ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3131/QĐ-UBND
|
Bình Định,
ngày 14 tháng 9 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI
NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2020
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày
17/11/2010;
Căn cứ Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày
27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Căn cứ Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày
10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày
18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình phát triển
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020;
Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình
số 52/SCT-TTr ngày 15/8/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định đến
năm 2020.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Cao Thắng
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2020
(Kèm theo Quyết định số 3131/QĐ-UBND ngày 14/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)
Căn cứ Quyết định số 1997/QĐ-TTg
ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020, UBND tỉnh
ban hành Kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2020, cụ thể như sau:
1. Mục
đích, yêu cầu
a. Mục đích
- Khẳng định vai trò, vị
trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát
triển ổn định, bền vững của toàn xã hội;
- Tuyên truyền, giáo dục, phổ
biến pháp luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để
huy động sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng;
- Góp phần xây dựng môi trường
tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng
hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới sáng tạo cho nền
kinh tế;
- Nâng cao trách nhiệm, tăng
cường sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích sự hợp tác của các tổ chức, cá
nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, nhằm xây dựng một môi trường tiêu dùng
lành mạnh để đạt được những kết quả cụ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
b. Yêu cầu
- Việc tuyên truyền và phổ
biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải được thực hiện
thường xuyên, sâu rộng với nhiều hình thức khác nhau; công tác kiểm tra chất lượng
hàng hóa, dịch vụ đảm bảo kịp thời, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người
tiêu dùng;
- Các hoạt động bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng phải rõ ràng, cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm; hình thức
thực hiện phải phong phú, đa dạng;
- Việc triển khai các hoạt động
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải diễn ra đều đặn, đồng bộ đến các cấp, các
ngành; khuyến khích sự tham gia của toàn xã hội; bảo đảm tính thiết thực, hiệu
quả và tiết kiệm.
c. Thời gian thực hiện
- Các công tác bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện xuyên suốt.
- Các hoạt động hưởng ứng
“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức vào tháng 3 hàng năm.
2. Nội
dung các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
a. Tổ chức các hoạt động
hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”
Hàng năm, căn cứ Quyết định
số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người
tiêu dùng Việt Nam, các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức xã hội tham gia
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân
có liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của
người tiêu dùng Việt Nam, theo các chủ đề do Bộ Công Thương phát động; có thể kết
hợp tổ chức một hoặc nhiều hoạt động hưởng ứng, với các hình thức như:
- Lễ phát động, mít tinh, tuần
hành hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.
- Treo băng rôn, khẩu hiệu
tuyên truyền trực quan với nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các
tuyến phố chính và các địa điểm công cộng, trung tâm mua sắm,...
- Khuyến khích, tạo điều kiện
cho các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, sự kiện cộng
đồng nhằm gia tăng quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy hiệu quả hoạt động
kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tổ chức khen thưởng, tôn
vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
b. Tổ chức tuyên truyền,
phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Tổ chức tuyên truyền phổ
biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện
truyền hình - truyền thanh, báo chí, trên trang thông tin điện tử của sở,
ngành, địa phương; thông qua các hội thảo, hội nghị, tọa đàm, diễn đàn, phỏng vấn
về các vần đề liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng
phóng sự truyền hình, tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu nhằm tuyên truyền, phổ
biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Nâng cao ý thức chấp hành
pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường
để các chủ thể tham gia thị trường nhận thức rõ nghĩa vụ của mình đối với người
tiêu dùng; về những hậu quả pháp lý phải gánh chịu khi vi phạm.
- Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp
trong việc cảnh báo những hành vi về hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quảng
cáo không trung thực. Trong đó các cơ quan truyền thông cần xác minh tính trung
thực và chính xác của tính năng sản phẩm quảng cáo trước khi đăng tải.
c. Đào tạo, phát triển
nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Thường xuyên tổ chức các lớp
tập huấn, đào tạo cho cán bộ tham gia và cán bộ trực tiếp làm công tác bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng tại cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh nhằm
nâng cao kiến thức pháp luật, đạo đức phẩm chất, kinh nghiệm xử lý, thực hiện
công tác hòa giải về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp chủ động cử và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, nhân viên làm
công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của cơ quan, đơn vị mình, tham gia
các lớp đào tạo, tập huấn ngắn ngày do địa phương, trung ương tổ chức.
