|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 04-TT-LB thể lệ quản lý tiền mặt đơn vị giao thông vận tải Bưu điện
Số hiệu:
|
04-TT-LB
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông và Bưu điện, Ngân hàng quốc gia
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Mai, Lê Viết Lượng
|
Ngày ban hành:
|
15/11/1956
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN-NGÂN HÀNG QUỐC GIA
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
04-TT-LB
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 11 năm 1956
|
THÔNG TƯ
VỀ THỂ LỆ QUẢN LÝ TIỀN MẶT CỦA CÁC ĐƠN VỊ GIAO THÔNG VẬN TẢI
BƯU ĐIỆN
Để chấp hành nghị định số
169-TTg ngày 01-05-1952 và thông tư số 622-TTg ngày 27-11-1955 của Thủ Tướng
Chính phủ về quản lý tiền mặt, Liên Bộ Giao thông và Bưu điện – Ngân hàng Quốc
gia quy định biện pháp thực hiện việc quản lý tiền mặt đối với Tổng cục, Cục,
Nha, Sở và các đơn vị trực thuộc, theo các điều mục sau đây:
Mục I
MỞ TÀI KHOẢN VÀ TẬP TRUNG
TIỀN MẶT VÀO NGÂN HÀNG
Điều 1: Các
đơn vị trực thuộc Tổng cục đường sắt, Tổng cục Bưu điện, Cục vận tải đường thuỷ,
Nha giao thông, có dự toán kinh phí riêng như các phòng, ty, tổng đội, chi
nhánh, xưởng, đoàn, cảng, trường, bệnh viện, nhà ga, công trường,... đều phải mở
tài khoản gửi kinh phí và tập trung tiền mặt, séc vào Ngân hàng địa phương.
Các đơn vị ở xa Ngân hàng trên
100 cây số, đường đi lại khó khăn không phải mở tài khoản gửi tiền tại Ngân
hàng.
Điều 2:
Các đơn vị có thu nhập tiền mặt hay séc hàng ngày phải nộp tất cả số tiền mặt
và séc đã thu được vào Ngân hàng, không được giữ tiền mặt tại quỹ quá mức đã định.
Những đơn vị ở các thành phố và
thị xã có thu tiền mặt hàng ngày thì chậm nhất là ngày hôm sau phải nộp hết số
tiền thu được ngày hôm trước.
Đối với những đơn vị ở xa Ngân
hàng trên 10 cây số, sẽ tuỳ theo xa gần và số tiền thu nhập hàng ngày mà Ngân
hàng địa phương và chủ tài khoản ấn định mức tiền và thời gian nộp.
Điều 3:
Các đơn vị có tiền mặt nộp vào Ngân hàng phải được sắp xếp, đóng gói bạc theo
quy cách của Ngân hàng đã quy định.
Điều 4: Hàng
quý và tháng, các đơn vị phải lập kế hoạch thu chi tiền mặt gửi trước cho Ngân hàng
để Ngân hàng tổ chức bố trí người thu.
Kế hoạch tiền mặt phải làm đúng
theo mẫu và các mục trong mẫu của Ngân hàng đã quy định.
Khi có những khoản chi tiêu bất
thường chưa ghi vào kế hoạch thì đơn vị phải làm kế hoạch bổ sung gửi cho Ngân
hàng.
Mục II
THANH TOÁN BẰNG CHUYỂN KHOẢN
VÀ CHUYỂN TIỀN
Điều 5: Mọi
khoản giao dịch mua bán giữa đơn vị với các công ty Mậu dịch quốc doanh, các cơ
quan, đoàn thể, bộ đội hay giữa đơn vị với nhau đều phải thanh toán bằng
chuyển khoản của Ngân hàng, nhất thiết không được cho nhau vay mượn, trả nợ,
thanh toán bằng tiền mặt (cho nhau bằng chuyển khoản cũng không nên làm).
Để tiết giảm chi tiêu tiền mặt,
tất cả các nguyên vật liệu máy móc, dụng cụ, ... phải tranh thủ mua của Mậu dịch
và xí nghiệp quốc doanh để thanh toán bằng chuyển khoản, trường hợp các xí nghiệp
Nhà nước không có hàng mới mua ở ngoài.
Điều 6:
Mỗi việc điều động vốn của Bộ, các Tổng cục, các Sở... cho đơn vị hoặc từ đơn vị
này cho đơn vị khác, đều phải qua Ngân hàng không được chuyển vận tiền mặt.
Ở những tỉnh mà Ngân hàng không
có kho phát hành, các đơn vị được chuyển vận tiền mặt đến nơi đó hoặc từ nơi đó
đi. Đến nơi, đơn vị phải gửi ngay số tiền mặt đó vào Ngân hàng để rút dần ra
chi tiêu theo kế hoạch, không được giữ tại xí nghiệp.
Điều 7: Khi
có những việc xin trích tài khoản thanh toán giữa các Cục, giữa tỉnh với Trung
ương, giữa các đơn vị với nhau hay với cơ quan, đơn vị khác có tài khoản ở Ngân
hàng, Ngân hàng phải đảm bảo thanh toán nhanh chóng, chậm lắm là ngày hôm sau
phải làm xong các thủ tục (trừ ngày nghỉ) và gửi giấy báo cho các đơn vị hữu
quan biết.
Điều 8:
Mỗi khi các đơn vị xin trích tài khoản để chuyển tiền, Ngân hàng phải làm xong
các thủ tục, chậm lắm là hết ngày hôm sau (trừ ngày nghỉ) phải gửi xong giấy
chuyển tiền đi.
