BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-----
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------
|
Số:
45/2007/QĐ-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 09 năm 2007
|
QUYẾT
ĐỊNH
CÔNG BỐ VÙNG NƯỚC CẢNG BIỂN THUỘC ĐỊA PHẬN TỈNH ĐỒNG THÁPVÀ
KHU VỰC QUẢN LÝ CỦA CẢNG VỤ HÀNG HẢI ĐỒNG THÁP
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Bộ luật Hàng hải Việt Nam
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 71/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 của Chính phủ về quản
lý cảng biển và luồng hàng hải;
Trên cơ sở ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tại công văn số
465/UBND-XDCB ngày 21 tháng 10 năm 2006;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
1. Nay
công bố vùng nước cảng biển thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp, bao gồm:
a) Vùng nước trước các cầu cảng,
bến cảng: Đồng Tháp, Sa Đéc, Xăng dầu Đồng Tháp.
b) Vùng nước của luồng cảng biển,
luồng nhánh cảng biển, vùng đón trả hoa tiêu, vùng kiểm dịch, khu neo đậu, khu
chuyển tải, khu tránh bão thuộc cảng biển quy định tại điểm a khoản này.
2. Vùng nước
trước cầu cảng, bến cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão khác được
công bố theo quy định của pháp luật.
Điều 2.
Phạm vi
vùng nước cảng biển thuộc tỉnh Đồng Tháp tính theo mực nước thuỷ triều lớn nhất,
được quy định cụ thể như sau:
1. Vùng nước
trước các cầu cảng Đồng Tháp và Xăng dầu Đồng Tháp: được giới hạn bởi đường thẳng
cắt ngang sông Tiền cách mép cầu cảng Xăng dầu Đồng Tháp 500 mét về phía thượng
lưu, chạy dọc theo bờ sông và mép ngoài tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia
đến đường thẳng cắt ngang sông cách mép cầu cảng Đồng Tháp 500 mét về phía hạ
lưu.
2. Vùng nước
trước cầu cảng Sa Đéc: được giới hạn bởi đường thẳng cắt ngang sông Tiền cách
mép cầu cảng Sa Đéc 300 mét phía thượng lưu, chạy dọc theo bờ sông và mép ngoài
tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia đến đường thẳng cắt ngang sông cách mép
cầu cảng Sa Đéc 500 mét về phía hạ lưu.
Điều 3.
Vùng đón trả hoa tiêu, vùng kiểm dịch, khu neo đậu, khu chuyển tải,
khu tránh bão cho tàu thuyền vào cảng biển thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp, được
quy định cụ thể như sau:
1. Vùng đón
trả hoa tiêu và vùng kiểm dịch:
a) Cho tàu thuyền đi qua cửa Tiểu: là vùng đón trả hoa tiêu và vùng
kiểm dịch quy định tại Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải công bố
vùng nước các cảng biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Thuận
và khu vực quản lý của Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu.
b) Cho tàu thuyền đi qua cửa Định An: là vùng đón trả hoa tiêu và
vùng kiểm dịch quy định tại Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải công
bố vùng nước cảng biển thuộc địa phận thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và khu
vực quản lý của Cảng vụ hàng hải Cần Thơ.
2. Khu vực neo đậu, khu chuyển tải:
a) Khu neo đậu Sa Đéc: là vùng nước được khống chế bởi các phao báo
hiệu tại các vị trí có tọa độ sau đây:
PS2: 10o19’28” N, 105o45’23” E;
PS4: 10o19’46” N, 105o45’15” E.
b) Khu chuyển tải Sa Đéc tại các vị trí N1, N2, N3 và N4 có tọa độ
sau đây:
N1: 10o18’07”
N, 105o46’12” E;
N2: 10o18’25”
N, 105o46’00” E;
N3: 10o18’45”
N, 105o45’50” E;
N4: 10o19’20”
N, 105o45’30” E.
c) Khu vực
neo đậu thượng lưu phà Mỹ Thuận:
- Cho tàu
thuyền có trọng tải đến 3000 DWT: là vùng nước được giới hạn bởi hai đường tròn
có đường kính 400 mét với tâm tại vị trí MT1 và MT2 có tọa độ sau đây:
MT1: 10o16’50”
N, 105o53’25” E;
MT2: 10o17’03”
N, 105o53’11” E.
- Cho tàu
thuyền có trọng tải đến 5000 DWT: là vùng nước được giới hạn bởi đường
tròn có đường kính 450 mét với tâm tại vị trí MT3 có tọa độ: 10o17’15”
N, 105o52’57” E.
d) Khu vực
neo đậu Vĩnh Xương - Thường Phước:
- Cho tàu
thuyền có trọng tải đến 2000 DWT: là vùng nước được giới hạn bởi đường tròn có
đường kính 280 mét với tâm tại vị trí BG1 có tọa độ: 10o54’44” N,
105o10’52” E.
