|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7448/BTC-NSNN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Phạm Sỹ Danh
|
Ngày ban hành:
|
26/06/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------
|
Số: 7448/BTC-NSNN
V/v quyết toán ngân sách địa phương năm 2007
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 06 năm 2008
|
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương
Thực hiện công tác
lập, thẩm định và tổng hợp quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) trình Quốc hội
phê chuyẩn theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Nghị quyết số
387/2003/NQ-UBTVQH11 ngày 17/3/2003 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định
số 73/2003/NĐ-CP ngày 23/6/2003 của Chính phủ về Quy chế xem xét, thảo luận quyết
định dự toán, phân bổ ngân sách và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương, Bộ
Tài chính đã ban hành Thông tư số 101/2005/TT-BTC ngày 17/11/2005 hướng dẫn về
khóa sổ kế toán cuối năm và lập, báo cáo quyết toán ngân sách hàng năm, Thông
tư số 01/2007/TT-BTC ngày 02/01/2007 hướng dẫn xét duyệt, thẩm định, thông báo
quyết toán năm, Công văn số 16695/BTC-NSNN ngày 28/12/2006 về việc xác nhận số
dư kinh phí cuối năm.
Qua triển khai thực
hiện công tác quyết toán NSNN năm 2006, một số địa phương báo cáo quyết toán
ngân sách gửi Bộ Tài chính còn chậm so với thời gian quy định, báo cáo còn thiếu
biểu mẫu, thiếu thuyết minh đánh giá; nhiều chỉ tiêu thu, chi ngân sách phản
ánh thiếu chính xác theo quy định của Mục lục ngân sách, cá biệt có những địa
phương tổng hợp thu chuyển nguồn năm sau lại không bằng chi chuyển nguồn năm
trước, nhưng không có giải trình, thuyết minh; thực hiện kiến nghị của cơ quan
kiểm toán, thanh tra cũng như báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị của cơ quan
kiểm toán, thanh tra còn chậm phải đôn đốc nhiều lần, … dẫn đến việc thẩm định,
tổng hợp báo cáo quyết toán NSNN của Bộ Tài chính gặp rất nhiều khó khăn và mất
nhiều thời gian.
Để khắc phục những
tồn tại trong công tác quyết toán NSNN năm 2006, Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tài chính và các
cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác quyết toán NSNN năm 2007, trong đó tập
trung vào các nội dung sau đây:
1. Lập báo cáo thu
NSNN trên địa bàn; thu, chi ngân sách địa phương kèm theo báo cáo thuyết minh
quyết toán ngân sách năm 2007 trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để trình Hội đồng
nhân dân cùng cấp, đồng thời gửi Bộ Tài chính chậm nhất trước ngày 1 tháng 10
năm 2008 (bao gồm 01 bản báo cáo bằng văn bản và kèm theo files dữ liệu điện tử
hoặc truyền thư điện tử theo địa chỉ email: [email protected]) theo quy định tại
Thông tư số 59/2003/TT-BTC ngày 23/6/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 6/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước, Thông tư số 101/2005/TT-BTC ngày
17/11/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn công tác khóa sổ cuối năm và lập, báo cáo
quyết toán NSNN hàng năm. Quá thời hạn trên nếu chưa nhận được báo cáo quyết
toán của địa phương, Bộ Tài chính tạm dừng cấp số bổ sung có mục tiêu từ ngân
sách trung ương cho ngân sách địa phương năm 2008 cho đến khi nhận được báo cáo
quyết toán ngân sách năm 2007 của địa phương.
2. Về các phụ lục,
biểu mẫu báo cáo quyết toán ngân sách: đề nghị các địa phương gửi Bộ Tài chính
đầy đủ báo cáo thuyết minh, giải trình quyết toán và báo cáo thu NSNN; thu, chi
ngân sách địa phương năm 2007 theo các phụ lục, biểu mẫu quy định tại Thông tư
số 59/2003/TT-BTC ngày 23/6/2003 và Thông tư số 101/2005/TT-BTC ngày 17/11/2005
của Bộ Tài chính.
3. Báo cáo thuyết
minh, giải trình quyết toán ngân sách năm 2007 gửi Bộ Tài chính cần nêu rõ số
Quyết toán ngân sách tăng, giảm so dự toán ngân sách đầu năm, đánh giá tình
hình, kết quả và hiệu quả chi tiêu NSNN, những tồn tại về quản lý tài chính –
ngân sách đã được khắc phục, những mặt còn hạn chế và hướng sửa chữa khắc phục,…(kèm
theo số liệu dẫn chứng cụ thể).
4. Thực hiện hạch
toán đầy đủ nguồn vốn huy động đầu tư theo khoản 3 Điều 8 của
Luật NSNN và khoản ghi thu, ghi chi vào quyết toán ngân sách năm 2007 đối với
các khoản phí, lệ phí phần phải nộp ngân sách nhưng được phép để lại đơn vị chi
theo chế độ quy định.
5. Trường hợp báo
cáo quyết toán năm 2007 của địa phương do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh phê chuẩn
có thay đổi so với báo cáo quyết toán do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đã gửi Bộ Tài
chính thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo bổ sung, gửi Bộ Tài chính chậm nhất
sau 05 ngày, kể từ ngày Hội đồng nhân dân cấp tỉnh phê chuẩn quyết toán ngân
sách địa phương (bao gồm 01 bản báo cáo bằng văn bản và kèm theo files dữ liệu
điện tử hoặc truyền thư điện tử theo địa chỉ email: [email protected]).