Khi nhận được giấy chuyển tiền đến
cho các đơn vị, Ngân hàng phải ghi ngay vào tài khoản cho các đơn vị được hưởng
và ngày hôm sau (trừ ngày nghỉ) phải gửi giấy "báo Có" cho các đơn vị
ấy.
Điều 9:
Tuỳ theo điều kiện và sự thoả thuận của các đơn vị, cơ quan xí nghiệp... Ngân
hàng có thể kí hợp đồng với các xí nghiệp cơ quan đương sự đứng trung gian
thanh toán nợ nần trong việc giao dịch mua bán với nhau để đảm bảo việc thanh
toán được kịp thời tránh tình trạng dây dưa như đã thường xảy ra.
Mục III
RÚT TIỀN MẶT VÀ MỨC TIỀN GIỮ
TẠI QUỸ
Điều 10: Căn
cứ vào kế hoạch thu tiền mặt và số tiền tồn khoản của mỗi đơn vị, Ngân hàng phải
đảm bảo cấp phát tiền mặt cho các đơn vị trên nguyên tắc tiết kiệm tiền mặt
đúng mức.
Các đơn vị dựa theo chế độ phát
lương cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị mình và số người hiện diện mà rút
tiền dần về dự chi, không rút quá mức. Số tiền lương của cán bộ, công nhân viên
đi công tác vắng lâu ngày thì chưa nên rút về để đọng lại quỹ.
Điều 11: Để
đảm bảo việc chi tiêu lặt vặt hàng ngày, các đơn vị được giữ tại quỹ một số tiền
mặt, dự chi đúng từ 3 đến 7 ngày. Các đơn vị và Ngân hàng địa phương căn cứ vào
phạm vi hoạt động và tình hình chi tiêu thực tế của mỗi đơn vị mà thảo luận với
đơn vị ấn định mức cho hợp lý.
Điều 12: Ngân
hàng có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra mức giữ tại quỹ của các đơn vị. Trường hợp
số tiền giữ tại quỹ lên quá mức đã quy định Ngân hàng phải đôn đốc nộp. Khi đã
đôn đốc nộp nhiều lần mà xí nghiệp không chịu thực hiện, Ngân hàng lập biên bản
báo cáo lên trên (Ngân hàng trung ương, Bộ Giao thông Bưu điện) để giúp đỡ giải
quyết.
Điều 13: Các
đơn vị có trách nhiệm theo dõi mức giữ tại quỹ của đơn vị mình, không để đọng
tiền mặt quá mức tại quỹ.
Các Tổng cục, Cục.v.v... thuộc Bộ
Giao thông và Bưu điện có trách nhiệm đôn đốc giúp đỡ các đơn vị thực hiện đúng
đắn việc nộp tiền vào hoặc rút tiền ra, nhằm sử dụng và luân chuyển vốn Nhà nước
một cách hợp lý và có lợi.
Điều 14:
Khi có những khoản chi tiêu lớn bất thường, ngoài dự trù phải có sự thoả thuận
của Ngân hàng mới được rút tiền mặt, nhất thiết không được dùng tiền mặt mới
thu vào để chi ra, không qua Ngân hàng. Căn cứ theo đề nghị của đơn vị, Ngân
hàng có thể xét và cấp phát trước khi có kế hoạch bổ sung để điều chỉnh lại kế
hoạch.
Điều 15:
Hàng tháng, Ngân hàng phải gửi cho các đơn vị bản sao kê tài khoản để tiện cho
việc theo dõi tình hình thu chi và tồn khoản của đơn vị.
Mục IV
THỜI HẠN LẬP VÀ GỬI KẾ HOẠCH
Điều 16: Thời
hạn lập và gửi kế hoạch cho Ngân hàng như sau:
Các đơn vị phải gửi đến Ngân
hàng địa phương, nơi chịu sự quản lý:
- Kế hoạch thu chi tiền mặt hàng
tháng chia ra tuần kỳ 10 ngày một,
- Kế hoạch thu chi tiền mặt hàng
tháng gửi vào ngày 25 tháng trước.
Điều 17:
Ngân hàng phải đảm bảo giữ bí mật cho các kế hoạch của các đơn vị.
Điều 18:
Chế độ quản lý tiền mặt là một pháp lệnh của Chính phủ, Các Tổng cục, Cục...
các đơn vị và các chi nhánh Ngân hàng có trách nhiệm thi hành và coi đó là một
kỷ luật tài chính.
Để cho việc thi hành thông tư
này được thích hợp tình hình nghiệp vụ, Bộ Giao thông và Bưu điện và Ngân hàng
Trung ương sẽ ra chỉ thị quy định những biện pháp cụ thể áp dụng những nguyên tắc
đã nêu lên.
Các đơn vị, các chi nhánh Ngân
hàng đặt kế hoạch cụ thể sát với hoàn cảnh từng nơi, từng đơn vị đề ra nội quy
công tác chi tiết được Ủy ban Hành chính địa phương thông qua để thi hành.
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Mai
|
TỔNG
GIÁM ĐỐC
NGÂN HÀNG QUỐC GIA VIỆT NAM
Lê Viết Lượng
|
Thông tư 04-TT-LB năm 1956 về thể lệ quản lý tiền mặt của các đơn vị giao thông vận tải Bưu điện do Ngân hàng Quốc Gia Việt Nam - Bộ Giao thông và Bưu điện ban hành ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 04-TT-LB ngày 15/11/1956 về thể lệ quản lý tiền mặt của các đơn vị giao thông vận tải Bưu điện do Ngân hàng Quốc Gia Việt Nam - Bộ Giao thông và Bưu điện ban hành ban hành
4.409
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|