d. Xây dựng Tổng đài tư vấn,
hỗ trợ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
Xây dựng và kết nối tổng đài
tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Sở Công Thương, Hội bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng và các doanh nghiệp với Tổng đài của Bộ Công Thương để tiếp nhận
thông tin phản ánh và kịp thời kiểm tra, phát hiện xử lý những hành vi vi phạm
nhằm góp phần nâng cao khả năng hỗ trợ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
đ. Thành lập các tổ chức
hòa giải
- Thành lập các tổ hòa giải
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ
chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
- Đầu tư đào tạo nguồn nhân
lực và trang thiết bị để nâng cao hiệu quả công tác hòa giải, thực hiện các hoạt
động tư vấn pháp luật, hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá
nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
e. Tăng cường công tác kiểm
tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng
- Xây dựng cơ chế phối hợp
và hỗ trợ giữa cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng với các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực
hiện việc kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; đặc biệt
là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng
sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.
- Đảm bảo trang bị một số
công cụ, phương tiện, thiết bị kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ
cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các cấp.
- Hỗ trợ tổ chức xã hội tham
gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, độc lập khảo sát thử nghiệm chất lượng
hàng hóa dịch vụ để cảnh báo cho người tiêu dùng.
g. Triển khai chương
trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng
- Thực hiện chương trình
doanh nghiệp vì người tiêu dùng, các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình
đối với người tiêu dùng thông qua các hoạt động như đưa các chính sách quy định
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chính sách chiến lược kinh doanh của
doanh nghiệp.
- Xây dựng và phát triển các
tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi hướng dẫn việc thực hiện các nội dung chương trình bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng theo chính sách của doanh nghiệp; triển khai các
hoạt động đào tạo, tập huấn cho ban lãnh đạo, nhân viên và khách hàng của doanh
nghiệp liên quan đến việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
3.
Kinh phí thực hiện
Nguồn kinh phí được giao
trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các sở, ban, ngành, địa phương; đóng
góp của các tổ chức cá nhân kinh doanh; tài trợ của các tổ chức, cá nhân; nguồn
vốn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
4. Tổ chức
thực hiện a. Sở Công Thương
- Có trách nhiệm chủ trì, phối
hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các đơn vị triển
khai thực hiện kế hoạch.
- Thường xuyên phối hợp kiểm
tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch. Tổng hợp báo cáo kết quả cho UBND tỉnh
và Bộ Công Thương theo quy định.
- Tiếp nhận các kiến nghị,
phản ánh của các tổ chức, cá nhân có liên quan khi gặp khó khăn, vướng mắc
trong quá trình tổ chức thực hiện; kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ
sung cho phù hợp với tình hình thực tế.
b. Sở Tài chính
- Trên cơ sở dự toán kinh
phí của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, đơn vị thực hiện gửi Sở Tài chính
trong năm kế hoạch ngân sách, Sở Tài chính thẩm định, cân đối nguồn kinh phí;
tham mưu đề xuất UBND tỉnh.
- Hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát việc sử dụng ngân sách địa phương để thực hiện các nội dung của kế hoạch.
c. Các sở, ban, ngành,
đơn vị có liên quan
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ
được giao, chủ động đề xuất kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định hoặc vận động
các doanh nghiệp theo phương thức xã hội hóa, phù hợp với các quy định của pháp
luật để thực hiện các nội dung theo kế hoạch.
d. Hội bảo vệ Quyền lợi
người tiêu dùng
- Phối hợp cùng Sở Công
Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động nằm trong
chương trình công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Đề xuất kế hoạch tổ chức
các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên địa bàn
tỉnh.
- Tiếp nhận và phối hợp với
các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, phản ánh của người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Công
Thương thành lập các tổ chức hòa giải về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; báo
cáo kết quả hoạt động công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với UBND tỉnh
và Bộ Công Thương khi có yêu cầu.
đ. UBND các huyện, thị
xã, thành phố
Căn cứ Kế hoạch này, UBND
các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai thực hiện các nội dung có liên
quan tại địa phương.
e. Các doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân sản xuất kinh doanh
- Chủ động triển khai Chương
trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng theo Kế hoạch này trên tinh thần tiết kiệm,
mang lại hiệu quả thiết thực.
- Phối hợp với Sở Công
Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt
động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu các sở, ban, ngành;
UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị có
liên quan chủ động, phối hợp chặt chẽ để thực hiện Kế hoạch phát triển các hoạt
động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2020
có hiệu quả, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi
hợp pháp của người tiêu dùng./.
