|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
06/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
04/01/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
|
Số:
06/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 04 tháng 01 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP VỀ
QUẢN LÝ, KHAI THÁC SỬ DỤNG PHÀ MỘT LƯỠI (PHƯƠNG TIỆN THỦY CHỞ NGƯỜI VÀ HÀNG
HÓA) TẠI CÁC BẾN NGANG SÔNG
Ngày 26/12/2007, tại Văn phòng Bộ
GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về quản lý, khai thác sử
dụng phương tiện thủy chở người và hàng hóa (phà một lưỡi) tại các bến ngang
sông. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan, đơn vị: Vụ Khoa
học công nghệ, Vụ Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục
Đường sông Việt Nam; Sở GTVT: Hưng Yên, Hà Tây và Sở GTCC Hà Nội.
Vụ Khoa học công nghệ báo cáo tóm tắt
các vấn đề liên quan đến loại hình phà một lưỡi - phương tiện thủy dùng để chở
người và hàng hóa tại các bến ngang sông; các vướng mắc về thực hiện tiêu chuẩn
kỹ thuật phà và bến phà khi vận dụng để chở ô tô theo phản ánh của các địa
phương; các giải pháp để quản lý, khai thác sử dụng phà một lưỡi. Các đại biểu
dự họp đã tham gia ý kiến. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng
Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
1. Hiện nay, tại các bến ngang sông
có khoảng 400 phà một lưỡi đang hoạt động. Phà một lưỡi chở người và hàng hóa
có tính an toàn cao hơn so với các đò ngang sông. Tuy nhiên, khi sử dụng phà một
lưỡi để chở ô tô phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Để giải quyết vấn đề này cần
có các giải pháp đồng bộ và lộ trình cụ thể.
2. Trước mắt, các tỉnh cần ban hành
quy định tạm thời để hướng dẫn hoạt động của phà và bến phà thuộc phạm vi quản
lý trên địa bàn nhằm bảo đảm trật tự, an toàn tại các bến khách ngang sông.
3. Cục Đăng kiểm Việt Nam soát xét
tiêu chuẩn, quy phạm về phương tiện thủy, công bố mẫu phà 1 lưỡi (loại được chở
ô tô và loại không được chở ô tô) để các địa phương quản lý, khai thác bảo đảm
an toàn.
Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị đăng
kiểm, các Sở GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát việc cấp giấy chứng nhận đảm bảo
chất lượng an toàn kỹ thuật cho phà.
4. Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối
hợp với các địa phương thống kê, đánh giá chất lượng, tình trạng kỹ thuật, phân
loại phà và bến phà trên mạng lưới đường bộ, báo cáo Bộ trong tháng 1 năm 2008.
Quy định cụ thể điều kiện hoạt động
của bến phà, về độ dốc bến, thời gian hoạt động của phà. Hướng dẫn các địa
phương có biện pháp thay thế phà một lưỡi trên các tuyến đường bộ để bảo đảm an
toàn.
Sau khi soát xét, ban hành văn bản
mới để thay thế tiêu chuẩn ngành 22TCN 86-86 và quy trình về quản lý khai thác
sử dụng phà được ban hành, việc cấp phép cho các bến phà hoạt động sẽ ủy quyền
cho các tỉnh thực hiện.
5. Cục Đường sông Việt Nam phối hợp
với các địa phương rà soát công tác quy hoạch bến khách ngang sông; đình chỉ hoạt
động những bến không có giấy phép; đặc biệt lưu ý nơi có mật độ người và phương
tiện qua sông cao.
6. Lộ trình thực hiện: về lâu dài
không cho phép phà một lưỡi chở ô tô; Hiện tại, chỉ cho phép phà một lưỡi chở ô
tô trên tuyến đường huyện trở xuống, nơi có lưu lượng xe thấp. Tuy nhiên, phải
kiểm tra tình trạng kỹ thuật của bến, phà, đồng thời chỉ cho phép chở xe ô tô
có tổng tải trọng không vượt quá 3,5T.
Không cho phép đóng mới, phát triển
thêm phà một lưỡi với mục đích chở ô tô kể từ ngày 1/1/2008. Giao Cục Đường bộ
Việt Nam phối hợp với các ngành liên quan để tham mưu cho Bộ quyết định thời điểm
chấm dứt hoạt động của phà một lưỡi để chở ô tô.
7. Căn cứ báo cáo của các Cục và
các đơn vị có liên quan, trong tháng 2 năm 2008, Bộ GTVT sẽ ban hành Chỉ thị về
việc Quản lý, khai thác sử dụng phà một lưỡi hoạt động tại các bến ngang sông để
các tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể ban hành Quy định điều kiện hoạt động của phà
và bến phà thuộc phạm vi quản lý nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng,
khai thác.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
Giao thông vận tải thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- Các đơn vị tham dự họp;
- Lưu VT, KHCN.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 06/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp về quản lý, khai thác sử dụng phà một lưỡi (phương tiện thủy chở người và hàng hóa) tại các bến ngang sông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 06/TB-BGTVT ngày 04/01/2008 về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp về quản lý, khai thác sử dụng phà một lưỡi (phương tiện thủy chở người và hàng hóa) tại các bến ngang sông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.279
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|