệp dự án và trách nhiệm pháp lý của các chủ thể này đang còn có sự
thiếu thống nhất tại các văn bản liên quan, cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ để
điều chỉnh lại cho phù hợp. Cần khẳng định lại nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự
án.
6. Một số nội dung
công việc cần tiếp tục thực hiện:
- Giao Cục Đường bộ
Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổ công tác liên ngành, Nhà đầu tư tiếp tục trao
đổi bàn bạc để thống nhất các vấn đề đang còn có ý kiến khác nhau báo cáo Bộ
GTVT trước ngày 25/7/2008 (trừ các vấn đề đã nêu ở mục 5).
- Giao Vụ Kế hoạch
Đầu tư thảo văn bản của Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến về các vấn đề
đã nêu ở mục 5 nói trên, riêng tổng mức đầu tư và thời hạn hợp đồng BOT xin
phép Thủ tướng Chính phủ xử lý theo phương án “mở” như dự thảo Hợp đồng và sẽ
tính toán xác định chính thức vào thời điểm thích hợp cho phép.
Thừa lệnh Lãnh đạo
Bộ GTVT, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo tới các thành phần tham dự họp để cùng
phối hợp thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Ngân hàng PT Việt Nam;
- Lưu: VT, KHĐT
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 326/TB-BGTVT về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp về kiểm điểm tình hình triển khai và thương thảo hợp đồng BOT dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 326/TB-BGTVT ngày 23/07/2008 về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp về kiểm điểm tình hình triển khai và thương thảo hợp đồng BOT dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.335
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|