|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
401/BC-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Báo cáo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quốc Triệu
|
Ngày ban hành:
|
14/05/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-----
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
401/BC-BYT
|
Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2008
|
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/2008/CT-TTG NGÀY 31 THÁNG
01 NĂM 2008 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2008
Kính gửi: Bộ Nội vụ
Thực
hiện yêu cầu của Bộ Nội vụ tại công văn số 569/BNV- CCVC ngày 03 tháng 3 năm
2008 về báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng
Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công
chức, viên chức nhà nước (gọi tắt là Chỉ thị 05/2008/CT-TTg),Bộ Y tế xin báo
cáo tình hình thực hiện đến ngày 15 tháng 5 năm 2008 như sau:
1.
Trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan thuộc bộ máy hành chính, đơn vị sự
nghiệp của Nhà nước trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg
Trong
thời gian qua, Bộ Y tế đã triển khai nhiều hoạt động để phổ biến, hướng dẫn
công chức, viên chức trong toàn ngành quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05/2008/CT-TTg,
điển hình là các hoạt động sau:
a.
Ngày 04 tháng 4 năm 2008 Lãnh đạo Bộ Y tế đã ban hành công văn số 2303/BYT-VPB1
gửi các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh Tra Bộ, Tổng Cục và các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tích cực và khẩn trương triển khai các nội
dung của Chỉ thị.
- Ngay
sau khi nhận được chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ
quan Bộ và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế đã khẩn trương quán triệt và
phổ biến tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị nội dung Chỉ thị
và thực hiện Chỉ thị tại đơn vị.
- Trên
cơ sở chương trình, kế hoạch công tác năm 2008 của đơn vị đã được Lãnh đạo đơn
vị phê duyệt, các phòng thuộc đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch công
tác năm 2008 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ thực hiện, tránh sự
trùng lắp khi thực hiện các công việc.
b. Bộ
Y tế đã đổi mới việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; xây dựng kế hoạch
hàng tuần, hàng tháng nhằm đảm bảo đạt được kế hoạch đề ra; sử dụng các buổi
giao ban cơ quan Bộ hàng tuần để phổ biến thông tin, báo cáo kết quả thực hiện
công tác trong lĩnh vực đơn vị quản lý và những khó khăn vướng mắc và xin ý kiến
chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ để kịp thời xử lý.
c.
Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm chế độ hội họp theo Quyết định
số 114/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quy định chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Lãnh đạo
Bộ đã chủ động lồng ghép các hội nghị, hội thảo để giảm thời gian và kinh phí
đi lại cho cán bộ địa phương, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bộ Y tế đang
xây dựng quy trình tổ chức họp (gồm hội nghị, hội thảo và họp tổng kết, chuyên
đề) theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000, để thực hiện có hiệu quả Quyết định
số 114/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
d. Thực hiện Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20
tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của đơn vị, Bộ Y tế đã triển
khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này ở tất cả các đơn vị thuộc cơ quan
Bộ (16 đơn vị), cụ thể là:
- Đã ban hành và áp dụng 14 quy trình chung cho các Vụ, Cục,
Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ.
- Năm đơn vị (gồm Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản
lý dược, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Cục Phòng chống HIV/AIDS) đã được Tổng
cục Đo lường chất lượng cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn phù hợp chất lượng theo
tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000. Năm đơn vị này đã ban hành và áp dụng 70 quy
trình.
- Đối với 11 đơn vị còn lại, Bộ Y tế đã xây dựng 28 quy
trình và đang tiếp tục hoàn thiện để ban hành và triển khai áp dụng trong năm
2008. Các đơn vị này đang tiếp tục đề xuất các quy trình xây dựng trong năm
2008.
Song song với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN
ISO 9001:2000, Bộ Y tế đang triển khai áp dụng phần mềm Văn phòng điện tử
(eOffice) nhằm nâng cao hiệu quả công việc, rút ngắn thời gian xử lý văn bản.Để
có cơ sở pháp lý cho thực hiện hoạt động này, ngày 18/3/2008, Bộ trưởng Bộ Y tế
đã ban hành Quyết định số 896/QĐ-BYT về việc Ban hành Quy chế giao dịch trên phần
mềm Văn phòng điện tử (eOffice) trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước của
Cơ quan Bộ Y tế và ban hành kế hoạch triển khai xử lý văn bản qua phần mềm Văn
phòng điện tử trong năm 2008.
e. Về thực hiện Quy chế văn hóa công sở tại Cơ quan hành
chính nhà nước theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2007 của
Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn gửi các đơn vị trực thuộc
Bộ triển khai Quy chế. Văn phòng Bộ Y tế và Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã đi
đầu trong phong trào xây dựngxây dựng văn minh công sở nhằm xây dựng môi trường
văn minh, sạch đẹp trong công sở, tăng hiệu quả hoạt động của cán bộ, công chức.
2. Việc phân công cơ quan, đơn vị kiểm tra, giám sát thực
hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg đối với các đơn vị trực thuộc, các cấp, các
ngành và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước
Được sự uỷ quyền của Lãnh đạo Bộ Y tế, Thủ trưởng các cơ
quan và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã khẩn trương giao cho các phòng chức năng
phối hợp với các cấp uỷ Đảng, chính quyền của đơn vị thường xuyên đôn đốc, kiểm
tra, nhắc nhở việc sử dụng hiệu quả thời gian làm việc của cán bộ, công chức,
viên chức. Một số đơn vị đã xây dựng sổ đăng ký làm việc ngoài giờ. Cán bộ,
công chức, viên chức có nhu cầu làm việc ngoài giờ phải đăng ký và có sự đồng ý
của lãnh đạo đơn vị.
3. Tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg
của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
Hầu hết các cán bộ, công chức trong các đơn vị trực thuộc Bộ
Y tế luôn chấp hành và sử dụng hiệu quả thời gian làm việc, không sử dụng thời
giờ làm việc để làm việc riêng; không đi muộn về sớm, không chơi game trong giờ
làm việc;không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc. Chấp hành thời gian
làm việc 8h/ngày theo quy định của nhà nước. Do đặc thù của ngành y tế nên nhiều
cán bộ đã phải làm thêm nhiều giờ ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ,
đặc biệt khi có dịch bệnh thì hầu hết các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của Bộ Y
tế phụ trách lĩnh vực y tế dự phòng và các đơn vị liên quan đều phải làm việc
ngoài giờ, trực dịch 24/24 giờ hàng ngày.
Qua thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg
của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu qủa sử dụng thời gian làm việc của
cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, Bộ Y tế nhận thấy toàn bộ cán bộ, công
chức, viên chức đều có ý thức và chấp hành tốt chủ trương của Chính phủ.
Trên đây là báo cáo tổng hợp về thực hiện chỉ thị số 05/2008/CT-TTg
của Bộ Y tế tính đến ngày 15 tháng 5 năm 2008,Bộ Y tế xin gửi Bộ Nội vụ để tổng
hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Quốc Triệu
|
Báo cáo số 401/BC-BYT về việc tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Báo cáo số 401/BC-BYT ngày 14/05/2008 về việc tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước do Bộ Y tế ban hành
5.410
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|