ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số:
239/QĐ-UB
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 04 năm 1991
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT
KHI CHUYỂN SANG MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 30 tháng 6 năm 1989;
Căn cứ Luật đất đai ngày 29 tháng 12 năm 1987;
Căn cứ quyết định số 186/HĐBT ngày 31-5-1990 của Hội đồng Bộ trưởng về tiền đền
bù thiệt hại đất nông nghiệp, đất có rừng khi chuyển sang sử dụng vào mục đích
khác;
Xét đề nghị của Trưởng Ban quản lý ruộng đất thành phố (tờ trình số 225/TT.RĐ
thành phố ngày 11-3-1991);
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay ban hành việc
qui định tạm thời về thu tiền sử dụng đất khi chuyển sang mục đích xây dựng
trên điạ bàn thành phố kèm theo quyết định này.
Điều 2. Các đồng chí
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Quản lý ruộng đất thành
phố, Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng Ban vật giá, Giám đốc Sở Tài chánh, Giám đốc
các sở, ban, ngành ở thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách
nhiệm thi hành quyết định này.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/TCHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Công Ái
|
QUY ĐỊNH TẠM THỜI
VỀ VIỆC THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT KHI CHUYỂN SANG MỤC
ĐÍCH XÂY DỰNG
(Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 186/HĐBT ngày 31 tháng 5 năm 1990)
(Ban hành kèm theo quyết định số 239/QĐ-UB ngày 15-4-1991 của Ủy ban
nhân dân thành phố)
Điều 1. Các tổ chức và
cá nhân khi được giao đất để sử dụng vào mục đích làm nhà ở hoặc xây dựng công
trình phải nộp một khoản tiền để Nhà nước đầu tư vào việc khai hoang, cải tạo đất
ở nơi khác và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của thành phố- được gọi là tiền sử
dụng đất.
Trên cùng một diện tích, cùng một vị trí, tiền sử
dụng đất chỉ nộp một lần khi được Nhà nước giao đất.
Nếu đất đang sử dụng là đất nông nghiệp thì khoản
tiền này được coi là tiền đền bù thiệt hại về đất nông nghiệp cho Nhà nước, mà
quyết định 186/HĐBT ngày 31-5-1990 đã quy định.
Tiền bồi thường các tài sản trên mặt đất và
trong lòng đất (công trình ngầm), công sức đầu tư cho chủ sử dụng đất hợp pháp
không thuộc quy định này.
Các cá nhân nước ngoài, các tổ chức liên doanh
giữa Việt Nam và nước ngoàii, các tổ chức kinh tế nước ngoài đầu tư vào Việt
Nam được giao đất để sử dụng vào mục đích xây dựng thì không áp dụng quy định
này.
Điều 2. Tiền sử dụng đất
được tính căn cứ vào ba yếu tố sau:
1/ Chất lượng đất: tính theo hạng đất ghi trong
pháp lệnh thuế nông nghiệp qui đổi ra số kilôgam trên một đơn vị diện tích (m2),
cụ thể như sau:
Hạng đất
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Số thóc thu trên một mét vuông đất (kg/m2)
|
10
|
8
|
6
|
5
|
4
|
3
|
2
|
- Đối với đất không phải là đất nông nghiệp thì
áp dụng tương đương đất hạng I. Trong trường hợp đất có địa hình trũng ngập nước
quanh năm hoặc sình lầy thì được giảm từ 30% đến 60% tiền sử dụng đất theo quy
định. Đất nông nghiệp đã tính theo hạng đất thì không có khoản giảm do địa hình
trũng.
2/ Diện tích: diện tích để tính tiền sử dụng đất
là diện tích đất được cơ quan có thẩm quyền giao đất. Không tính diện tích đất
mượn để làm mặt bằng xây dựng.
3/ Vị trí đất: tuỳ thuộc vị trí đất ở những nơi
mà điều kiện kinh tế, xã hội làm tăng giá trị của đất, người xin sử dụng đất phải
nộp tăng thêm tối đa là 20 lần so với số thóc phải thu trên mỗi m2 đất
theo hạng đất tương ứng – cụ thể dưới đây:
a) Đối với đất nằm ở vị trí mặt tiền đường thuộc
nội thành, nội thị trấn của các huyện áp dụng hệ số vị trí theo bảng 1 (đính
kèm).
- Khi đất nằm trong hẻm (xen kẻ
trong khu dân cư) thì tính theo tỷ lệ % so với vị trí đất ở mặt tiền đường
tương ứng. Mức thu theo bảng 1a (đính kèm).
