|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 66/1999/TT-BTC xây dựng quy chế tài chính của Tổng công ty Nhà nước
Số hiệu:
|
66/1999/TT-BTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Tá
|
Ngày ban hành:
|
07/06/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
66/1999/TT-BTC
|
Hà
Nội, ngày 07 tháng 6 năm 1999
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 66/1999/TT-BTC NGÀY 07 THÁNG 6 NĂM 1999 HƯỚNG
DẪN VIỆC XÂY DỰNG, SỬA ĐỔI QUY CHẾ TÀI CHÍNH CỦA TỔNG CÔNG TY NHÀ NƯỚC
Bộ Tài chính đã ban hành
"Quy chế tài chính mẫu của Tổng công ty Nhà nước" kèm theo Quyết định
số 838 TC/QĐ/TCDN ngày 28/8/1996 và Quyết định số 995 TC/QĐ/TCDN ngày
01/11/1996 "về việc sửa đổi bổ sung Quy chế tài chính mẫu" làm cơ sở
cho các Tổng công ty Nhà nước xây dựng Quy chế quản lý tài chính của từng Tổng
công ty.
Để phù hợp với Nghị định số
27/1999/NĐ-CP ngày 20/4/1999 của Chính phủ (sau đây gọi tắt là Nghị định số
27/1999/NĐ-CP) về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý tài chính và hạch toán
kinh doanh đối với doanh nghiệp Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định số 59/CP
ngày 3/10/1996 của Chính phủ (sau đây gọi tắt là Nghị định số 59/CP), Bộ Tài
chính hướng dẫn việc xây dựng, sửa đổi Quy chế tài chính của Tổng công ty Nhà
nước như sau:
1. Đối với các
Tổng công ty đã ban hành Quy chế tài chính thì căn cứ vào Nghị định số
27/1999/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định này của Bộ Tài chính
để sửa đổi, bổ sung Quy chế tài chính của Tổng công ty cho phù hợp với các quy
định mới. Sau khi được Hội đồng quản trị Tổng công ty phê duyệt, quy chế sửa đổi
bổ sung gửi đến cơ quan quyết định thành lập doanh nghiệp và Bộ Tài chính để
theo dõi.
2. Đối với các
Tổng công ty chưa ban hành Quy chế tài chính thì căn cứ vào Quy chế quản lý tài
chính và hạch toán kinh doanh ban hành kèm theo các Nghị định số 59/CP, số
27/1999/NĐ-CP, Quy chế tài chính mẫu Tổng công ty Nhà nước nói trên và các văn
bản hướng dẫn của Bộ Tài chính để xây dựng Quy chế tài chính của Tổng công ty
mình. Sau khi có ý kiến thoả thuận bằng văn bản của Bộ Tài chính, Hội đồng quản
trị phê duyệt Quy chế tài chính của Tổng công ty và gửi đến cơ quan quyết định
thành lập doanh nghiệp và Bộ Tài chính để theo dõi.
3. Khi sửa đổi
bổ sung Quy chế tài chính Tổng công ty cần chú ý một số vấn đề sau đây:
3.1. Theo Nghị định số
27/1999/NĐ-CP thì Tổng cục quản lý vốn và tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp
không có nhiệm vụ thẩm định hoặc có ý kiến đối với các trường hợp cầm cố, thế chấp,
thanh lý, nhượng bán tài sản quan trọng của doanh nghiệp.
3.2. Để bảo đảm quyền tự chủ và
tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc xử lý tài sản và vốn trong quá
trình kinh doanh, xoá bỏ phiền hà đối với doanh nghiệp, sau mỗi lần thanh lý
tài sản, xử lý nợ khó đòi, xử lý tổn thất tài sản, quyết định bồi thường các
khoản chi không đúng chế độ, các Tổng công ty và doanh nghiệp thành viên không
phải gửi cho cơ quan quản lý tài chính doanh nghiệp nữa. Nhưng các trường hợp xử
lý này phải có chứng từ, tài liệu chứng minh, tổng hợp và giải trình trong Báo
cáo tài chính hàng năm của doanh nghiệp.
