|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
173/CCTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
30/07/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔ CÔNG TÁC CHUYÊN
TRÁCH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 173/CCTTHC
V/v:
thực hiện giai đoạn rà soát thủ tục hành chính của HĐTV
|
Hà Nội, ngày 30
tháng 7 năm 2009
|
Kính gửi: Hội đồng tư vấn cải
cách thủ tục hành chính
Nhằm thực hiện mục tiêu đơn giản hóa, đảm bảo
tính thống nhất, đồng bộ của thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và
doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời đáp ứng mục tiêu
quản lý của các cơ quan nhà nước, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại
Công văn số 1071/TTg-TCCV ngày 30 tháng 6 năm 2009, Tổ công tác chuyên trách
cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi là Tổ công tác
chuyên trách) đề nghị Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (sau đây gọi
là Hội đồng tư vấn) tổ chức việc rà soát thủ tục hành chính như sau:
I. PHẠM VI RÀ SOÁT
Hội đồng tư vấn rà soát những thủ tục hành
chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ
tục hành chính mà các đơn vị thành viên của Hội đồng tư vấn hoặc cá nhân, tổ
chức quan tâm trong khuôn khổ những thủ tục đã được các bộ, cơ quan ngang bộ,
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và 3 cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng
Chính sách Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thống kê trước ngày 30 tháng 9 năm
2009. Thủ tục hành chính nêu tại công văn này cũng được hiểu là thủ tục giải
quyết công việc cho cá nhân, tổ chức của 3 cơ quan nêu trên.
Các thủ tục hành chính được Hội đồng tư vấn
lựa chọn để rà soát cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Thủ tục hành chính được Tổ công tác chuyên
trách xác định là những thủ tục ưu tiên cần rà soát đang gây khó khăn, vướng
mắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của nhân
dân;
- Thủ tục hành chính được các doanh nghiệp
thành viên xác định là ưu tiên quan tâm.
- Hội đồng tư vấn có đầy đủ các nguồn lực để
thực hiện rà soát có chất lượng, theo đúng thời hạn yêu cầu.
II. NỘI DUNG RÀ SOÁT
1. Thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai
hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính sẽ được rà
soát theo 3 tiêu chí đã được chuẩn hóa như sau:
- Sự cần thiết của thủ tục hành chính, mẫu
đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
- Tính hợp lý của thủ tục hành chính, mẫu
đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành
chính.
- Tính hợp pháp của thủ tục hành chính, mẫu đơn,
mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính.
2. Việc rà soát được thực hiện theo các biểu
mẫu thống nhất do Tổ công tác chuyên trách phát hành, bao gồm:
- Biểu mẫu 3 được sử dụng để rà soát từng thủ
tục hành chính (xem Phụ lục I).
- Biểu mẫu 3a được sử dụng để rà soát từng
mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính (xem Phụ lục II).
- Biểu mẫu 3b được sử dụng để rà soát các yêu
cầu hoặc điều kiện để thực hiện một thủ tục hành chính (xem Phụ lục III).
3. Các nhóm công tác của Hội đồng tư vấn tổ
chức nghiên cứu, lấy ý kiến các doanh nghiệp thành viên và các bên có liên quan
khác để trả lời đầy đủ các câu hỏi trong các biểu mẫu rà soát, cung cấp các
bằng chứng thực tế, định lượng và các giải pháp cụ thể về phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính, mẫu đơn mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu hoặc điều kiện
để thực hiện thủ tục hành chính. Các biểu mẫu rà soát do Hội đồng tư vấn cung
cấp là nguồn thông tin quan trọng đối với Tổ công tác chuyên trách trong việc
xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ xem xét, quyết định.
4. Hội đồng tư vấn sử dụng mẫu báo cáo đính
kèm để tổng hợp kết quả rà soát thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành
chính, yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính và phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính và gửi cho Tổ công tác chuyên trách để nghiên cứu,
đối chiếu với kết quả rà soát của các bộ, ngành, địa phương, trình Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định (phụ lục IV).
III. KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TRIỂN KHAI GIAI ĐOẠN
RÀ SOÁT
Nhằm thống nhất việc triển khai rà soát thủ tục
hành chính, bảo đảm sự phối hợp đồng bộ kết quả rà soát, Tổ công tác chuyên
trách đề nghị Hội đồng tư vấn xây dựng kế hoạch rà soát trên cơ sở kế hoạch
tổng thể triển khai giai đoạn rà soát thủ tục hành chính (Phụ lục V).
IV. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO
1. Hội đồng tư vấn và Tổ công tác chuyên
trách thường xuyên phối hợp, trao đổi với nhau về tình hình triển khai công
việc và thống nhất nội dung công việc cho thời gian tiếp theo.
2. Hội đồng tư vấn có trách nhiệm gửi về Tổ
công tác chuyên trách kết quả rà soát và kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính, các Báo cáo đánh giá về nhóm thủ tục hành chính có liên quan
chặt chẽ với nhau cùng với các biểu mẫu rà soát đã điền đối với những thủ tục
hành chính, nhóm thủ tục hành chính có liên quan chặt chẽ với nhau thuộc danh mục
ưu tiên rà soát nhanh do Tổ công tác chuyên trách lựa chọn trước ngày 30 tháng
10 năm 2009.
3. Hội đồng tư vấn có trách nhiệm gửi về Tổ
công tác chuyên trách kết quả rà soát và kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính, các Báo cáo đánh giá về nhóm thủ tục hành chính có liên quan
chặt chẽ với nhau cùng với các biểu mẫu rà soát đã điền đối với những thủ tục
hành chính, nhóm thủ tục hành chính có liên quan chặt chẽ với nhau mà Hội đồng
tư vấn quan tâm trước ngày 28 tháng 02 năm 2010./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- TTg, các PTTg CP (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT;
- TCTCT: các Tổ phó và thành viên;
- Lưu: VT, CCTTHC (5).
|
TỔ TRƯỞNG
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Nguyễn Xuân Phúc
|
FILE ĐƯỢC
ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Công văn số 173/CCTTHC về việc thực hiện giai đoạn rà soát thủ tục hành chính của Hội đồng tư vấn do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 173/CCTTHC ngày 30/07/2009 về việc thực hiện giai đoạn rà soát thủ tục hành chính của Hội đồng tư vấn do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
1.274
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|