Ở các phường thuộc các quận Tân
Bình, Bình Thạnh, quận 8, Gò Vấp có đất nông nghiệp, khi vị trí không sát đường
thì tuỳ theo khoảng cách tới mép đường tiền sử dụng đất được tính theo tỷ lệ %
so với đất ở mặt tiền đường tương đương mức thu theo bảng 1b (đính kèm).
b) Đối với đất nằm ở vị trí mặt
tiền đường quốc lộ. đại lộ, tỉnh lộ, liên tỉnh thuộc các ngoại thành (trừ thị
trấn) thì áp dụng hệ số theo bảng hai (đính kèm).
- Tuỳ theo khoảng cách của vị
trí đất so với con đường này tiền sử dụng đất được tính theo tỷ lệ % so với vị
trí mặt tiền đường tương ứng. Mức thu theo bảng 2a (đính kèm).
c) Các khu đất ở vị trí khác, tiền
sử dụng đất được tính theo hạng đất tương ứng.
d) Ủy ban nhân dân thành phố
giao cho Ban quản lý ruộng đất thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện chủ trì
phối hợp cùng ấn định cụ thể hệ số của mỗi đoạn đường, con đường của từng quận,
huyện đó trong khung hệ số khống chế ở bảng 1 và 2.
Điều 3. Giá thóc để tính
mức tiền sử dụng đất được lấy theo thời giá của thóc ở địa bàn thành phố, tại
thời điểm tháng 9 năm 1990 là 700đ/kg. Ủy ban nhân dân thành phố sẽ chỉnh sửa
khi cần thiết.
Điều 4. Đối với các công
trình có thời hạn sử dụng không quá 10 năm, mức tiền sử dụng đất trên một đơn vị
diện tích trong năm bằng 50% định mức tiền sử dụng đất trên một đơn vị diện
tích cùng hạng đất, cùng vị trí của các công trình sử dụng đất lâu dài. Số tiền
sử dụng đất tạm thời được tính căn cứ vào thời hạn được phép sử dụng đất do cơ
quan có thẩm quyền giao đất quy định.
Hết hạn sử dụng, các tổ chức cá nhân sử dụng đất
có nghĩa vụ phục hồi mặt bằng, tầng đất canh tác trước khi bàn giao cho người
nhận đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp.
Điều 5. Các đối tượng
sau đây được miễn đóng tiền sử dụng đất:
1/ Đối với cá nhân: khi cơ quan có thẩm quyền
giao đất để xây nhà ở bao gồm:
- Gia đình có ba liệt sĩ trở lên; gia đình có
con độc nhất là liệt sĩ; con của liệt sĩ mồ côi cả cha lẫn mẹ; người được hưởng
chính sách của gia đình liệt sĩ, già cả neo đơn không nơi nương tựa hoặc tàn tật
gặp hoàn cảnh khó khăn.
- Cán bộ lão thành trước Cách mạng 8/1945; người
có công với cách mạng thuộc diện đặc biệt; người có công với cách mạng, già cả neo
đơn không nơi nương tựa; anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, nhà
khoa học có nhiều cống hiến đang gặp hoàn cảnh khó khăn.
- Bệnh binh hạng 1, thương binh hạng 1/4 và 2/4.
2/ Đối với các tổ chức:
- Đất giao cho các tổ chức để xây nhà tình nghĩa
theo chính sách.
- Đất giao cho các tổ chức để xây công trình vào
mục đích từ thiện, sau khi có ý kiến nhất trí của Sở Thương binh và xã hội.
- Đất giao cho các tổ chức để xây dựng các công
trình phúc lợi công cộng không mang tính chất kinh doanh sản xuất, do nguồn vốn
của Nhà nước, kể cả nghĩa trang liệt sĩ.
Điều 6. Các đối tượng
sau đây được giảm tiền sử dụng đất:
1/ Đối với cá nhân:
- Thương binh hạng 3/4 và 4/4, bệnh binh nặng
2/4 và 4/4 và gia đình của một liệt sĩ (ngoài diện trên) được giảm 50%.
- Cán bộ công nhân viên cứ 5 năm công tác được
giảm 10%.
Bộ đội tại ngũ hoặc đã nghỉ hưu cứ 3 năm phục vụ
trong quân đội được giảm 10%.
Thời gian công tác được cộng chung của cả vợ và
chồng để xét giảm.
