|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
22/2002/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đào Đình Bình
|
Ngày ban hành:
|
29/11/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
22/2002/CT-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 11 năm 2002
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI
GƯƠNG MẪU THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 13/2002/NQ-CP NGÀY 19 THÁNG 11 NĂM 2002 CỦA
CHÍNH PHỦ
Tai nạn giao thông và ùn tắc
giao thông đang diễn ra nghiêm trọng, trở thành vấn đề hết sức bức xúc mà Đảng,
Nhà nước và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Nhiều năm qua tai nạn giao thông
cũng đã làm thiệt mạng không ít cán bộ, công nhân viên của ngành giao thông vận
tải, gây tổn thất lớn về người và tài sản cho ngành.
Trong nhiều nguyên nhân làm gia
tăng tai nạn giao thông và gây ùn tắc giao thông thì một nguyên nhân rất quan
trọng là ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm công dân của người tham gia
giao thông còn kém. Tình trạng trên trong ngành giao thông vận tải cũng còn phổ
biến, nhiều cán bộ, công nhân viên trong ngành giao thông vận tải, trong các cơ
quan, đơn vị trực thuộc Bộ chưa gương mẫu chấp hành pháp luật TTATGT, thường
xuyên có hành vi vi phạm như: đi mô tô không giấy phép lái xe, không đội mũ bảo
hiểm trên đoạn đường quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, để con em chưa đủ
tuổi đi xe mô tô, xe máy, lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình giao thông,
lòng đường, vỉa hè... Để tình trạng trên kéo dài là có một phần trách nhiệm của
các thủ trưởng các đơn vị, chưa quan tâm lãnh đạo, giáo dục cán bộ, công nhân
viên thuộc quyền quản lý chấp hành đúng pháp luật trật tự an toàn giao thông.
Để khắc phục thiếu sót, khuyết
điểm trên, đồng thời nhằm kiên quyết thực hiện Nghị quyết số13/2002/NQ-CP ngày
19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới
giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, với tinh thần cán bộ công
nhân viên của Bộ Giao thông vận tải phải đi đầu, gương mẫu thực hiện các giải
pháp của Nghị quyết, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Vụ, Viện, Cục,
các trường, Liên hiệp Đường sắt Việt nam, các Sở Giao thông vận tải, các tổng
công ty, công ty, xí nghiệp, và các đơn vị trong toàn ngành thực hiện ngay các
biện pháp sau:
1. Các đơn vị
căn cứ vào nội dung của Nghị quyết, chức năng, nhiệm vụ của mình và phân công của
Bộ chủ động, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ mà Nghị quyết đã giao cho Bộ
Giao thông vận tải.
2. Phổ biến Nghị
quyết đến từng cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện Nghị quyết của đơn vị, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm
thường xuyên của đơn vị, Thủ trưởng đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo thực hiện kế
hoạch.
3. Lập danh
sách những cán bộ, công nhân viên của đơn vị đi xe mô tô nhưng chưa có giấy
phép lái xe, chưa mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới để công bố
công khai ở đơn vị, đồng thời phải liên hệ ngay với cơ quan chức năng tổ chức
đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe và bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự của
chủ xe cơ giới ngay tại cơ quan.
4. Nhắc nhở cán
bộ, công nhân viên chức của mình gương mẫu và có các hình thức thích hợp đưa
vào nội quy cơ quan để mọi người đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy và có biện
pháp giám sát việc này.
5. Vận động những
cán bộ, công nhân viên chức ít phải đi công tác trong giờ làm việc và từ nhà đến
cơ quan có tuyến xe buýt thì đi làm bằng xe buýt. Nếu đơn vị có số lượng lớn
cán bộ, công nhân viên đóng trên địa bàn không có tuyến xe buýt thì tự tổ chức
xe đưa đón hoặc ký hợp đồng với các đơn vị vận tải đưa đón cán bộ, công nhân
viên chức của đơn vị.
6. Vận động cán
bộ, công nhân viên chức chưa thật cần thiết mua xe mô tô, xe máy thì không mua
xe để giảm sự gia tăng mô tô, xe máy.
7. Cán bộ công
chức phải gương mẫu vận động người thân chấp hành các quy định pháp luật về trật
tự an toàn giao thông như: khi đi mô tô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm, đi xe mô
tô phải có giấy phép lái xe, không cho con em chưa đủ tuổi đi xe mô tô, không lấn
chiếm hành lang bảo vệ công trình giao thông, lòng đường, vỉa hè...
8. Những cán bộ,
công nhân viên chức vi phạm các quy định pháp luật TTATGT bị xử lý hành chính
thì đơn vị cũng phải có kỷ luật thích đáng, coi đây là một tiêu chuẩn bình xét
thi đua, xét nâng lương, nâng bậc, đề bạt.
9. Thủ trưởng
đơn vị phải kết hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ
Chí Minh và các tổ chức quần chúng để thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cán bộ,
công nhân viên chức gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật TTATGT, đồng
thời có thái độ phê phán, lên án những người vi phạm. Nội dung TTATGT và nội
dung của Chỉ thị này phải đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị.
Thủ trưởng đơn vị phối hợp với các cơ quan thi hành pháp luật để nắm được những
cán bộ, công nhân viên chức của mình có hành vi vi phạm pháp luật TTATGT và
thông báo cho toàn đơn vị biết.
10. Thủ trưởng
các đơn vị trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng triển khai thực hiện
Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ cũng như quản
lý cán bộ, công nhân viên thuộc quyền của mình chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật
trật tự an toàn giao thông và Chỉ thị này.
11. Báo Giao
thông vận tải cho đăng toàn văn nội dung Chỉ thị này và có chuyên mục để động
viên và nhắc nhở thực hiện
12. Vụ Pháp chế
vận tải có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp báo cáo Bộ trưởng hàng tháng tại hội
nghị giao ban về triển khai thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị này.
Yêu cầu Thủ trưởng các Vụ, Viện,
Cục, các trường, Liên hiệp Đường sắt Việt nam, các Sở Giao thông vận tải, các tổng
công ty, công ty, xí nghiệp và các đơn vị trong toàn ngành tổ chức thực hiện
ngay Chỉ thị này, định kỳ báo cáo về Bộ (Vụ Pháp chế vận tải).
Đề nghị Liên hiệp các Công đoàn
Giao thông vận tải chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc phối hợp với chính quyền để
thực hiện nghiêm Chỉ thị.
Chỉ thị 22/2002/CT-BGTVT về việc cán bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải gương mẫu thực hiện Nghị quyết 13/2002/NQ-CP về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/2002/CT-BGTVT ngày 29/11/2002 về việc cán bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải gương mẫu thực hiện Nghị quyết 13/2002/NQ-CP về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.927
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|