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN NĂM 2020
(Kèm theo Quyết định số 3131/QĐ-UBND ngày 14/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh
Bình Định)
Stt
|
Nội dung
|
Cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1. Tổ chức các hoạt động
hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
|
a
|
Tổ chức Ngày Quyền của người
tiêu dùng Việt Nam (15/3) trên địa bàn tỉnh Bình Định theo chủ đề của Bộ Công
Thương phát động hàng năm.
|
Đối với cấp tỉnh: Sở Công
Thương
|
Các sở, ngành có liên
quan, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, UBND Tp. Quy Nhơn, các doanh
nghiệp và người tiêu dùng.
|
Hàng năm
|
Đối với cấp huyện: UBND
các huyện, thị xã, thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan, các doanh nghiệp, người tiêu dùng.
|
b
|
Tổ chức treo băng rôn, cờ
phướn, khẩu hiệu trên các tuyến phố chính, các địa điểm công cộng, các chợ,
trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh
trong tỉnh.
|
Sở Công Thương; UBND các
huyện, thị xã, thành phố.
|
Sở Văn hóa và Thể thao,
BQL các chợ, Trung tâm thương mại, siêu thị; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất,
kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
|
Tháng 3 hàng năm, thực hiện
giai đoạn từ 2018-2020
|
2. Tuyên truyền, phổ biến
chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
a
|
Xây dựng ấn phẩm, phóng sự
truyền hình, tờ rơi và tổ chức các chương trình, sự kiện với nội dung về quyền
lợi người tiêu dùng.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, Hội BVQLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp.
|
Từ 2019-2020 (xây dựng kế
hoạch cụ thể cho từng năm)
|
b
|
Thành lập tổ chức hòa giải
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Công Thương; Hội Bảo vệ
QLNTD tỉnh.
|
Các sở, ban, ngành liên quan,
UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp.
|
Hàng năm
|
c
|
Tăng cường công tác tuyên
truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
|
Báo Bình Định, Đài PTTH Bình
Định
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh
nghiệp.
|
2018-2020
|
3. Đào tạo phát triển
nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
a
|
Tổ chức các lớp đào tạo, tập
huấn cho công chức, viên chức làm công tác kiêm nhiệm về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Từ 2019-2020 (mỗi năm dự kiến
tổ chức 1 lớp)
|
b
|
Xây dựng, tổ chức các lớp
đào tạo, tập huấn cho tổ chức, doanh nghiệp nhằm nâng cao kiến thức pháp luật,
đạo đức phẩm chất, kinh nghiệm xử lý, thực hiện công tác hòa giải về công tác
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Công Thương
|
Hội Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các Hiệp hội, doanh nghiệp
sản xuất kinh doanh trong tỉnh
|
2019-2020
|
c
|
Xây dựng chương trình học tập
và tổ chức thực hiện giáo dục về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Sở Công Thương và các sở,
ban, ngành liên quan, Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng năm
|
4. Tăng cường công tác
kiểm tra chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng
|
a
|
Theo dõi sát sao diễn biến
thị trường, cung cầu hàng hóa tại địa bàn để kịp thời đề xuất biện pháp ứng phó
nhằm ổn định thị trường khi cần thiết, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu
dùng.
|
Sở Công Thương; Sở Tài
Chính
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh
nghiệp.
|
Hàng năm
|
b
|
Xây dựng quy chế phối hợp
quản lý, kiểm tra trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, dược phẩm, trang thiết bị
y tế, dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe.
|
Sở Y tế
|
Sở Công Thương, Sở Khoa học
và Công nghệ và các sở, ban, ngành liên quan, Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh; UBND các
huyện, thị xã, thành phố.
|
Hàng năm
|
c
|
Xây dựng quy chế phối hợp
quản lý, kiểm tra trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, đo lường, chất
lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Sở Công Thương và các sở, ban,
ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh.
|
Hàng năm
|
d
|
Tiếp tục triển khai công
tác tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban, ngành liên quan,
Hội BVQLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp.
|
2018-2020
|
5. Xây dựng Tổng đài tư
vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
|
|
Xây dựng đường dây nóng hỗ
trợ người tiêu dùng và kết nối với tổng đài của Bộ Công Thương.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh
nghiệp.
|
2019-2020
|
6. Thành lập các tổ chức
hòa giải
|
a
|
Thành lập các tổ hòa giải
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
|
Hội Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tỉnh
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp.
|
2018-2020
|
b
|
Đầu tư trang thiết bị để
nâng cao hiệu quả công tác tư vấn pháp luật, hòa giải tranh chấp giữa người
tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban, ngành liên quan,
Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp.
|
2019-2020
|
7. Triển khai Chương
trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng
|
|
Phát hành tài liệu hướng dẫn,
các ấn phẩm, tờ rơi về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Hội Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tỉnh
|
Các sở, ban, ngành liên
quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng năm
|