- Những trường hợp cá biệt do cuộc sống quá
nghèo túng khó khăn hoặc tai nạn thì Ban quản lý ruộng đất thành phố và Ủy ban
nhân dân quận, huyện đó xem xét giải quyết, nhưng không được giảm quá 50% số tiền
phải đóng theo quy định.
2/ Đối với các tổ chức kể cả công an và quân đội:
- Giảm 40% nếu xin sử dụng đất để xây dựng nhà ở
cho cán bộ, công nhân viên.
- Giảm 50% đối với đất giao để làm giao thông.
- Giảm 50% đối với công trình thủy lợi cố định
loại lớn.
- Giảm 30% đối với công trình thủy lợi cố định
loại vừa.
- Giảm 20% đối với công trình thủy lợi cố định loại
nhỏ.
- Giảm 50% nếu xin sử dụng đất để xây dựng các
công trình phúc lợi phục vụ lợi ích tập thể và trụ sở hợp tác xã, đồn trại của
công an, quân đội, văn phòng nơi làm việc của Ủy ban nhân dân và các bộ phận trực
thuộc.
Điều 7. Đối với các trường
hợp được miễn, giảm do mục đích sử dụng như đã nêu ở điều 5 và 6 nếu sau đó
chuyển sang mục đích khác không thuộc diện được miễn, giảm thỉ sẽ phải đóng tiền
sử dụng đất theo qui định này.
Về mục đích làm nhà ở, chế độ miễn, giảm chỉ áp
dụng đối với phần diện tích trong mức quy định của Ủy ban nhân dân thành phố.
Điều 8. Các tổ chức hoặc
cá nhân xin đất để xây nhà với mục đích kinh doanh nhà thì sẽ phải nộp tiền sử
dụng đất tăng 20% so với quy định chung (nhân hệ số 1,2 lần).
Điều 9. Khi các tổ chức
xin đất nếu đất thuộc diện giải toả nghĩa địa theo qui hoạch và đơn vị phải trả
phí tổn cho việc giải toả thì đơn vị chỉ phải đóng tiền đất bổ sung trong trường
hợp phí tổn cho việc giải toả ít hơn tiền sử dụng đất theo quy định.
- Đối với trường hợp giải toả nhà theo quy hoạch
nếu chi phí cho việc bồi thường thiệt hại về tài sản như vật kiến trúc nhà cửa,
cây cối (không tính tiền bồi thường thành quả lao động, kết quả đầu tư làm tăng
giá trị đất) cao hơn tiền sử dụng đất theo qui định thì đơn vị không phải đóng
tiền sử dụng đất nữa. Ngược lại nếu thấp hơn thì phải đóng phần chênh lệch đó.
Trường hợp đặc biệt sẽ do Ủy ban nhân dân thành
phố giải quyết.
Điều 10. Trường hợp người
đang sử dụng đất hợp pháp muốn chuyển mục đích để làm nhà ở hoặc xây dựng công
trình khác khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì phải đóng tiền sử dụng đất
như đã nêu ở điều 1.
Nếu đất có nguồn gốc hợp pháp từ trước giải
phóng nay họ vẫn đang trực tiếp sử dụng và chuyển mục đích để làm nhà ở cho
chính người đó hoặc con thì không phải đóng tiền sử dụng đất.
Điều 11. Việc chuyển
quyền sử dụng đất có nhà ở, vật kiến trúc khác hoặc cây lâu năm theo khoản 2 Điều
49 Luật Đất đai, nếu được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì người sử dụng đất
phải đóng tiền thuế trước bạ- mức thu tiền thuế trước bạ theo quy định hiện
hành. Căn cứ để tính giá trị của đất được tính theo bản qui định này.
Điều 12. Trong trường hợp
đất bị thu hồi vì vi phạm pháp luật đất đai thì Nhà nước không hoàn trả tiền sử
dụng đất. Trường hợp thu hồi không do lỗi của người sử dụng thì người sử dụng
đó được giải quyết đền bù thiệt hại theo pháp luật hiện hành.
Điều 13. Căn cứ vào văn bản chấp thuận về điạ điểm, chấp thuận hợp
thức hoá, hoặc đồng ý cho chuyển mục đích sử dụng của cấp có thẩm quyền, cơ
quan quản lý ruộng đất cấp đó tiến hành xác định hệ số vị trí, diện tích, hạng
đất hoặc loại đất để tính tiền sử dụng. Cơ quan tài chính cùng cấp tiến hành thẩm
định kết quả xác định về đất của cơ quan quản lý ruộng đất và thu tiền sử dụng
đất.
