|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/2004/NQ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Khải
|
Ngày ban hành:
|
04/10/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 12/2004/NQ-CP
|
Hà Nội , ngày 04
tháng 10 năm 2004
|
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 12/2004/NQ-CP NGÀY 04 THÁNG 10 NĂM 2004 VỀ
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 9 NĂM 2004
Trong 2 ngày 29 và 30 tháng 9
năm 2004, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9, thảo luận và quyết nghị các vấn
đề sau đây:
1. Chính phủ đã
nghe Bộ trưởng các Bộ: Văn hoá - Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Y tế và Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao báo cáo các Đề án quy hoạch phát triển xã hội
hoá các hoạt động văn hoá, giáo dục và đào tạo, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ
nhân dân và thể dục thể thao đến năm 2010.
Chủ trương đẩy mạnh xã hội hoá
trên các lĩnh vực hoạt động xã hội được Chính phủ quan tâm chỉ đạo đồng thời với
việc phát triển kinh tế theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Với
việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 90/CP và Nghị định số 73/1999/NĐ-CP , chủ
trương khuyến khích xã hội hoá đối với các hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục,
y tế, văn hoá - thông tin, thể thao ngày càng phát triển sâu rộng, đã từng bước
huy động nguồn lực, khai thác sức mạnh trong dân, cụ thể hoá chủ trương nhà nước
và nhân dân cùng làm, phát huy dân chủ, bảo đảm công bằng xã hội, xây dựng đời
sống tinh thần ngày càng phong phú cho các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, hiện
nay vẫn còn những quan điểm thiếu thống nhất về chủ trương xã hội hoá; việc triển
khai thực hiện xã hội hoá còn chậm, cơ chế chính sách chưa cụ thể, rõ ràng, triển
khai thực hiện còn nhiều lúng túng; quản lý nhà nước trên lĩnh vực này còn có
sơ hở, lệch lạc. Vì vậy, rất cần thiết phải có sự thống nhất cao trong nhận thức
chủ trương, có lộ trình, bước đi, giải pháp phù hợp và cơ chế chính sách cụ thể,
đẩy nhanh quá trình xã hội hoá các lĩnh vực trên.
Giao các Bộ: Văn hoá - Thông
tin, Giáo dục và Đào tạo, Y tế và Uỷ ban Thể dục Thể thao tiếp thu các ý kiến tại
phiên họp, hoàn chỉnh các Đề án và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Trên cơ
sở các Đề án và ý kiến phát biểu tại phiên họp, giao Văn phòng Chính phủ chủ
trì, phối hợp với các Bộ: Văn hoá - Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Y tế và Uỷ
ban Thể dục Thể thao dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp và cơ chế
chính sách đẩy mạnh phát triển xã hội hoá trong các lĩnh vực trên, trình Thủ tướng
Chính phủ xem xét, ban hành.
2. Chính phủ
nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về tình hình giáo dục.
Tại phiên họp thường kỳ tháng 8
năm 2004, Chính phủ đã nghe và cho ý kiến chỉ đạo về việc tiếp tục hoàn chỉnh
báo cáo về tình hình giáo dục. Báo cáo lần này đã thể hiện tinh thần kiểm điểm
nghiêm túc, khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng mức những thành tựu
và những yếu kém, bất cập của nền giáo dục nước nhà; đề ra phương hướng, giải
pháp cụ thể; thể hiện quyết tâm giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong
giáo dục đồng thời đổi mới tư duy về phát triển giáo dục, đáp ứng lòng mong mỏi
của các tầng lớp nhân dân và yêu cầu phát triển của đất nước.
Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, hoàn
chỉnh Báo cáo; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính
phủ trình Báo cáo này tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XI.
3. Chính phủ
nghe Bộ trưởng Bộ Y tế trình dự thảo Nghị định ban hành Điều lệ Bảo hiểm y tế;
nghe Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp ý kiến các thành
viên Chính phủ về dự thảo Nghị định.
Chính sách bảo hiểm y tế đã được
triển khai thực hiện từ năm 1993 trên cả nước, tuy nhiên, đến nay nhận thức của
nhân dân về bảo hiểm y tế còn hạn chế, số người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện
còn ít. Những quy định để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế chậm
được bổ sung, sửa đổi; cơ chế đăng ký khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế và
thanh toán, quyết toán bảo hiểm y tế còn một số vướng mắc. Việc ban hành Nghị định
về chính sách bảo hiểm y tế mới nhằm khắc phục những tồn tại của chế độ bảo hiểm
y tế hiện hành, đồng thời tạo tiền đề để từng bước tiến tới mục tiêu thực hiện
bảo hiểm y tế toàn dân vào năm 2010.
Giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với
Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại
phiên họp, nhất là các nội dung về đối tượng bảo hiểm y tế bắt buộc và tổ chức
quản lý bảo hiểm y tế để hoàn chỉnh dự thảo Nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ
xem xét, ban hành.
4. Chính phủ
nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình dự án Pháp lệnh Đấu thầu mua sắm
công; nghe Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp ý kiến
thành viên Chính phủ về dự án Pháp lệnh.
Trong nền kinh tế thị trường, việc
tạo lập cơ sở pháp lý đối với hoạt động đấu thầu mua sắm công là nhằm nâng cao
hiệu quả kinh tế trong sử dụng nguồn vốn nhà nước, bảo đảm tính cạnh tranh,
công bằng và minh bạch, ngăn ngừa có hiệu quả các hành vi tiêu cực của các tổ
chức và cá nhân trong lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, mua sắm hàng
hoá và xây lắp; đồng thời tạo sự thống nhất và thuận tiện trong quá trình thực
hiện, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy, việc ban hành Pháp lệnh
Đấu thầu mua sắm công là rất cần thiết.
Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan, tiếp thu
các ý kiến tại phiên họp, làm rõ nội dung về đấu thầu xây dựng, tiếp tục hoàn
chỉnh dự án Pháp lệnh, trong đó chú ý bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ giữa nội
dung của Pháp lệnh này với các Luật khác, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét,
quyết định.
5. Chính phủ
nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính trình dự án Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều
của Pháp lệnh Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nghe Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp ý kiến các thành viên Chính phủ về dự án
Pháp lệnh.
Pháp lệnh Thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí qua 6 năm thực hiện đã tạo cơ sở pháp lý để xây dựng và ban hành
một hệ thống tiêu chuẩn, định mức, chế độ quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà
nước làm căn cứ kiểm tra, giám sát thực hiện cơ chế quản lý tài chính mới đối với
các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có thu, góp phần thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí có hiệu quả. Vấn đề công khai tài chính và vai trò giám sát của
cộng đồng được đẩy mạnh. Tuy nhiên, trong thực tế tình trạng lãng phí còn lớn,
một số quy định của Pháp lệnh đã không còn phù hợp với đòi hỏi của thực tiễn;
nhiều định mức, tiêu chuẩn, chế độ sử dụng vốn và tài sản Nhà nước chậm đổi mới
hoặc không kịp thời; các biện pháp kinh tế, quy định trách nhiệm và chế tài xử
lý vi phạm còn thiếu cụ thể, cần được tiếp tục bổ sung.
Chính phủ nhất trí thông qua dự
án Pháp lệnh và giao Bộ Tài chính phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn chỉnh dự
án Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí; Bộ trưởng Bộ Tài chính thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ trình Uỷ ban
Thường vụ Quốc hội dự án Pháp lệnh này.
6. Chính phủ đã
xem xét báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội tháng 9 và 9
tháng đầu năm 2004, các giải pháp chủ yếu trong những tháng cuối năm do Bộ Kế
hoạch và Đầu tư trình; báo cáo về tình hình thị trường trong nước và xuất nhập
khẩu do Bộ Thương mại trình; nghe Bộ trưởng Bộ Ngoại giao báo cáo về tình hình
chuẩn bị tổ chức Hội nghị Cấp cao á - Âu lần thứ 5 (ASEM 5).
Mặc dù 9 tháng đầu năm 2004 có
nhiều yếu tố tác động không thuận đến tình hình kinh tế - xã hội nước ta như dịch
cúm gia cầm, thiên tai xảy ra ở nhiều nơi, giá cả một số mặt hàng trên thị trường
thế giới tăng cao nhưng tốc độ phát triển kinh tế vẫn tiếp tục duy trì xu hướng
tăng trưởng: sản xuất công nghiệp tăng khá, giá trị xuất khẩu và thực hiện vốn
đầu tư phát triển tăng, nhập siêu giảm, thu ngân sách đạt cao, thu nhập của
nông dân được cải thiện rõ rệt, đời sống nhân dân được nâng cao, chính trị - xã
hội ổn định...
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt
được, còn nhiều khó khăn, tồn tại như: tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp so với
mục tiêu đề ra, giá trị tăng thêm của sản xuất, dịch vụ chưa cao, giá cả hàng
hoá và dịch vụ tăng, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài thấp, tiến độ giải
ngân vốn đầu tư xây dựng và vốn ODA chậm, tai nạn giao thông nghiêm trọng, tệ nạn
xã hội vẫn có chiều hướng gia tăng...
Để đạt được mục tiêu phát triển
kinh tế - xã hội năm 2004, trong quý IV năm 2004 phải phấn đấu đạt nhịp độ tăng
trưởng cao hơn quý III. Các Bộ, ngành và địa phương cần tổ chức thực hiện tốt
các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội mà Chính phủ đã đề ra trong Nghị quyết
số 01/2004/NQ-CP , Quyết định số 51/2004/QĐ-TTg và các văn bản chỉ đạo điều hành
của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Tập trung huy động tối đa các nguồn vốn cho
đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, nhất là giải ngân cho các công
trình có hiệu quả và sớm phát huy tác dụng, các công trình có nguồn vốn từ trái
phiếu Chính phủ; chủ động thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt và thận trọng,
thi hành nghiêm ngặt các biện pháp hạn chế tăng giá, kiềm chế lạm phát ở mức kiểm
soát được; đẩy mạnh xuất khẩu và tăng cường phát triển dịch vụ; triển khai mạnh
các giải pháp kiềm chế, xử lý các vấn đề xã hội bức xúc như tai nạn giao thông,
tội phạm, ma tuý, mại dâm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Đẩy mạnh tiến độ soạn thảo, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là
các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật, Pháp lệnh đã có hiệu lực pháp luật.
Trong tháng 10 năm 2004, Việt
Nam là nước chủ nhà tổ chức ASEM 5, đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất
quan trọng trong quan hệ đối tác giữa 2 châu lục và với nước ta trong tiến
trình hội nhập quốc tế. Việc tổ chức ASEM 5 lần này là đóng góp tích cực nhất của
chúng ta đối với ASEM từ trước tới nay, là sự khẳng định chủ trương chủ động hội
nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế.
Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương có liên quan tập trung nỗ lực tối
đa, bảo đảm tổ chức ASEM 5 thành công tốt đẹp, tuyệt đối an toàn, chu đáo về nội
dung và lễ tân, thể hiện truyền thống hiếu khách và dấu ấn Việt Nam trong lòng
bạn bè quốc tế.
Nghị quyết 12/2004/NQ-CP về phiên họp chính phủ thường kỳ Tháng 9 năm 2004 do Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 12/2004/NQ-CP về phiên họp chính phủ thường kỳ Tháng 9 ngày 04/10/2004 do Chính phủ ban hành
4.078
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|