3.3. Khoản kinh phí quản lý Tổng
công ty huy động từ các doanh nghiệp thành viên do Tổng giám đốc quyết định
trên cơ sở được Hội đồng quản trị phê duyệt sau khi trao đổi với Giám đốc các
doanh nghiệp thành viên và được phản ảnh trong kế hoạch tài chính hàng năm của
các doanh nghiệp. Bộ Tài chính không tham gia về mức trích kinh phí quản lý
hàng năm của Tổng công ty nữa.
3.4. Nghị định số 27/1999/NĐ-CP
cho phép các doanh nghiệp thành viên được tính vào chi phí kinh doanh các khoản
chi nghiên cứu khoa học, đào tạo. Quỹ đầu tư phát triển chủ yếu là để tái sản
xuất mở rộng và đổi mới công nghệ. Vì vậy, Tổng công ty không huy động từ quỹ đầu
tư phát triển cho việc nghiên cứu khoa học và đào tạo nói trên. Các yêu cầu chi
nghiên cứu khoa học, đào tạo chung của Tổng công ty, trước hết phải lấy từ nguồn
thu từ công việc nghiên cứu khoa học, đào tạo, nguồn hỗ trợ của ngân sách (nếu
có); phần còn thiếu được tính vào chi phí kinh doanh của Tổng công ty. Nếu vẫn
còn thiếu mới huy động thêm từ các doanh nghiệp thành viên.
3.5. Tổng công ty và các doanh
nghiệp thành viên hạch toán kinh tế độc lập, đều là đơn vị có đầy đủ tư cách pháp
nhân trước pháp luật. Do đó đều phải thực hiện việc quản lý vốn, tài sản, doanh
thu, chi phí, phân phối lợi nhuận sau thuế, trích lập và sử dụng các quỹ, lập
báo cáo tài chính theo đúng các quy định hiện hành.
Quan hệ tài chính giữa Tổng công
ty với các doanh nghiệp thành viên như huy động kinh phí quản lý Tổng công ty,
điều động tài sản, huy động quỹ dự phòng tài chính, quỹ đầu tư phát triển, quỹ
dự phòng mất việc làm, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi vẫn thực hiện theo quy định
tại Quyết định số 838 TC/QĐ/TCDN ngày 28/8/1996 về việc ban hành quy chế tài
chính mẫu Tổng công ty Nhà nước và Quyết định số 995 TC/QĐ/TCDN ngày 01/11/1996
của Bộ Tài chính "về việc sửa đổi bổ sung Quy chế tài chính mẫu".
3.6. Doanh nghiệp thành viên hạch
toán phụ thuộc là những đơn vị có tư cách pháp nhân không đầy đủ. Vì vậy, Quy
chế tài chính của Tổng công ty cần quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm trong việc
quản lý và hạch toán tài sản, tiền vốn, doanh thu, chi phí và sử dụng các quỹ.
Tổng công ty phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước và trước pháp luật đối với
toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp thành viên này.
4. Tại khoản 1
Điều 40 Nghị định số 27/1999/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định chế độ khen thưởng,
kỷ luật đối với Hội đồng quản trị, Giám đốc (hoặc Tổng giám đốc) trong việc quản
lý tài chính doanh nghiệp. Tổng công ty cần cụ thể hoá các quy định này trong
quy chế tài chính Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên.
5. Thông tư này
có hiệu lực thi hành từ ngày Nghị định số 27/1999/ NĐ-CP ngày 20/4/1999 của
Chính phủ có hiệu lực.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc đề nghị phản ảnh về Bộ Tài chính để nghiên cứu giải quyết.
Thông tư 66/1999/TT-BTC về việc xây dựng, sửa đổi quy chế tài chính của Tổng công ty Nhà nước do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 66/1999/TT-BTC ngày 07/06/1999 về việc xây dựng, sửa đổi quy chế tài chính của Tổng công ty Nhà nước do Bộ Tài chính ban hành
5.527
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|