Tiền sử dụng đất thu một lần. Trường hợp đặc biệt
Ủy ban nhân dân thành phố sẽ xem xét, giải quyết riêng.
Điều 14. Toàn bộ tiền sử
dụng đất phải nộp vào ngân sách Nhà nước và được điều tiết cho các cấp ngân
sách theo tỷ lệ sau:
- Ngân sách cấp Trung ương 30%
- Ngân sách cấp thành phố 40%
- Ngân sách cấp huyện, quận 30%
Trong khoản ngân sách thuộc quyền mình, Ủy ban
nhân dân quận, huyện được quyền điều tiết cho phường, xã theo tỷ lệ thích hợp.
Khoản tiền này chỉ được sử dụng vào việc khai
hoang phục hoá, cải tạo, bảo vệ đất, công tác quản lý đất đai và để xây dựng cơ
sở hạ tầng của thành phố.
Điều 15. Khi kiểm tra,
thanh tra đất phát hiện các vi phạm thì tuỳ từng trường hợp cụ thể sẽ được xử
lý theo pháp luật. Đối với trường hợp thuộc diện hợp thức hoá thì người vi phạm
phải làm thủ tục hợp thức hoá chậm nhất trong thời hạn hai tháng. Nếu quá hạn vẫn
không làm thủ tục thì bị xử lý bằng hình thức nặng hơn.
Khi cơ quan có thẩm quyền hợp thức hoá việc sử dụng
đất cho các trường hợp vi phạm thì người sử dụng đất được hợp thức hoá phải
đóng tiền sử dụng đất theo quy định.
Điều 16. Quyết định
giao đất hoặc hợp thức hoá quyền sử dụng đất chỉ giao cho chủ xin sử dụng đất
sau khi người sử dụng đất đã đóng đầy đủ tiền theo quy định.
Thời gian trao quyết định chậm nhất là 20 ngày,
kể từ khi người xin đất nộp đủ tiền.
- Những tổ chức hoặc cá nhân nào không chấp hành
và chiếm đất thi công hoặc tiếp tục sử dụng bất hợp pháp thì ngoài việc xử lý
do xây dựng bất hợp pháp phải nộp tiền phạt kể từ ngày thi công cho đến khi nạp
đủ tiền sử dụng đất. Mức phạt là 0,1% số tiền nộp chậm cho mỗi ngày.
Điều 17. Người nào lợi
dụng chức vụ, quyền hạn để tính sai số tiền với mục đích vụ lợi hoặc thu tiền sử
dụng đất trái thẩm quyền sẽ bị xử lý theo bốn chế độ trách nhiệm của cán bộ
công nhân viên Nhà nước (ban hành kèm theo Nghị định 217/CP ngày 8-6-1979),
ngoài ra còn bị phạt tiền đến 50.000 đồng (pháp lệnh xử phạt hành chính ngày
30-11-1989). Số tiền sử dụng đất thu trái thẩm quyền sẽ bị thu hồi nộp ngân
sách của thành phố.
Điều 18. Trưởng Ban quản
lý ruộng đất thành phố, Giám đốc Sở Tư pháp thành phố, Trưởng Ban vật giá thành
phố và Giám đốc Sở Tài chánh thành phố có trách nhiệm hướng dẫn thi hành bản
quy định này.
Trong quá trình thực hiện nếu có điểm nào không
phù hợp, Ban quản lý ruộng đất thành phố có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo, đề
xuất Ủy ban nhân dân thành phố sửa đổi, bổ sung.
Điều 19.- Qui định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Mọi qui định trước
đây của các quận, huyện về khoản thu này đều bãi bỏ.