- Cho tàu
thuyền có trọng tải đến 5000 DWT: là vùng nước được giới hạn bởi đường tròn có
đường kính 380 mét với tâm tại vị trí BG2 có tọa độ: 10o54’43” N,
105o11’30” E.
đ) Đối với tàu thuyền vào, rời cảng biển thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp
nhưng phải neo đậu tại các vùng nước cảng biển thuộc địa phận các tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu, Tiền Giang hoặc vùng nước cảng biển thuộc địa phận thành phố Cần Thơ,
do Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho hoặc
Giám đốc Cảng vụ hàng hải Cần Thơ chỉ định vị trí theo quy định.
Điều 4.
1. Cảng vụ hàng hải Đồng Tháp có trách nhiệm:
a) Thực hiện
nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của Bộ luật Hàng hải Việt Nam và pháp luật
có liên quan đối với hoạt động hàng hải tại vùng nước cảng biển thuộc địa phận
tỉnh Đồng Tháp.
b) Căn cứ vào
tình hình thực tế về thời tiết, sóng gió, mớn nước và trọng tải của tàu thuyền,
chỉ định vị trí cụ thể cho tàu thuyền neo đậu, chuyển tải, tránh bão trong vùng
nước quy định tại các điểm a, b và c khoản 2 Điều 3 của Quyết định này, bảo đảm
an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
c) Giải quyết thủ tục đối với tàu thuyền nước ngoài từ Cam-Pu-Chia
quá cảnh Việt Nam qua sông Tiền theo quy định của pháp luật.
d) Giải quyết thủ tục đối với phương tiện thủy nội địa
xuất cảnh đi Cam-Pu-Chia qua cửa khẩu Vĩnh Xương - Thường Phước theo quy
định của pháp luật.
2. Trách nhiệm
phối hợp quản lý giữa Cảng vụ hàng hải Đồng Tháp với Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu,
Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho, Cảng vụ hàng hải Cần Thơ đối với tàu thuyền vào, rời cảng
biển thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp:
a) Cảng vụ
hàng hải Đồng Tháp có trách nhiệm:
- Thông báo
cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu hoặc Cảng vụ hàng hải Cần Thơ biết tên, quốc tịch,
các thông số kỹ thuật chính và các thông tin cần thiết khác của tàu thuyền vào,
rời cảng biển thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp, chậm nhất 02 giờ trước khi tàu
thuyền đến vùng nước cảng biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc vùng
nước cảng biển thuộc địa phận thành phố Cần Thơ .
- Thông báo cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho
hoặc Cảng vụ hàng hải Cần Thơ việc tàu thuyền vào cảng biển thuộc địa phận tỉnh
Đồng Tháp nhưng phải neo đậu, tránh bão tại vùng nước cảng biển thuộc địa phận
các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang hoặc vùng nước cảng biển thuộc địa phận
thành phố Cần Thơ, chậm nhất 02 giờ trước khi tàu thuyền đến vùng nước cảng biển
thuộc địa phận các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang hoặc vùng nước cảng biển
thuộc địa phận thành phố Cần Thơ.
- Thực hiện thủ tục cho tàu thuyền vào, rời cảng biển thuộc địa phận
tỉnh Đồng Tháp.
b) Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho, Cảng vụ hàng
hải Cần Thơ có trách nhiệm căn cứ vào tình hình thực tế về thời tiết, sóng gió,
mớn nước và trọng tải của tàu thuyền vào, rời cảng biển thuộc địa phận tỉnh Đồng
Tháp, chỉ định vị trí cụ thể cho tàu thuyền đón trả hoa tiêu, kiểm dịch, neo đậu,
tránh bão và chậm nhất 01 giờ kể từ khi nhận được thông báo của Cảng vụ hàng hải
Đồng Tháp phải xác báo cho Cảng vụ hàng hải Đồng Tháp biết.
Điều 5.
1. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể
từ ngày đăng Công báo.
2. Bãi bỏ Quyết định số 1399/QĐ-PCVT ngày 12 tháng 7 năm 1993 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải về vùng nước cảng Đồng Tháp và khu vực trách nhiệm
của Cảng vụ Đồng Tháp và các quy định trước đây trái với Quyết định này.
Điều 6.
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ thuộc Bộ, Cục
trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Cục Đường sông Việt Nam, Giám đốc Sở
Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang, Giám đốc Sở Giao
thông vận tải thành phố Cần Thơ, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Đồng Tháp, Giám đốc
Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Cần
Thơ, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các Thứ trưởng;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo, Website Chính phủ;
- Lưu VT, PC (5).
|
BỘ TRƯỞNG
Hồ Nghĩa Dũng
|