|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
541/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
23/11/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
541/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 11 năm 2009
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI
CUỘC HỌP LẦN II BÁO CÁO ĐỀ XUẤT DỰ ÁN BOT NẠO VÉT LUỒNG ĐỊNH AN CHO TÀU 5.000 -
10.000DWT CÓ LỢI DỤNG THỦY TRIỀU RA VÀO SÔNG HẬU
Ngày 14/11/2009, tại Văn phòng Bộ
Giao thông vận tải, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc
họp lần II về báo cáo đề xuất Dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 -
10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu.
Tham dự cuộc họp có đồng chí
Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đại diện UBND thành phố Cần
Thơ; các Vụ chức năng của Bộ GTVT: Vụ KHĐT, TC, KCHTGT, MT, KHCN, VT, ATGT, Văn
phòng Bộ, Cục Quản lý XD và CL CTGT, Hội đồng KHCN Bộ; đại diện Lãnh đạo và các
phòng chức năng của Cục HHVN, Tư vấn PortCoast và đại diện đơn vị đề xuất dự án
- Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Quang Vinh (danh sách dự họp kèm
theo).
Sau cuộc họp thông qua hồ sơ đề
xuất lần thứ I, Bộ GTVT đã có thông báo số 246/TB-BGTVT ngày 12/6/2009 thông
báo kết luận của Lãnh đạo Bộ về Hồ sơ đề xuất. Đơn vị đề xuất dự án đã chỉnh sửa
hồ sơ và đã trình lại vào tháng 7/2009. Bộ GTVT đã tổ chức lấy ý kiến các Bộ,
Ngành, địa phương liên quan về hồ sơ đề xuất dự án và đã có văn bản số
6837/BGTVT-KHĐT ngày 30/9/2009 thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đề xuất để
Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Quang Vinh giải trình bổ sung.
Sau khi nghe đại diện Công ty
TNHH Xây dựng và Thương mại Quang Vinh trình bày nội dung giải trình ý kiến của
các Bộ, Ngành về hồ sơ đề xuất dự án, ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức
Kiên - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Sóc Trăng, ý kiến của các đại biểu dự họp trao đổi,
thảo luận, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Trân trọng
cám ơn Lãnh đạo thành phố Cần Thơ, Tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh và các cơ quan liên
quan đã quan tâm đến dự họp đông đủ. Hoan nghênh Công ty TNHH Xây dựng và
Thương mại Quang Vinh đã quan tâm đến dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu
5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu;
2. Dự án Nạo
vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông
Hậu phù hợp với kế hoạch phát triển GTVT khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã được
xác định tại Quyết định số 344/2005/QĐ-TTg ngày 26/12/2005 của Thủ tướng Chính
phủ.
3. Mô hình đầu
tư luồng theo hình thức BOT lần đầu tiên được đề xuất tại Việt Nam, do vậy nhà
đề xuất đầu tư, đơn vị tư vấn cần cố gắng hơn nữa trong việc nghiên cứu, lập hồ
sơ đề xuất tuân thủ các luật liên quan như: Luật Xây dựng, Luật Môi trường, Bộ
luật Hàng hải, Luật Đường thủy nội địa, Luật Khoáng sản, ...
4. Về nội dung
cụ thể:
a) Thống nhất quy mô luồng tàu:
Chiều rộng đáy luồng 200m, độ sâu -5,5m (Hải đồ), mái dốc nạo vét m=20, mực nước
chạy tàu +3,0 (Hải đồ).
b) Về kỹ thuật, yêu cầu nhà đề
xuất đầu tư, đơn vị tư vấn lập hồ sơ đề xuất:
- Phân tích rõ việc lựa chọn
phương án tuyến luồng, lưu ý đảm bảo ổn định trong hoạt động khai thác vận tải.
- Phân tích, lựa chọn sơ bộ về
công nghệ, kỹ thuật, biện pháp tổ chức thi công, điều kiện cung cấp vật tư, thiết
bị; phương án giải phóng mặt bằng; ảnh hưởng của dự án đối với môi trường sinh
thái, phòng chống cháy nổ, an ninh.
c) Đại diện Công ty TNHH Thương
mại và xây dựng Quang Vinh trình bày báo cáo trước hội nghị đã nêu ra cụ thể
yêu cầu về:
- Xuất khẩu phần cát (hỗn hợp
cát) từ việc nạo vét luồng: đây là nội dung lần đầu tiên công ty báo cáo rõ
ràng đối với Bộ GTVT về vấn đề này. Điều này không phù hợp với Chỉ thị số
16/2002/CT-TTg ngày 31/7/2002, Chỉ thị số 29/2008/CT-CP ngày 02/10/2008 của Thủ
tướng Chính phủ. (Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cũng đã có văn bản số
1637/ĐCKS-KS ngày 09/9/2009 xác định việc này).
- Sử dụng phí bảo đảm hàng hải:
Hiện phí bảo đảm hàng hải được thu gộp cùng phí cảng vụ và được sử dụng để đảm
bảo hoạt động của các cảng vụ và công tác bảo đảm an toàn hàng hải của Cục Hàng
hải Việt Nam. Vì vậy, cần xác định phương thức trích cụ thể sao cho phù hợp.
- Đề xuất miễn giảm các loại thuế
cần nói rõ loại thuế, lý do.
- Việc hỗ trợ phương án đổ thải:
cần nêu rõ quy mô, mức độ yêu cầu hỗ trợ.
Các vấn đề đại diện Công ty TNHH
Thương mại và xây dựng Quang Vinh nêu lên lần này mới thực sự là vấn đề công ty
dự kiến để hoàn vốn cho dự án. Đây là những vấn đề lớn, không phù hợp với luật,
chỉ thị hiện hành. Công ty cần có văn bản (ký tên, đóng dấu) gửi chính thức tới
Bộ GTVT.
d) Nhà đề xuất đầu tư, đơn vị tư
vấn lập hồ sơ đề xuất tính toán lại tổng mức đầu tư, phương án tài chính theo
hình thức BOT. Hiện nay tổng mức đầu tư không tính đủ cho cả đời dự án.
4. Tiến độ thực
hiện:
- Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp,
hướng dẫn nhà đề xuất đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ để gửi lại Bộ GTVT trước ngày
30/11/2009.
- Giao Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu
tư chủ trì hội nghị thẩm định với sự tham gia của các Cục, Vụ liên quan để sớm
thông qua hồ sơ đề xuất, trình Bộ.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
Giao thông vận tải thông báo để các đơn vị có liên quan biết để phối hợp, triển
khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các thành viên dự họp;
- Lưu VT, KHĐT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo 541/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp lần II báo cáo đề xuất dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào sông Hậu do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 541/TB-BGTVT ngày 23/11/2009 về kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp lần II báo cáo đề xuất dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào sông Hậu do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.863
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|