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ
BẢNG
1
HỆ SỐ VỊ TRÍ ĐẤT Ở MẶT TIỀN ĐƯỜNG THUỘC NỘI THÀNH VÀ NỘI
CÁC THỊ TRẤN CỦA CÁC HUYỆN
QUẬN VÀ THỊ TRẤN
CÁC HUYỆN
|
Chiều rộng lòng
đường < 7m có 1 làn xe
|
Chiều rộng lòng
đường > 7m có 2 làn xe
|
Ghi chú
|
Xa trung tâm
|
Ven khu trung
tâm
|
Xa trung tâm
|
Ven khu trung
tâm
|
Quận 1 và 3
|
8,5 – 13,8
|
13,8 – 15,8
|
13,8 – 15,8
|
15,8 – 20,0
|
Những vị trí đất
ở khu chợ và trung tâm DV thương mại thì tính theo hệ số tối đa
|
Quận 5 và 10
|
8,5 – 12,6
|
12,6 – 14,4
|
12,6 – 14,4
|
14,4 – 18,0
|
Quận 11
|
7,2 – 11,3
|
11,3 – 12,9
|
11,3 – 12,9
|
12,9 – 16,2
|
Quận Phú Nhuận
|
8,5 – 11,3
|
11,3 – 12,9
|
11,3 – 12,9
|
12,9 – 16,2
|
Quận 6 + Tân Bình + Bình Thạnh
|
7,2 – 10,7
|
10,7 – 12,2
|
10,7 – 12,2
|
12,2 – 15,3
|
Quận 4
|
7,2 – 9,4
|
9,4 - 10,8
|
9,4 – 10,8
|
10,8 – 13,5
|
Quận 8
|
5,5 – 8,9
|
8,9 – 10,2
|
8,9 – 10,2
|
10,2 – 12,7
|
Quận Gò Vấp
|
7,0 – 7,4
|
7,4 – 8,5
|
7,4 – 8,5
|
8,5 – 10,6
|
Thị trấn Thủ Đức, Bình Chánh
|
5,9 – 6,5
|
6,5 – 7,4
|
6,5 – 7,4
|
7,4 – 9,3
|
Thị trấn Hóc Môn, Nhà Bè
|
5,0 – 5,5
|
5,5 – 6,2
|
5,5 – 6,2
|
6,2 – 7,8
|
Thị trấn Củ Chi. Duyên Hải
|
3,3 – 3,6
|
3,6 – 4,0
|
3,6 – 4,0
|
4,0 – 5,0
|
BẢNG
1A
MỨC THU ĐỐI VỚI ĐẤT Ở TRONG HẺM SO VỚI MẶT TIỀN ĐƯỜNG Ở BẢNG
1
(Áp
dụng cho đất xen kẻ trong khu dân cư tập trung)
Chiều rộng hẻm
Chiều sâu so với mặt tiền đường
|
Lớn hơn 2m
(ô tô đi được)
|
Nhỏ hơn hoặc bằng
2m (ô tô không đi được
|
Nhỏ hơn 50m
|
50%
|
40%
|
Từ 50m trở lên
|
40%
|
30%
|
BẢNG
1B
MỨC THU TIỀN (%) ĐỐI VỚI ĐẤT CÁCH ĐƯỜNG Ở BẢNG 1 – KHU ĐẤT
NẰM Ở KHU VỰC CÓ ĐẤT NÔNG NGHIỆP TẬP TRUNG THUỘC MỘT SỐ PHƯỜNG CỦA CÁC QUẬN:
BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH, GÒ VẤP, QUẬN 8
Khoảng cách so
với đường ở bảng 1
|
Mức thu tiền so
với mặt đường (%)
|
Nhỏ hơn 100m
|
50%
|
Từ 100 – 500m
|
40%
|
Trên 500m
|
30%
|
BẢNG
2
HỆ SỐ VỊ TRÍ ĐỐI VỚI ĐẤT Ở MẶT TIỀN ĐƯỜNG THUỘC CÁC HUYỆN
NGOẠI THÀNH
(Không
áp dụng cho thị trấn các huyện)
CÁC HUYỆN
|
Mặt tiền đường liên
tỉnh, tỉnh lộ
|
Mặt tiền đường
quốc lộ, đại lộ
|
Xa khu trung
tâm hơn
|
Ven khu trung
tâm
|
Xa khu trung
tâm hơn
|
Ven khu trung
tâm
|
Thủ Đức + Bình Chánh
|
5,0 – 5,5
|
5,5 – 6,2
|
5,5 – 6,2
|
6,2 – 7,8
|
Hóc Môn + Nhà Bè
|
3,0 – 3,3
|
3,3 – 3,7
|
3,3 – 3,7
|
3,7 – 4,7
|
Củ Chi + Duyên Hải
|
2,0 – 2,2
|
2,2 – 2,4
|
2,2 – 2,4
|
2,4 – 3,0
|
+ Đất ven khu trung tâm: tức là ở vị trí ven
thành phố và ven thị trấn của các huyện
|
BẢNG