6. Trong quá trình
thẩm định, tổng hợp báo cáo quyết toán ngân sách của các đơn vị dự toán, ngân
sách cấp dưới và tổng hợp quyết toán ngân sách địa phương năm 2007 cần lưu ý một
số nội dung sau:
(1) Năm 2007, nguồn
thu từ xổ số kiến thiết được thực hiện theo cơ chế quản lý qua ngân sách nhà nước.
Để việc tổng hợp báo cáo quyết toán ngân sách giữa phần cân đối ngân sách và quản
lý ngân sách được chính xác, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương báo cáo thuyết
minh rõ các khoản chi từ nguồn xổ số kiến thiết theo từng lĩnh vực. Việc xác định
chi quản lý qua ngân sách từ nguồn xổ số kiến thiết theo từng lĩnh vực của năm
2007 chỉ áp dụng đối với những khoản chi từ nguồn thu xổ số kiến thiết phát
sinh trong năm 2007; đối với những khoản chi từ nguồn xổ số kiến thiết năm 2006
chuyển sang năm 2007 vẫn thực hiện tổng hợp vào chi cân đối ngân sách theo quy
định.
Để thống nhất giữa
các địa phương trong quá trình tổng hợp các khoản thu, chi quản lý qua ngân
sách, cùng với báo cáo quyết toán ngân sách năm 2007, đề nghị các địa phương có
báo cáo tổng hợp riêng các khoản thu, chi quản lý qua ngân sách từ các nguồn
sau: xổ số kiến thiết, viện phí, học phí, các khoản đóng góp của nhân dân để đầu
tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các khoản đóng góp khác, chi từ nguồn công trái
giáo dục (theo biểu mẫu đính kèm); các khoản thu, chi khác được tổng hợp vào
quyết toán thu, chi cân đối ngân sách (riêng nguồn trái phiếu Chính phủ để đầu
tư các công trình giao thông, thủy lợi được tổng hợp báo cáo quyết toán riêng
theo quy định).
(2) Về thu, chi
chuyển nguồn: Qua tổng hợp báo cáo quyết toán ngân sách năm 2006, một số địa
phương tổng hợp thu chuyển nguồn năm 2006 không bằng số chi chuyển nguồn năm
2005. Để khắc phục tình trạng trên, đề nghị các địa phương khi thẩm định và tổng
hợp quyết toán phải thực hiện đúng nguyên tắc thu chuyển nguồn của năm sau phải
bằng chi chuyển nguồn năm trước.
Khi thẩm định, tổng
hợp số chi chuyển nguồn cần làm rõ: Số kinh phí chưa sử dụng thuộc dự toán năm
2007 đơn vị đề nghị chuyển sang năm 2008 (kể cả số dư dự toán và số dư tạm ứng),
khi thẩm định quyết toán phải căn cứ trên cơ sở các văn bản cho phép của cơ
quan có thẩm quyền và các nhiệm vụ chi theo chế độ được chuyển sang năm 2008;
trường hợp kinh phí không được cơ quan có thẩm quyền đồng ý chuyển nguồn hoặc
không thuộc các khoản kinh phí theo chế độ được phép chuyển nguồn sang năm 2008
thì đề nghị thu hồi nộp vào ngân sách theo quy định; để đảm bảo số chi chuyển
nguồn năm 2007 sang năm 2008 đúng quy định và từng bước hạn chế, giảm dần số
chi chuyển nguồn.
(3) Về kết dư ngân
sách địa phương: Qua tổng hợp báo cáo quyết toán ngân sách năm 2006, một số địa
phương xác định kết dư ngân sách địa phương không đúng với quy định như: xác định
số kết dư đối với những khoản tạm ứng chưa thanh toán, các khoản ngân sách đã
có nhiệm vụ chi nhưng không làm thủ tục chuyển nguồn dẫn đến việc xác định số kết
dư ngân sách địa phương không chính xác. Để khắc phục tình trạng trên, đề nghị
địa phương xác định kết dư ngân sách địa phương đảm bảo đúng quy định.
(4) Đối với các địa
phương được kiểm toán, thanh tra: Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tài chính khi thẩm định quyết toán ngân sách của
các đơn vị và ngân sách cấp dưới phải căn cứ vào kết luận, kiến nghị của cơ
quan kiểm toán, thanh tra về xuất toán, thu hồi nộp ngân sách,… để xử lý và thực
hiện xuất toán, thu hồi nộp ngân sách theo chế độ quy định và ghi rõ theo từng
nội dung trong thông báo thẩm định quyết toán ngân sách năm 2007. Đồng thời, tổng
hợp kết quả đã xử lý theo kết luận, kiến nghị của cơ quan kiểm toán, thanh tra
báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp khi trình quyết
toán ngân sách nhà nước năm 2007.
Báo cáo quyết toán
ngân sách năm 2007 của các địa phương gửi Bộ Tài chính phải báo cáo, thuyết
minh, giải trình những kết luận, kiến nghị của cơ quan kiểm toán, thanh tra đã
được xử lý trong báo cáo quyết toán ngân sách năm 2007, những kết luận, kiến
nghị của cơ quan kiểm toán, thanh tra chưa được xử lý trong báo cáo quyết toán
năm 2007 và nêu lý do chưa thực hiện.
Bộ Tài chính đề
nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tài
chính và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, NSNN.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Sỹ Danh
|
Công văn số 7448/BTC-NSNN về việc quyết toán ngân sách địa phương năm 2007 do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 7448/BTC-NSNN ngày 26/06/2008 về việc quyết toán ngân sách địa phương năm 2007 do Bộ Tài chính ban hành
2.999
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|