2A
MỨC THU TIỀN (%) ĐỐI VỚI ĐẤT CÓ KHOẢNG CÁCH SO VỚI MẶT TIỀN
ĐƯỜNG Ở BẢNG 2
Khoảng cách so
với mặt tiền đường
|
Mức thu (%)
|
Nhỏ hơn 100m
|
50%
|
Trên 100 – 500m
|
40%
|
Trên 300- 500m
|
30%
|
Trên 500m
|
Tính theo hạng
đất
|
BẢNG
TÍNH
TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT PHẢI NỘP (ĐỐI VỚI ĐẤT HẠNG I VÀ ĐƠN ĐƠN
GIÁ THÓC LÀ 700đ/kg)
1/ ĐỐI VỚI ĐẤT TRONG NỘI THÀNH VÀ NỘI THỊ TRẤN
QUẬN VÀ THỊ TRẤN
CÁC HUYỆN
|
Thấp nhất
Cao nhất
(hẻm)
|
Chiều rộng lòng
đường <7m
|
Chiều rộng lòng
đường >7m
|
Ghi chú
|
Xa khu trung
tâm
|
Ven khu trung
tâm
|
Xa khu trung
tâm
|
Ven khu trung
tâm
|
Quận 1 và 3
|
17.850 -
140.000
|
59.500 - 96.600
|
96.600 –
110.600
|
96.600 –
110.600
|
110.600–
140.000
|
|
Quận 5 và 10
|
17.850 -
126.000
|
59.500 – 88.200
|
88.200 –
100.800
|
88.200 –
100.800
|
100.800–
126.000
|
|
Quận 11
|
15.120 –
113.400
|
50.400 – 79.100
|
79.100 – 90.300
|
79.100 – 90.300
|
90.300 -
113.400
|
|
Quận Phú Nhuận
|
17.850 –
113.400
|
59.400 – 79.100
|
79.100 – 90.300
|
79.100 – 90.300
|
90.300 –
113.400
|
|
Quận 6 + Tân Bình + Bình Thạnh
|
15.120 –
107.100
|
50.400 – 74.900
|
74.900 – 85.400
|
74.900 – 85.400
|
85.400 –
107.100
|
|
Quận 4
|
15.120 – 94.500
|
50.400 – 65.800
|
65.800 – 75.600
|
65.800 – 75.600
|
75.600 – 94.500
|
|
Quận 8
|
11.550 – 88.900
|
38.500 – 62.300
|
62.300 – 71.400
|
62.300 – 71.400
|
71.400 – 88.900
|
|
Quận Gò Vấp
|
14.700 74.200
|
49.000 – 51.800
|
51.800 – 59.500
|
51.800 – 59.500
|
59.500 – 74.200
|
|
Thị trấn Thủ Đức, Bình Chánh
|
12.390 – 65.100
|
41.300 – 45.500
|
45.500 – 51.800
|
45.500 – 51.800
|
51.800 – 65.100
|
|
Thị trấn Hóc Môn, Nhà Bè
|
10.500 – 54.600
|
35.000 – 38.500
|
38.500 – 43.400
|
38.500 – 43.400
|
43.400 – 54.600
|
|
Thị trấn Củ Chi, Duyên Hải
|
6.930 – 35.000
|
23.100 – 25.200
|
25.200 – 28.000
|
25.200 – 28.000
|
28.000 – 35.000
|
|
2/ ĐỐI VỚI ĐẤT Ở VEN ĐƯỜNG QUỐC L65, TỈNH LỘ,
LIÊN TỈNH, ĐẠI LỘ
CÁC HUYỆN
|
Mặt tiền đường
liên tỉnh, tỉnh lộ
|
Mặt tiền đường quốc
lộ, đại lộ
|
Xa khu trung
tâm hơn
|
Ven khu trung
tâm
|
Xa khu trung
tâm hơn
|
Ven khu trung
tâm
|
Thủ Đức + Bình Chánh
|
35.000 – 38.500
|
38.500 – 43.400
|
38.500 – 43.400
|
43.400 – 54.600
|
Hóc Môn + Nhà Bè
|
21.000 – 23.100
|
23.100 – 25.900
|
23.100 – 25.900
|
25.900 – 32.900
|
Củ Chi + Duyên Hải
|
14.000 – 15.400
|
15.400 – 16.800
|
15.400 – 16.800
|
16.800 – 21.000
|
+ Đất ven khu trung tâm tức là ở vị trí ven
thành phố và ven thị trấn của các huyện
|